Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê

Dù trời lạnh giá hay nắng chói chang, anh Liu Shu vẫn miệt mài chăm chút cho từng gốc hoa, từng cành lá để khu vườn luôn đẹp một cách hoàn hảo nhất.

Khi ngắm nhìn khu vườn trên sân thượng của anh Liu Shu, ai cũng sẽ vô cùng khâm phục và hiểu rằng, để có được từng góc nhỏ chỉn chu và đẹp hút mắt như vậy cần rất nhiều sự nỗ lực, chăm chỉ và tình yêu thiên nhiên của chủ nhân.

Khu vườn được anh bố trí trên sân thượng tầng 4 giữa phố phường náo nhiệt. Anh yêu thích mỗi ngày làm việc trở về nhà sẽ được tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và thật riêng tư.

Đó cũng là lý do anh thích thú với việc biến khoảng sân thượng trống trơn của gia đình mình vốn vô cùng tẻ nhạt thành "công viên" mini siêu đẹp với chim chóc hót ca rộn ràng mỗi sáng, với hương thơm dịu dàng của các loài hoa đua nhau khoe sắc.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-1
Khoảng sân thượng được anh Liu biến thành khu vườn tuyệt đẹp.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-2
Anh tính toán kỹ lưỡng để không bỏ phí bất kỳ 1 mét vuông nào.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-3
Từng góc nhỏ đều được trồng cây và hoa.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-4
Khu vườn sân thượng còn được bố trí bàn ăn.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-5
Anh Liu yêu hoa và cây từ thuở nhỏ.

Để sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp như vậy, chủ nhân của khu vườn đã trải qua 20 năm cần mẫn làm việc, cải tạo từng góc nhỏ, rút kinh nghiệm từng ngày trong việc chăm cây, chăm hoa. Anh Liu đã gần 50 tuổi, anh luôn nhận mình là một người làm vườn nghiệp dư.

Công việc kinh doanh của anh vô cùng bận rộn. Hàng ngày, anh chịu trách nhiệm quản lý gần 200 nhân viên. Anh thường rời khỏi nhà vào lúc 7 giờ sáng và về nhà lúc 7 giờ tối. Tuy nhiên, anh vẫn dành thời gian hạn hẹp cho việc chăm sóc khu vườn của mình suốt 20 năm qua.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-6Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-7

Dụng cụ làm vườn.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-8Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-9Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-10

Từng góc nhỏ đẹp mềm mại, duyên dáng với nét đẹp của tự nhiên.

Anh Liu có những sở thích vô cùng thú vị, đó là kiếm tiền, trồng hoa và nấu ăn. Anh có thể chuyện trò về sở thích của mình nhiều giờ liền mà không biết chán. Anh chia sẻ rằng, từ nhỏ anh đã thích trồng hoa.

Bố của anh là một bác sĩ y học cổ truyền nổi tiếng ở địa phương. Bố thường cho anh cùng trồng hoa và các loại cây khác nhau. Anh học bố cách tưới nước, bón phân, cắt tỉa, chăm chút. Dần dần, tình yêu thiên nhiên, yêu các loài hoa ngấm dần vào xương tủy và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh sau này.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-11Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-12Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-13Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-14Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-15
Mỗi góc nhỏ đều rực rỡ như một bức tranh.

Sau khi trưởng thành, đi làm, mua nhà, anh đã chọn ngôi nhà có khoảng sân thượng rộng thoáng để tận dụng trồng hoa. Mỗi ngày, anh đều dành thời gian chăm sóc hoa và cây, ngắm nhìn những loại cây mà mình tự tay chăm chút lớn lên, đâm chồi, nảy lộc khiến mọi mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần đều tan biến.

Mỗi ngày cải tạo một chút, quy hoạch lại cho khu vườn sân thượng hợp lý hơn. Khu vườn hiện tại được thiết kế nhẹ nhàng, trồng nhiều loại cây và hoa. Khu vườn luôn đẹp và thơm nhờ những cây lá rộn ràng khoe sắc.

Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-16Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-17Người đàn ông sở hữu vườn hoa trên sân thượng đẹp như thiên đường ai ngắm cũng mê-18


Với khu vườn nhỏ, anh Liu yêu hơn cuộc sống hàng ngày của chính mình. Từng góc nhỏ được tận dụng triệt để giúp không gian trên cao tạo được những mảng xanh tuyệt đẹp. Trên sân thượng còn có góc thư giãn tuyệt đẹp với bộ bàn ghế mang hơi hướng cổ điển. Những sắc màu không gian, những tâm huyết không kể hết được gom góp để tạo nên chốn thiên đường đẹp mê mẩn ai ngắm cũng yêu.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-so-huu-vuon-hoa-tren-san-thuong-dep-nhu-thien-duong-ai-ngam-cung-me-162200311203003201.htm

khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.