Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ

Không gian sân vườn của gia đình chị Mỹ Duyên (31 tuổi) là những khoảng diện tích đẹp ấn tượng, từng góc tiểu cảnh vô cùng tinh tế, gần gũi và thân thuộc mang sắc màu thiền định đậm chất Á Đông.

Nếu có dịp ngắm nhìn không gian sân vườn của gia đình chị Mỹ Duyên, bất kỳ ai cũng bị cuốn hút bởi sắc màu tinh tế, vừa đủ để lòng tĩnh tại, bình yên vào ban ngày và nét ấm cúng, gần gũi vào buổi tối.

Chị Mỹ Duyên hiện đang sống cùng chồng là anh Nguyễn Andy và ba nhóc tì (1 bé trai 5 tuổi và 2 bé gái: 3 tuổi và 1 tuổi rưỡi). Công việc chính hàng ngày của chị Mỹ Duyên là phụ giúp ông xã quản lý công ty kinh doanh thiết bị dụng cụ và đồng phục y tế.

Ngoài công việc chính ấy, chị Mỹ Duyên thường dành nhiều thời gian cho gia đình, ưu tiên việc chăm sóc các con. Đặc biệt là khi 3 bé còn khá nhỏ, vợ chồng chị Duyên luôn muốn tạo một không gian rộng rãi, an toàn cho các con có cơ hội được hòa mình cùng với thiên nhiên, cây cỏ.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-1
Gia đình nhỏ ấm cúng và hạnh phúc của chị Mỹ Duyên.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-2
Gia đình chị đều yêu thích phong cách Á Đông nên lựa chọn thiết kế vườn theo kiểu Zen.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-3
Không gian sân vườn được thiết kế nhờ sự tư vấn và thi công bởi một kiến trúc sư giỏi.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-4
Từng khu vực đều được lên bản vẽ 3D trước khi thi công thực tế.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-5
Đường dạo quanh vườn được hỗ trợ ánh sáng, cây xanh, các vật liệu gần gũi với thiên nhiên tăng vẻ đẹp gần gũi, ấm cúng.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-6
Một góc yêu thích của hai vợ chồng vào mỗi buổi tối khi rảnh rỗi.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-7
Không gian sân vườn khi ngắm nhìn vào ban ngày. Những tầng cây xanh, tiểu cảnh, màu sắc hay chất liệu vật liệu đều được tính toán và bố trí hợp lý.

Thêm nữa, vợ chồng chị muốn có những góc vườn đi dạo hay một khoảng nhỏ ngồi ngắm nhìn thiên nhiên để quên bớt những mệt mỏi, giúp cân bằng cảm xúc cho cuộc sống thêm thư thái. Những lý do đơn giản ấy cũng chính là động lực để vợ chồng chị Mỹ Duyên cải tạo, sửa sang lại khu vườn.

Chủ nhân của khu vườn chia sẻ: "Khu vườn rộng chừng hơn 200m². Lúc đầu rất trống và hoang sơ, không có điểm nhấn gì thu hút cho nên cả nhà mình chỉ toàn chơi trong nhà và cảm thấy rất bất tiện, thậm chí khó chịu. Khi có dịch xuất hiện lại càng làm cho không khí gia đình mình thêm phần khó thở vì không được đi đâu, vườn nhà lại bừa bộn.

Mình quyết định tìm đến một kiến trúc sư mà mình biết. Rất may mắn sau lần gặp đầu tiên, hai bên chung ý tưởng. Anh đã truyền tải ý tưởng của hai vợ chồng thành hiện thực qua những bản vẽ 3D thật sinh động và bắt mắt. Điều đó đã làm cho hai vợ chồng có thêm động lực để tiến hành cải tạo khu vườn".

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-8
Mỗi góc sân vườn đều được decor theo phong cách Nhật.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-9
Ánh sáng, đường đi dạo, đồ trang trí đến cây cối đều mang đậm nét Zen.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-10
Cổng được thiết kế kiểu Nhật.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-11Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-12Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-13
Chị Duyên rất vui khi khoảng sân vườn là nơi được các thành viên trong gia đình yêu thích.

Chị Mỹ Duyên cùng chồng đều yêu thích những khu vườn mang dáng dấp Thiền định, tĩnh tại, bình yên, gợi nhắc đến những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống. Vì thế, cả hai bên đều chọn thiết kế khu vườn theo phong cách Zen – Japanese Garden. Cũng nhờ vào kinh nghiệm và tài ba của anh kiến trúc sư cùng đội ngũ thi công, sau 5 tuần, khu vườn mơ ước đã hoàn thành.

Khu vườn được lắp đặt hệ thống tưới cây tự động nên chị Duyên không cần phải chăm tưới mỗi ngày. Bên cạnh đó, kiến trúc sư chú trọng việc trồng cây, thiết kế tiểu cảnh, tạo dấu ấn đậm chất Zen, trong đó không thể thiếu yếu tố ánh sáng. Đèn và ánh sáng được lắp đặt giờ giấc như hai vợ chồng mong muốn.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-14
Đường dạo được trồng tre trúc, tường gạch, ánh sáng vàng ấm cúng, gần gũi.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-15Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-16

Từng góc nhỏ bình yên khi đèn thắp sáng về đêm.

Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-17Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-18Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-19Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-20Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-21Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-22Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-23Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-24Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-25Khu vườn 200m² đậm chất quê với không gian thiền tĩnh tại, ấm cúng của bà mẹ Việt trên đất Mỹ-26

Các bé vô cùng yêu thích khi vui chơi trong vườn, được ngắm nhìn cây cối, được thỏa sức đùa nghịch. Bố mẹ cũng được thư thái chuyện trò. Cả nhà thêm gắn kết yêu thương khi được sống gần hơn với thiên nhiên mỗi ngày.

Khu vườn hiện tại sau khi hoàn thiện là nơi thư giãn cho hai vợ chồng, nơi vui chơi cho các con. Chị Mỹ Duyên cũng rất vui khi khoảng không gian ngoại thất của gia đình trở thành nơi yêu thích của mọi thành viên. Các con luôn mải miết vui đùa, hai vợ chồng cũng có nhiều thời gian để trò chuyện, để hiểu nhau hơn. Cuộc sống của cả nhà thêm ngập tràn tiếng cười hạnh phúc khi có sự hiện diện của khu vườn đẹp như trong mơ này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/khu-vuon-200m2-dam-chat-que-voi-khong-gian-thien-tinh-tai-am-cung-cua-ba-me-viet-tren-dat-my-215287

khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.