"Ngẩn ngơ" trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình

Dù sở hữu diện tích rộng lớn nhưng chủ nhà chỉ dành một phần nhỏ để xây công trình dành cho các thành viên trong gia đình. Anh mong muốn được sống hòa mình cùng thiên nhiên, tôn trọng môi trường, tạo nên cuộc sống bền vững.

Ngôi nhà nằm ngay trên một hòn đảo xanh mát cây cối ở Brazil. Đây là thiên đường của thảm thực vật nhiệt đới tươi tốt với hệ sinh thái được bảo tồn tốt nhất của đất nước.

Xung quanh đảo là những bãi biển đẹp nên thơ. Với mục tiêu xây dựng một công trình xanh, kiến trúc sư đã chọn vị trí tuyệt đẹp này để đưa ra các mục tiêu mong muốn hàng đầu.

Dự án không chỉ tạo nên cuộc sống nhơ mơ ước cho gia đình trẻ mà còn góp phần tạo cảm hứng, khuyến khích cư dân xung quanh cùng xây dựng khu dân cư xanh, thân thiện hơn với môi trường.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-1
Căn nhà với thiết kế đơn giản ngập tràn nắng gió.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-2
Không gian ấm cúng và lung linh hơn khi về đêm.

Khi lựa chọn địa điểm xây nhà và thiết kế bố cục, điều chú ý nhất của người thiết kế chính là giảm thiểu tác động tiêu cực của công trình đến môi trường và tối đa hóa sự tiếp xúc, tương tác với môi trường tự nhiên xung quanh.

Vì khí hậu địa phương ẩm, mùa hè nóng và lượng mưa lớn, chiến lược cụ thể cho khí hậu sinh thái cũng ưu tiên các quyết định thiết kế. Nền nhà được nâng lên, giúp duy trì độ ẩm mặt đất và cải thiện lưu thông không khí, đồng thời giảm tác động của công trình lên phần móng. Trần nhà cao, thiết kế các ô thoáng lớn hướng ra hướng gió chính có lợi cho việc tăng cường thông gió tự nhiên trong nhà.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-3
Căn nhà với sự hài hòa tổng thể từ ánh sáng đến nội thất.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-4
Các khu vực chức năng được thiết kế chung sàn.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-5
Góc bếp và bàn ăn có thể giúp mọi người ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài.

Ngôi nhà với các phòng đầy đủ ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn được khéo léo bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp suốt cả ngày, đặc biệt là ánh nắng mạnh vào buổi chiều. Các phòng ngủ nhận được ánh nắng ban mai dịu nhẹ, kèm các tiện nghi sinh hoạt, tăng cường sự kết nối với thảm thực vật từ bên ngoài.

Vào những tháng mùa đông, các cửa sổ cao hướng Bắc cho phép ánh nắng mặt trời chiếu vào không gian sống để sưởi ấm bên trong. Các bức tường và sàn bê tông hấp thụ nhiệt vào ban ngày và khuếch tán vào không gian sống trong nhà tạo nên nhiệt sưởi ấm miễn phí.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-6
Đảo bếp kết nối các khu vực chức năng.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-7

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-8

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-9

Phòng khách ngay bên cạnh.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-10
Khu vực hiên nhà rộng rãi giúp mọi người tạo phòng ngoài trời tiện ích.

Bên cạnh đó, đây là vùng đất có lượng mưa dồi dào đã cho phép hệ thống thu gom nước của ngôi nhà thu thập đủ nước cho nhà vệ sinh, máy giặt, sân vườn và nhà để xe, giảm tổng lượng nước tiêu thụ cho gia đình xuống hơn 50%, đồng thời tiết kiệm thêm bằng cách sử dụng các thiết bị cấp nước hiệu quả.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-11
Góc riêng tư.

Ngẩn ngơ trước ngôi nhà gỗ hòa mình cùng thiên nhiên, niềm ao ước của biết bao gia đình-12
Khu vực phòng vệ sinh.

Hai phòng ngủ có diện tích 10 mét vuông, được thiết kế đầy đủ nội thất, kết nối với phòng tắm. Nhờ sống trong ngôi nhà, các thành viên trong gia đình có thêm những trải nghiệm tuyệt vời.

Những mong muốn của mỗi thành viên đều được đáp ứng. Ngôi nhà vẫn duy trì tính toàn vẹn của thiết kế, mang lại sự linh hoạt và thoải mái trong cuộc sống thường nhật.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngan-ngo-truoc-ngoi-nha-go-hoa-minh-cung-thien-nhien-niem-ao-uoc-cua-biet-bao-gia-dinh-222021258164457869.htm

nhà cấp 4

nhà gỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.