Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách "full" kính trong suốt vạn người mơ

Cuộc sống bình yên, tự tại trong ngôi nhà ngập tràn nắng, gió và hương thơm của cỏ cây hoa lá là niềm mơ ước của nhiều người.

Nhà kính đẹp luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Bởi đó sẽ là một không gian sống vô cùng lịch lãm, sang trọng, giúp căn nhà của bạn dễ lưu thông không khí và kết nối với bên ngoài hơn, từ đó tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Để có được mẫu nhà kính đẹp đòi hỏi phải có cách bố trí hài hòa giữa vật liệu kính và các loại nguyên liệu khác. Tất cả sẽ tạo nên một chỉnh thể hoàn chỉnh. 

Ngôi nhà sang trọng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên đẹp như trong mơ của chị Nguyễn Phương Bắc hiện đang sống tại thành phố Melbourne, Australia quả thật là ngôi nhà đáng sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên và mê hoa lá thì đây thực sự là niềm mơ ước lớn.

Với mong muốn được tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất nên phòng khách, phòng ăn của chị Nguyễn Phương Bắc được làm bằng kính đúng hướng đón nắng nên nhà lúc nào, góc nào cũng ngập nắng và hoa. Loại kính như nhà chị Phương Bắc thiết kế là loại kính cao cấp làm sạch tự động, thiết kế dốc, không có gờ nên cứ mưa là tự làm sạch mà không cần phải mất nhiều công sức để lau chùi.

Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-1

 Nhà kính như của chị Phương Bắc bao gồm phần khung được làm từ một số loại chất liệu chịu lực, chẳng hạn như gỗ, thép… kết hợp với phần tường bao quanh là lớp kính cường lực.

Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-2Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-3

Căn phòng "full" kính giúp không gian sống hứng trọn ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-4Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-5Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-6

Mỗi góc trong căn phòng đều không quá nhiều đồ mà vẫn được decor rất tinh tế, hiện đại. 

Căn nhà của chị Nguyễn Phương Bắc ở Úc được thiết kế nhiều cửa. Ngoài việc đón ánh nắng tự nhiên còn đón cả gió nữa nên nhà luôn thoáng mát. Đặc điểm khi thiết kế nhà kiểu này thường phù hợp với thời tiết ở Melbourne nên hoàn toàn không lo bị nóng.

Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-7Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-8Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-9Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-10Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-11Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-12Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-13

Chị Nguyễn Phương Bắc là người rất yêu thiên nhiên, cây xanh, yêu hoa nên khi sang Úc sinh sống chị luôn cố gắng xây dựng cho mình một không gian nhỏ để thỏa mãn niềm đam mê này.

Sở hữu không gian rộng lớn, chị Nguyễn Phương Bắc dành diện tích 450m2 để trồng 100 loại cây khác nhau đan xen, từ cây tầm cao để lấy bóng mát đến cây tầm trung, tầm thấp, hoa và cây ăn quả. Để cho các cây hài hòa trong khu vườn chị phải bố trí phù hợp, tính toán rất kỹ lưỡng trồng cây gì, ở đâu sao cho vừa thẩm mỹ vừa phù hợp với hướng ánh sáng, đặc tính của cây. "Trồng cây to để lấy bóng mát nhưng không nên trồng nhiều cây to sẽ che hết nắng của các cây tầm trung và tầm thấp, màu sắc của các nhóm cây trồng gần nhau cũng nên hài hòa, tương đồng", chị Phương Bắc cho biết.

Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-14Ngôi nhà bình yên ngập tràn nắng gió, hương thơm và phòng khách full kính trong suốt vạn người mơ-15

Một góc vườn bình yên, tự tại trong tổng thể khu nhà của chị Phương Bắc được trồng rất nhiều cây xanh, cây ăn trái, hoa tươi.

Nhà kính tận dụng được ánh sáng tự nhiên đem lại không gian mở thoáng mát. Tuy nhiên với kiểu khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam thì giải quyết vấn đề nắng nóng vào mùa khô là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, nếu yêu thích mẫu nhà này bạn cần tham khảo kĩ lưỡng để không gian sống của gia đình được hoàn hảo nhất.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.