Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây “sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng

Ngôi nhà mang tên The First nằm tại một vùng nông thôn ở Đồng Nai. Ngôi nhà gạch đất nung “mọc” lên giữa khu vườn lớn vốn chỉ trồng cây trái và rau màu.

Gạch đất nung là vật liệu - sản phẩm công nghiệp đặc trưng có sẵn ở Đồng Nai nên rất dễ kiếm, giá thành rẻ.

Gia chủ mong muốn công trình mang hình khối hiện đại, sang trọng và tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của vùng quê Đông Nam Bộ. Đó là lí do mà các kiến trúc sư lựa chọn gạch đất nung làm vật liệu chủ đạo cho ngôi nhà.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-1
Công trình có diện tích 90m², gồm 4 khối chức năng liên kết bởi hai hành lang giao nhau hình chữ thập. Các kiến trúc sư đã phân chia không gian cho một gia đình hai thế hệ thành hai khu vực động - tĩnh, vừa tạo ra được hai hành lang xuyên gió, vừa giúp gia chủ dễ dàng quan sát được khu vườn khi ở trong nhà.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-2
Nằm giữa khu vườn lớn nhưng trống trải tại vùng quê Đông Nam Bộ, vì vậy, vấn đề quan trọng nhất các kiến trúc sư phải giải quyết đó là đảm bảo ngôi nhà không bị nắng nóng mà phải giữ được nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-3
Các kiến trúc sư trẻ đã tận dụng tinh tế các yếu tố thiên nhiên sẵn có để che chắn cho ngôi nhà. Họ tận dụng chính vườn tiêu lâu năm ở phía Tây ngôi nhà che chắn nắng nóng, làm giảm đáng kể nhiệt độ tác động trực tiếp vào căn nhà.


Nhà kho, hiên nhà được bố trí theo hướng Tây Nam để tránh ánh nắng trực tiếp khi xung quanh ngôi nhà không có các nhà khác che chắn.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-4
Một hồ nước được đặt sát ngôi nhà để vừa phục vụ tưới tiêu cho toàn bộ khu vườn vừa được sử dụng như một vi khí hậu, mang không khí ẩm làm mát cho ngôi nhà.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-5
Bên trong nhà, phòng bếp và phòng ăn được giải phóng hệ tường bao, kết hợp với hành lang rộng tạo thành một không gian sinh hoạt chung cho toàn gia đình.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-6
Mọi căn phòng đều có cửa sổ lớn mở hướng nhìn ra khu vườn để gia chủ vừa quan sát, trông nom dễ dàng vừa đón không khí thiên nhiên.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-7
Các kiến trúc sư tạo bố cục không gian để hai hành lang gió xuyên suốt ngôi nhà, tăng khả năng thông gió và đón ánh sáng tự nhiên.

Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-8
Toàn bộ chi phí xây dựng ngôi nhà khoảng 500 triệu đồng nhờ tận dụng nguồn vật liệu và thợ địa phương.
Nhà vườn rộng 90m2 ở Đồng Nai gây sốt” vì xây dựng chỉ 500 triệu đồng-9

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/nha-vuon-rong-90-m-2-o-dong-nai-gay-sot-vi-xay-dung-chi-500-trieu-dong-20200710222106955.htm

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.