Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái

Mời độc giả cùng ngắm nhìn ngôi nhà nhỏ ấm áp và thoải mái này, chắc chắn nó có thể mang đến cho bạn những cảm hứng khác biệt trong trang trí và thiết kế nhà ở.

Gác xép

Chiều cao của tầng tương đối lớn tạo điều kiện để xây thêm một gác xép nhỏ, rất thích hợp cho các bạn nữ ở (các bạn nữ thường có vóc dáng thấp hơn, ở gác xép cũng không quá bất tiện). Trong căn nhà xinh xắn này, gác xép được bố trí làm phòng ngủ, phần dưới là lối vào, phòng tắm và nhà bếp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-1

Nhà tuy nhỏ nhưng vẫn có những khu vực và công năng cần thiết, ví dụ tủ giày ở gần cửa ra vào. Tủ giày 3 cánh được thiết kế dựa vào tường, đủ không gian để gia chủ cất những đôi giày của mình.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-2

Bên cạnh lối vào là một bức tường dài, sau khi bố trí tủ giày vẫn còn dư chỗ, một chiếc tủ lạnh lớn được đặt bên cạnh để đựng nguyên liệu làm bếp, tiếp theo là một tủ gỗ nhỏ nhiều ngăn kéo tiện dụng và có thể được sử dụng như một tủ búp phê. Kế bên tủ gỗ là một chiếc tủ lạnh mini, là loại tủ lạnh chuyên dùng để bảo quản đồ uống, không để chung với thực phẩm, có khả năng ngăn mùi tốt hơn.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-3

Phòng khách    

Tường nền sau ghế sofa và các bức tường xung quanh có màu trắng đồng nhất, chiều cao sàn tương đối cao. Diện tích bức tường sau ghế sofa khá lớn, nếu dùng tranh treo để trang trí thì cần tranh lớn treo sẽ rất nặng, do đó gia chủ đã thay thế nó bằng những tấm rèm tua rua nhẹ nhàng và đầy cá tính.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-4

Phòng khách ban đầu có một cửa sổ lồi lớn, nhưng sau khi cải tạo cửa sổ này được loại bỏ và một ban công nhỏ đã được thêm vào phía ngoài phòng khách. Một chiếc bàn có thể nâng hạ độ cao được đặt hướng ra phía ban công, vừa có thể sử dụng làm bàn làm việc, bàn học vừa có thể dùng làm bàn ăn để bù đắp cho sự thiếu hụt của không gian phòng ăn.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-5

Trong phòng khách còn có một chiếc ghế sô pha lớn dài 2m, cùng những tấm thảm lông mịn màu trắng sữa, những tia nắng chiếu vào khiến căn nhà nhỏ trở nên ấm áp lạ thường.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-6

Theo kinh nghiệm trang trí nhà của, cách phối màu càng đơn giản thì càng có nhiều khả năng phối tiếp. Thông thường chúng ta không nên sử dụng quá 3 màu và cần lưu ý đến nguyên tắc kết hợp giữa các màu sắc. Trong căn nhà này, gia chủ sử dụng 3 màu ghi, trắng và cà phê sữa phối hợp, trang nhã mà vẫn đẹp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-7

Diện tích tổng thể của ngôi nhà không lớn nên không thể lãng phí không gian, khoảng trống dưới gầm cầu thang được thiết kế làm kho chứa đồ, có thể cất giữ nhiều đồ lặt vặt hàng ngày, đồng thời giữ cho các không gian khác ngăn nắp nhất có thể.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-8

Lan can cầu thang được thiết kế dạng vách ngăn nhỏ, cửa kho đồ dưới gầm cầu thang được thiết kế vô hình như một bức tường, vậy là bạn đã có một vách phẳng có thể treo tivi hoặc khi sử dụng cho máy chiếu như một rạp chiếu phim tại gia.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-9


Nhiều bạn tò mò về việc phơi đồ ở đâu, câu trả lời là khi trang trí ban công gia chủ đã thiết kế rèm rộng hơn và lắp sào phơi quần áo thông minh có thể nâng lên hạ xuống bằng cách điều khiển công tắc điện.

Phòng bếp

Phòng bếp được bố trí kín và sử dụng các vách ngăn bằng kính để tận dụng tối đa ánh sáng vào bếp, đồng thời ngăn chặn khói dầu, mùi thức ăn khi nấu nướng tỏa ra khắp các không gian khác trong nhà.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-10

Nhà bếp nhỏ có hình vuông và bố trí hình chữ L rất tiện dụng. Cửa tủ bếp được thiết kế với tay cầm ẩn để tránh va chạm khi nấu nướng xoay xở trong không gian nhỏ hẹp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-11

Màu sắc của toàn bộ căn bếp là màu trắng, cho dù là tủ, mặt bàn hay gạch ốp tường, tất cả đều có màu trắng đồng nhất. Điều này có thể làm cho căn bếp nhỏ trông rộng hơn và dễ lau dọn hơn.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-12

Phòng tắm

Vì không gian quá nhỏ hẹp nên chủ nhà phải cân nhắc kỹ từng li, phòng tắm chỉ 2,2m2 nhưng phải đáp ứng đủ nhu cầu từ bồn rửa, máy giặt, toilet, vòi hoa sen.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-13

Cả nhà không có chỗ nào phù hợp để lắp bình nước nóng lạnh chỉ cần dùng bình đun nước điện treo phía trên nhà vệ sinh mà không tốn diện tích. 

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-14

Thay vì bình nóng lạnh cồng kềnh, một bình đun nước bằng điện được treo phía trên nhà vệ sinh để không tốn diện tích. Nó gần khu vực tắm và nhà bếp, nên rất thuận tiện để sử dụng nước nóng khi cần.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-15

Buồng phòng tắm nhỏ gọn ở bên phải lối vào nhà vệ sinh, không có vách ngăn tạo cảm giác rộng rãi hơn. Đối với vòi hoa sen do không gian nhỏ nên chỉ cần sử dụng loại vòi hoa sen đơn giản nhất và chiếm ít không gian.

Cầu thang

Cầu thang cũng được ốp sàn gỗ tự nhiên với cùng tông màu với sàn nhà. Kết cấu này mang đến cho mọi người cảm giác rất ấm áp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-16

Chiếu nghỉ cầu thang lên tầng hai cũng được trang trí đẹp mắt, trên tường dán những đề can hoặc bức nhanh nhỏ màu đỏ, sinh động và tạo điểm nhấn vui tươi.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-17

Phòng ngủ 

Phòng ngủ được bố trên gác xép nhưng vẫn có thể đặt một khung giường gỗ chắc chắn, bộ ga gối đệm yêu thích màu trà sữa của nữ chủ nhân, sạch sẽ và ấm áp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-18

Chăn cotton dài rộng có hoa văn đặc sắc, phù hợp với tổ ấm nhỏ và cũng rất thích hợp vào mùa thu đông.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-19

Tất cả đồ nội thất đều màu trắng vì màu trắng sẽ làm cho không gian có vẻ rộng hơn, sạch sẽ và sáng sủa hơn, nhìn không bị bẩn và cũng dễ dàng dọn dẹp.

Ngôi nhà 23m2 nhưng cực kỳ gọn gàng và tiện dụng, thỏa mãn cuộc sống một mình của các cô gái-20

Các lan can được thiết kế làm bằng kính, có thể lấy tối đa ánh sáng từ cửa sổ lớn phía ngoài và giúp phòng ngủ sáng sủa hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.