Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ

Mình thích những gì hoài niệm xưa cũ nên mình trang trí nhà hơi hướng theo phong cách vintage để tạo không gian giao thoa giữa hiện tại và quá khứ.

Chị Anh Tú sang định cư ở bang Pennsylvania, Mỹ đã nhiều năm. Chị là người thích hoài niệm, yêu cái đẹp của quá khứ nên khi mua nhà bên Mỹ, chị đã tự tay xếp đặt, trang trí căn hộ của gia đình theo phong cách vintage.

Mọi không gian trong ngôi nhà của chị đều phảng phất hơi thở của cuộc sống hiện đại đan xen với những nét hoài cổ, tất cả đều tạo nên sự sang trọng, phóng khoáng nhưng cũng đầy vẻ bình yên, lãng mạn và ấm cúng vô cùng.

"Nhà mình có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 3 bathroom và 1 tầng hầm. Mình thích những gì hoài niệm, xưa cũ nên mình trang trí nhà hơi hướng theo phong cách vintage để tạo không gian giao thoa giữa hiện tại và quá khứ. Điều ấy giúp mình luôn có cảm giác thư thái bình yên trong tổ ấm của riêng mình", chị Anh Tú cho hay.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-1

Chị Anh Tú thích những gì hoài niệm, xưa cũ nên trang trí nhà hơi hướng theo phong cách vintage để tạo không gian giao thoa giữa hiện tại và quá khứ.

Toàn bộ nội thất trong căn nhà được chị Anh Tú chọn lựa tỉ mỉ và đều phảng phất những nét cổ xưa, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn toát nên vẻ hiện đại, tinh tế. Tường nhà được sơn 2 tone màu chủ đạo là vàng trắng, giúp không gian ngôi nhà vừa phóng khoáng, thoáng đãng lại luôn mang lại năng lượng sống tích cực cho chủ nhân.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-2Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-3Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-4Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-5

Những góc ngồi có view tuyệt đẹp được chị Anh Tú ưu thích dành ngồi đọc sách, thưởng trà và ngắm hoa qua những ô cửa kính, giúp chị có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Từ chiếc khăn trải bản, rèm cửa, gối tựa, gối ôm, bộ ấm chén trong nhà đều mang những họa tiết nhẹ nhàng, gợi nhớ kỷ niệm xưa cũ của một thời đã qua, đẹp dịu dàng nhưng cũng đủ khiến bất cứ ai ngắm nhìn đều xao xuyến trong lòng. Đặc biệt nữ chủ nhân của căn nhà luôn ưu tiên thiết kế những ô cửa kính với diện tích rộng để có đón ánh sáng vào nhà, giúp tăng cường năng lượng sống tích cực mỗi ngày.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-6Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-7

3 phòng ngủ trang trí đơn giản nhưng ấm cúng với những chiếc giường gỗ màu xám được trải trên những tấm ga đệm họa tiết hoa nhỏ mang sắc màu dịu nhẹ, thảm trải sàn màu nâu, những chiếc tủ gỗ nhiều ngăn kéo... Tất cả đều phảng phất hơi thở của thời gian, của hoài niệm xưa cũ đẹp yên bình.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-8Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-9

Những góc ngồi ngắm cảnh ngoài trời yêu thích của nữ chủ nhân ngôi nhà

Đặc biệt chị Anh Tú cho biết, khu vực chị ở khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm rất phù hợp cho cây cối phát triển. Bản thân chị lại là người yêu hoa nên chị đã trồng quanh sân vườn rất nhiều loại hoa điểm tô cho cuộc sống thêm sắc màu tươi vui.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-10Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-11Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-12
Những khóm hoa Tulip rực rỡ sắc màu được nữ chủ nhân chăm sóc, đua nhau bung nở giúp căn nhà càng thêm rực rỡ, cuốn hút hơn.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-13Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-14Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-15Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-16Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-17
Những khóm hồng tươi tắn khoe sắc dưới ánh nắng ban mai được chị Anh Tú yêu thích nhất.

Chị Anh Tú cho biết, vì khí hậu nơi chị ở ôn hòa nên việc chăm sóc hoa cỏ rất đơn giản, chỉ cần tưới nước vào mỗi sáng và pha phân tưới 1 tháng 1 lần. Thi thoảng có thời gian rảnh rỗi chị sẽ ra cắt tỉa bớt cành lá úa cho vườn hoa của chị luôn xanh tốt.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-18Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-19Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-20Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-21

Xung quanh ngôi nhà đều được nữ chủ nhân trang hoàng bằng những chậu hoa tươi rực rỡ sắc màu. Chị Anh Tú chia sẻ, sau mỗi ngày làm việc trở về tổ ấm được ngắm nhìn các loài hoa đua sắc, mọi mệt mỏi trong lòng chị đều được xua tan, thay vào đó là cảm giác dễ chịu, bình yên vô cùng.

Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-22Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-23Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-24Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-25Ngắm ngôi nhà theo phong cách vintage, sân vườn bát ngát hoa đẹp như tranh vẽ của mẹ Việt ở Mỹ-26
Không chỉ trồng hoa, chị Tú Anh còn trồng được rất nhiều rau xanh từ cà chua, dưa chuột, rau muống...

"Căn vườn giống như nơi dừng chân sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực của mình. Mỗi lúc buồn vui, mình đều ra vườn để tưới cây, chăm hoa, trồng rau. Khi hòa mình vào thiên nhiên, cây cảnh, mình như được tiếp thêm năng lượng sống tích cực, thấy cuộc đời thật đáng sống và có rất nhiều thứ để làm, rất nhiều điều đẹp đẽ bên ngoài kia đang đợi mình khám khá. Vậy là tất cả mọi muộn phiền đều bay biến, thứ còn lại trong lòng mình là cảm giác an yên bên tổ ấm riêng mà thôi", chị Anh Tú chia sẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngam-ngoi-nha-theo-phong-cach-vintage-san-vuon-bat-ngat-hoa-dep-nhu-tranh-ve-cua-me-viet-o-my-2220212911194851143.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.