Mùng 1 thắp hương nhớ đặt thêm 3 thứ lên bàn thờ, Thần phật tổ tiên gật đầu phù hộ tháng mới giàu có

Đặt 3 hũ nước, muối và gạo lên bàn thờ tượng trưng cho tấm lòng thành kính, mong muốn tổ tiên ở thế giới bên kia và thần Phật được ấm no, đủ đầy.

Trong tâm linh, mỗi một món đồ thờ cúng đều mang trong mình những ý nghĩa riêng và sẽ có một quy tắc sắp xếp và một vị trí riêng trên bàn thờ.

Theo các chuyên gia, nước, muối và gạo là 3 loại thực phẩm cần thiết nhất, không thể thiếu nhất trong cuộc sống của con người. Vì vậy 3 hũ để bàn thờ tượng trưng cho tấm lòng thành kính, mong muốn tổ tiên ở thế giới bên kia và thần Phật được ấm no, đủ đầy.

Mùng 1 thắp hương nhớ đặt thêm 3 thứ lên bàn thờ, Thần phật tổ tiên gật đầu phù hộ tháng mới giàu có-1

Bên cạnh đó, mỗi hũ muối, gạo, nước mang những ý nghĩa riêng tượng trưng cho những ước muốn của người thờ cúng.

Mọi người thường xem “Gạo là hạt ngọc của Trời”. Gạo là loại thực phẩm thiết yếu nhất. Trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, có thể thiếu những thức ăn khác nhưng không thể thiếu những hạt cơm thơm dẻo, ngọt bùi từ gạo.

Chính vì thế, hũ gạo được đặt trên bàn thờ là biểu hiện cho lòng biết ơn sâu sắc của con cháu đối với ông bà tổ tiên và các vị thần linh.

Muối là gia vị quan trọng góp phần tạo nên một bữa ăn gia đình. Muối còn tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, kiên cường và trong sáng.

Mùng 1 thắp hương nhớ đặt thêm 3 thứ lên bàn thờ, Thần phật tổ tiên gật đầu phù hộ tháng mới giàu có-2

Việc đặt hũ muối trên bàn thờ với mong muốn sẽ có một cuộc sống ấm no, vững chắc và hưng thịnh. Theo quan niệm dân gian, muối còn giúp chúng ta xua đuổi vận xui và đem may mắn đến cho gia đình.

Nước đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống. Và cũng là nguồn tài nguyên nuôi dưỡng vạn vật. Thiếu nước thì con người và vạn vật sẽ chết. Như vậy cũng đủ để biết nước quan trọng như thế nào.

Đồng thời, đặc tính của nước là mãnh liệt, trong sạch, thanh cao. Có thể rửa sạch những thứ bị vấy bẩn và làm nó trở nên thuần khiết, sạch sẽ. Vì vậy, gia chủ đặt hũ nước trên bàn thờ với hi vọng sống một đời an nhiên. Tâm hồn thanh tịnh, sống thanh cao vượt qua những cám dỗ của đời thường.

Việc biết sắp xếp các đồ thờ cúng cũng như biết cách đặt 3 hũ gạo muối nước trên bàn thờ sao cho đúng phong thủy không chỉ sẽ mang lại cho gia chủ sự cân đối, hài hòa, ngăn nắp trong không gian thờ cúng mà còn mang tới sự may mắn về tiền tài, phong thủy và vận mệnh cho gia chủ.

Theo phong thủy, cách đặt 3 hũ gạo muối nước chuẩn nhất đó là đặt theo hàng ngang thẳng hàng hoặc theo hướng tam giác. Hũ nước sẽ được đặt ở giữa, hũ gạo và hũ muối sẽ được đặt ở 2 bên. Tuy nhiên, về vị trí đặt hũ gạo muối nước thì sẽ tùy thuộc vào kích thước cũng như loại bàn thờ:

Mùng 1 thắp hương nhớ đặt thêm 3 thứ lên bàn thờ, Thần phật tổ tiên gật đầu phù hộ tháng mới giàu có-3

– Đối với bàn thờ Phật thì chỉ cần một hũ nước sạch thể hiện cho sự thanh tịnh.

– Đối với bàn thờ gia tiên thì nên đặt đầy đủ cả 3 hũ gạo, muối nước. Gia chủ nên đặt 3 hũ gạo, muối, nước tại vị trí trước bát hương và sau mâm ngũ quả. Mỗi hũ sẽ cách nhau khoảng 5 – 8cm và được xếp theo vị trí hàng ngang. Nếu bàn thờ nhà bạn quá nhỏ, việc đặt cả ba hũ gạo muối nước sẽ chiếm quá nhiều diện tích thì có thể đặt mỗi hũ muối và gạo mà không cần hũ nước.

– Đối với bàn thờ Thần Tài thì nên đặt hũ gạo, muối, nước sau bát hương và nằm giữa Thần Tài và Ông Địa, lưu ý nên xếp theo hình tam giác.

Khi nào nên thay 3 hũ gạo muối nước?

Khi thờ cúng 3 hũ gạo, muối, nước thì thời điểm thích hợp nhất để thay hũ gạo, muối, nước là khoảng từ 2 – 3 tuần hoặc 1 tháng.

Gạo và muối trong hũ sau khi thay thì gia chủ có thể sử dụng để ăn. Tuy nhiên khi thay 3 hũ gạo, muối, nước, gia chủ cần lưu ý không nên đổ hết cả số gạo muối nước ở trong hũ mà chỉ nên đổ đi một nửa. Sau đó đổ thêm gạo, muối, nước vào và trộn đều gạo muối nước mới với gạo muối nước cũ.

Nhiều người cho rằng, Nếu đổ đi hết thì chính là đang đổ đi hết tài lộc, may mắn của gia đình. Đó cũng là sự bất kính với ông bà tổ tiên vì đó đều là tài lộc của gia tiên cho con cháu hưởng.

Đặt 3 hũ gạo muối nước lên bàn thờ cần lưu ý những gì?

Việc thờ cúng là một việc vô cùng linh thiêng đòi hỏi sự thành tâm và phải thực hiện đúng cách. Vì vậy bên cạnh vị trí và cách đặt 3 hũ gạo muối nước trên bàn thờ sao cho đúng thì cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Nên lựa chọn hũ gạo, muối, nước có kích thước phù hợp với không gian bàn thờ. Vị trí đặt của 3 hũ gạo muối nước này ở đâu trên bàn thờ thì còn phụ thuộc vào không gian rộng hay hẹp, kích thước bàn thờ lớn hay nhỏ của mỗi gia đình. Và quan trọng loại bàn thờ đó là gì, mà có các cách đặt khác nhau.

– Nên lựa chọn gạo ngon, muối sạch, nước sạch, không dính chất bẩn để làm vật phẩm thờ cúng dâng lên ông bà tổ tiên và các vị Thần, Phật.

– Nên chọn chóe thờ hoặc đài thờ được làm từ chất liệu đồng tốt và có thương hiệu rõ ràng. Đài thờ bằng đồng dùng để thờ cúng cần được chọn cẩn thận và chỉ được sử dụng cho thờ cúng. Để đảm bảo được tính trang trọng và linh thiêng trong việc thờ cúng thì gia chủ tuyệt đối không được dùng chung với các sản phẩm khác trong gia đình.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mung-1-thap-huong-nho-dat-them-3-thu-len-ban-tho-than-phat-to-tien-gat-dau-phu-ho-thang-moi-giau-co.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.