Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa

Dù chỉ rộng vài mét vuông nhưng khu vườn sân thượng này có thể khiến bạn quên hết mọi buồn phiền để tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, đầy sức sống của nó.

Ai từng được chiêm ngưỡng khu vườn sân thượng của Sakura đều không khỏi phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Không đơn giản chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ đầy sắc màu của khu vườn này mà còn bởi số lượng chậu hoa không hề ít có mặt tại đây. Trong khi đó, diện tích của khu vườn sân thượng này chỉ có vài mét vuông.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-1

Ban đầu, khu vườn sân thượng nhỏ bé này được cô nàng Sakura tận dụng để trồng rau, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Nhưng do tính chất công việc bận rộn cùng với thói quen ít khi vào bếp mà chẳng mấy chốc kế hoạch về khu vườn rau trên sân thượng đã bị đổ bể.

Cùng thời điểm đó, nhưng người đồng nghiệp lại khuyên cô nàng trồng hoa như một cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Thấy đây là một ý tưởng hay ho nên Sakura cũng chẳng ngại mà thử làm ngay.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-2

Kiểu thời tiết tại Giang Tô (Trung Quốc) nơi cô nàng Sakura đang sinh sống thích hợp để trồng rất nhiều loại cây hoa khác nhau. Tuy nhiên, do là lần đầu thử sức trồng và chăm sóc hoa nên Sakura vẫn muốn lựa chọn ra những giống hoa dễ chăm và phù hợp với điều kiện thời tiết tại sân thượng nhất.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-3

Nói đến những giống hoa phù hợp với điều kiện thời tiết tại sân thượng thì nhất định không thể bỏ quên hoa hồng và hoa giấy. Đây cũng là những chậu hoa đầu tiên có mặt tại khu vườn sân thượng này. Thời gian đầu chăm sóc hoa hồng đối với Sakura chính là một thử thách. Vẻ đẹp của hoa hồng thì không thể phủ nhận nhưng khi trồng cây, Sakura phát hiện ra hoa hồng rất dễ mắc sâu bệnh. Cô nàng đã sử dụng không ít loại thuốc phun để khắc phục tình trạng này.

Trong khi đó, việc chăm sóc cho hoa giấy lại dễ dàng hơn nhiều. Đó cũng là lý do mà theo thời gian số lượng chậu hoa giấy có trong vườn nhiều áp đảo so với một vài chậu hoa hồng.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-4

Khi đã tự tin với khả năng trồng và chăm sóc cây hoa của mình, Sakura cũng mạnh dạn mà lựa chọn thêm nhiều loài hoa khác đặt trong vườn. Sự góp mặt của nhiều loài hoa khác nhau như mang đến một sức sống mới cho khu vườn. Nhờ vậy, khu vườn sân thượng bốn mùa hoa nở càng khiến cho Sakura yêu thích, đam mê hơn với sở thích chăm sóc cây của mình.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-5Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-6

Đi kèm với những điều tuyệt vời từ khu vườn sân thượng này còn có vấn đề mà Sakura phải đối mặt, đó chính là sự eo hẹp về diện tích trồng cây. Một mảnh vườn sân thượng chỉ rộng vài mét vuông không thể đặt hết được hàng chục chậu cây khác nhau. Lúc này, Sakura đã quyết định cải tạo một chút cho khu vườn của mình. Không chỉ quét sơn lại, cô nàng còn sắm thêm rất nhiều kệ bậc thang để đặt chậu hoa thành nhiều tầng. Bên cạnh đó, khu vườn trông cũng sinh động và thu hút hơn khi có thêm những bức tượng dễ thương tô điểm bên trong.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-7

Nhìn vào thành quả chăm sóc và cải tạo khu vườn sân thượng của mình khiến Sakura vô cùng mãn nguyện. Ngoài việc dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình, hàng tuần, Sakura còn dành thời gian viết bài chia sẻ về kinh nghiệm trồng và chăm cây trên các hội nhóm. Nhận được nhiều quan tâm từ mọi người khiến cô nàng Sakura cảm thấy bản thân như một đại sứ đang cố gắng lan tỏa thú vui làm vườn, chăm hoa đến thật nhiều người.

Ngắm hoài không chán khu vườn sân thượng bốn mùa nở hoa-8


Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngam-hoai-khong-chan-khu-vuon-san-thuong-bon-mua-no-hoa-20230428112308825.htm

khu vườn trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.