Nên đặt cây xương rồng ở đâu để thu hút tài lộc, tránh phạm phong thủy?

Việc đặt và chọn xương rồng cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định để phát huy tác dụng tối đa.

Trong phong thủy, phòng ngủ là nơi quan trọng nhất cho sự hài hòa và điềm lành trong nhà, cây xương rồng có chức năng xua đuổi tà khí rất mạnh, đặt trong phòng ngủ sẽ phá hủy sự hòa hợp trong đó, không có lợi cho sức khỏe của gia đình, hơn nữa còn dễ khiến tình cảm vợ chồng không được hòa thuận.

Nên đặt cây xương rồng ở đâu để thu hút tài lộc, tránh phạm phong thủy?-1

Cây xương rồng là loại cây có thể sống tốt kể cả khi không được chăm sóc cẩn thận, ngoài ra nó còn có thể thanh lọc không khí trong nhà. Tuy nhiên trong phong thủy, bất cứ thứ gì có gai bao phủ đều là hung khí, chỉ khi trong nhà có biến động lớn mới cần đến cây xương rồng để chiêu tài, hóa giải tà khí.

Còn thông thường, đặt xương trồng trong phòng ngủ không chỉ gây tranh chấp giữa các thành viên mà còn gây ra hiềm khích giữa vợ chồng và phá hủy sự hòa thuận trong gia đình. Vậy chúng ta nên đặt cây xương rồng ở nơi nào trong nhà mới phù hợp để vừa tốt theo phong thủy và phát huy tác dụng của nó? Dưới đây là câu trả lời giúp bạn tham khảo và có được lựa chọn đúng đắn.

Ban công, các vị trí bên ngoài nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, xương rồng phù hợp nhất để trồng bên ngoài nhà. Các vị trí như trước cửa nhà, sân trước nhà, sân sau, ban công rất hợp để trồng xương rồng. Vì bề ngoài xương rồng gai góc nên tựa như người lính bảo vệ, canh gác ngôi nhà. Nó sẽ giúp gia chủ đuổi được tà khí, tránh bệnh tật, phòng trộm cắp, tiểu nhân…

Nên đặt cây xương rồng ở đâu để thu hút tài lộc, tránh phạm phong thủy?-2

Riêng ban công là nơi có linh khí hỗn loạn, có cả linh khí tốt và xấu. Vì vậy, bạn cần đặt cây xương rồng ở nơi có tà khí mạnh này, nó có thể chống lại những điều xui xẻo của thế giới bên ngoài xâm nhập vào nhà bạn và thu hút tài lộc. Tuy nhiên, bạn phải chú ý chỉnh sửa vị trí đặt ngoài ban công để những người đi qua đi lại không va chạm phải, tránh mang lại những phiền phức không đáng có cho cả những người trong gia đình và người ngoài. Chưa kể gai xương rồng mà bị gẫy rụng cũng không dễ dọn dẹp, nếu rơi vào trong nhà có thể là mang đến tai họa theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Góc tường

Góc tường nhọn giống như con dao, hàng ngày đối diện với nhà bạn chắc chắn sẽ mang lại xui xẻo cho gia đình. Lúc này bạn có thể đặt một chậu cây xương rồng ở bên cạnh, cây xương rồng có thể tiêu diệt từ trường xấu vào trong góc tường và hóa giải xui xẻo.

Nhưng bạn phải chú ý đến ánh sáng khi đặt ở góc tường, vì cây xương rồng ưa nắng, nếu có đủ ánh sáng mặt trời sẽ phát triển tốt hơn, không những thế tài lộc cũng hanh thông, gia đạo dễ dàng thu được nhiều tiền bạc và tài lộc.

Bàn làm việc

Họ xương rồng nhận được khá nhiều sự ưu ái của dân văn phòng bởi vẻ đẹp và giá cả phải chăng. Theo khoa học, xương rồng có khả năng chống lại tia bức xạ từ thiết bị điện tử và còn có tác dụng thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn. Do đó, nhiều người rất thích trưng bày cây xương rồng trên bàn làm việc.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, xương rồng được khuyên không nên đặt tại bàn làm việc. Những mũi nhọn của gai đâm hướng về người sẽ sinh ra khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp. Thế nhưng, với những người có tuổi mệnh hợp thì vẫn có thể dùng trang trí.

Nên đặt cây xương rồng ở đâu để thu hút tài lộc, tránh phạm phong thủy?-3

Phòng tắm

Cây xương rồng cũng thường được lựa chọn để đặt trong phòng tắm bởi nơi đây ẩm thấp, dễ sinh vi khuẩn và tà khí, nó sẽ giúp tiêu diệt các năng lượng xấu đó. Tuy nhiên, bạn có thể bị thương do gai của xương rồng khi sử dụng nhà tắm, vì thế hãy đặt cây tại các vị trí cao, không bị vướng trong quá trình sử dụng không gian.

Tóm lại, phong thủy luôn quan niệm "hình nào khí nấy", những cây xương rồng xanh tốt vươn cao sẽ sinh khí, đem lại nhiều may mắn. Ngược lại, những cây gai góc, thấp bé sẽ mang đến những điều không may cho chủ nhà. Do đó, việc đặt và chọn xương rồng cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định để phát huy tác dụng tối đa.

Theo V.K - Vietnamnet


cây xương rồng

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.