Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD

Căn biệt thự của chị Phạm Hà (Hải Phòng) nổi bật nhờ mảnh vườn nhỏ trên sân thượng, trồng đủ loại cây rau, củ và nuôi cá.

Với mục đích mang lại màu xanh cho không gian sống, chị Phạm Hà (Hải Phòng) quyết định trồng một số giống cây cảnh, rau củ quả trên sân thượng của căn biệt thự triệu đô.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-1
Căn biệt thự của chị Hà có tổng diện tích là 200 m2, với 3 tầng sử dụng.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-2
Cả hai vợ chồng chị Hà đều có sở thích và đam mê làm vườn. Ngay khi dọn về nhà mới, chồng chị Hà đã tính toán, chọn vị trí trên sân thượng thiết kế làm khu vườn tặng vợ trồng cây, hoa và các loại rau xanh. 

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-3
Không chỉ cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình, khu vườn sân thượng còn tạo ra không gian thoáng đãng, giúp các thành viên trong gia đình chị Hà có những giây phút thư giãn gần gũi với thiên nhiên. 

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-4
Sau gần 10 năm làm vườn, chị Hà đã có cả “bộ bí kíp” trồng rau. Theo đó, việc trồng rau sân thượng khó hơn nhiều so với trồng rau dưới mặt đất. Vì thế, rau cần trồng trong chậu hoặc thùng xốp có lớp lót cách đáy thùng 2 cm để giữ ẩm và tránh bốc hơi ngày nóng.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-5
Với các loại cây, rau đang ra hoa thì chỉ nên tưới phấn gốc, tránh làm mất phấn khiến cây khó đậu quả. Đủ loại cây trái thu hoạch trên khu vườn sân thượng của gia đình chị Hà.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-6
Rau trái thu hoạch trong vườn nhà chị Hà

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-7
Nhờ được chăm sóc tốt nên khu vườn luôn xanh tốt quanh năm.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-8
Ngoài trồng rau, trên sân thượng gia đình chị Hà còn có bể cá cảnh được trang trí giống như một khu vườn nhiệt đới thu nhỏ.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-9
Chị Hà chủ yếu nuôi cá Koi trong bể. Vườn cây, ao cá trên sân thượng tạo ra không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho các thành viên sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. 

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-10
Được biết, căn biệt thự của gia đình chị Hà có giá khoảng 17 tỷ đồng. Nếu tính thêm chi phí đồ nội thất, đá ốp sàn nhà thì tổng giá trị căn nhà là hơn 20 tỷ đồng.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-11
Chị Hà cho biết, chị và gia đình rất thích phần nội thất bên trong được ốp bằng đá tự nhiên, với các họa tiết hoa văn nhiều màu sắc bắt mắt và nổi bật.

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-12
Chị Hà cho hay, nhiều bạn bè tới chơi góp ý căn nhà sử dụng quá nhiều đá khiến không gian có phần chật chội. Tuy nhiên, đây là sở thích của hai vợ chồng nên chị vẫn quyết định giữ nguyên nội thất bên trong. 

Mẹ đảm Hải Phòng trồng rau, nuôi cá trên sân thượng biệt thự triệu USD-13
“Điều tốt nhất khi bày trí nội thất trong nhà phải thật sự thông minh, đặt yếu tố dễ dọn dẹp lên hàng đầu và đá nội thất đã làm được điều đó”, chị Hà nói.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/me-dam-hai-phong-trong-rau-nuoi-ca-tren-san-thuong-biet-thu-trieu-usd-20200623213609028.htm

khu vườn trên sân thượng

Biệt thự triệu đô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.