Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ "đỉnh của chóp"

Những đường nét zigzag phá cách của ngôi nhà thu hút mọi ánh nhìn.

Nhà "Lồng Hẻm" là một công trình nhỏ xinh với diện tích 120m2 nằm trong con hẻm nhỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-1


Đây vốn là con đường tắt để người dân Sài Gòn tránh ngã tư Hàng Sanh đông đúc, vì vậy lượng người đi lại trong con hẻm nhỏ tương đối dày đặc vào các giờ cao điểm trong ngày. Đó cũng chính là tiền đề cho một số hoạt động kinh doanh tự phát rải rác ở quanh khu dân cư nhộn nhịp này.

Căn nhà chủ yếu khai thác chi tiết lòng hẻm, đạt bề rộng tối đa tại vị trí xây dựng cùng bối cảnh cơi nới ban công hiện trạng xung quanh, hình thành phương án có cấu trúc dầm công xôn theo phương ngang ôm lồng con hẻm, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng và lạ mắt cho công trình. Và đó cũng là khởi nguồn cho tên gọi độc đáo của kiến trúc này - nhà "Lồng Hẻm".

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-2Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-3

Hai phía của căn nhà nhìn từ con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố

Chức năng sử dụng của không gian tầng 1 được bố trí tối thiểu, lùi về sau, nhường diện tích cho khoảng sân nhỏ ở phía trước, nhằm đáp ứng mong muốn mở một hàng ăn nhỏ tại gia trong tương lai gần của chủ nhân căn nhà.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-4
Khoảng không gian sân trước rộng rãi của tầng 1

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-5Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-6

Phần sân trước với tấm lưới sắt thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Căn nhà là kết quả đối thoại giữa giải pháp kiến trúc cùng sở thích chủ nhà, thể hiện qua các đường nét chi tiết và màu sắc của công trình.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-7Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-8

Đường zigzag độc đáo trên cánh cửa chính mở vào không gian sống

Điểm nhấn của căn nhà chính là phần đường nét zigzag được sử dụng suốt các khoảng không gian từ trong ra ngoài. Từ cửa trước, đến trần nhà và cả phần nền, tất cả đều theo những nét zigzag phá cách.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-9Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-10

Phần trần nhà với những đường zigzag mộc mạc

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-11
Những đường zigzag có thể được nhìn thấy ở mọi ngóc ngách

Tông màu pastel chính là sắc chủ đạo của "Lồng Hẻm", được sử dụng cho phần lớn thiết kế trong ngôi nhà. Sự xuất hiện của gam Pastel trên bất kỳ không gian nào của căn nhà cũng đều đem đến hình ảnh tinh khiết và nhẹ nhàng. Chia đều các khoảng không gian với hai tông màu đối lập hồng phấn và xanh bạc hà, tổng thể căn nhà trở nên tươi mới và trẻ trung hơn rất nhiều.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-12Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-13

Hai tông màu hồng - xanh đối lập trong căn nhà

Được thiết kế cho một bạn nữ trẻ sống cùng với bố mẹ đã về hưu, ngoài những căn phòng chính phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản, căn nhà còn cần một khoảng không gian nhỏ cho sở thích đọc sách, vẽ tranh, chơi nhạc,... hay đơn giản chỉ là một góc để "chill". Gác xép này được tạo ra từ sự chênh lệch cao độ giữa không gian nhà vệ sinh và phòng ngủ.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-14
Gác xép - không gian thư giãn nhỏ của căn nhà

Mọi thiết kế trong "Lồng Hẻm" đều theo xu hướng tối giản, tận dụng các phần không gian có sẵn để làm nơi đựng đồ hoặc trang trí. Nổi bật nhất chính là các ngăn kệ nhỏ được sắp xếp dưới chân cầu thang, vừa độc đáo vừa vô cùng tiện dụng.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-15Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-16

Hai phòng ngủ theo xu hướng tối giản

Ngoài ra, điểm dễ nhận thấy nhất ở căn nhà đó chính là việc tận dụng tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên. Các phòng đều được thiết kế khung cửa sổ lớn với rất nhiều cây xanh.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-17
Khung cửa sổ lớn thu hút nhiều ánh sáng trong phòng ngủ

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-18
Một không gian phòng ngủ khác với phần ban công ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-19
Góc cửa sổ của căn nhà càng thơ hơn khi ánh nắng chiếu rọi

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-20
Phòng ngủ tối giản với phần trần zigzag đặc trưng của căn nhà

Có thể nhìn thấy vô số thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên ở mọi ngóc ngách của căn nhà.

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-21Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-22

Khoảng giếng trời thu hút ánh sáng tự nhiên cho cầu thang

Ngôi nhà trong hẻm nổi bật với gam xanh mint siêu cưng, hay nhất là thiết kế zigzag độc lạ đỉnh của chóp-23
Vào ban đêm, căn nhà tỏa sáng rực rỡ giữa con hẻm nhỏ


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngoi-nha-trong-hem-noi-bat-voi-gam-xanh-mint-sieu-cung-hay-nhat-la-thiet-ke-zigzag-doc-la-dinh-cua-chop-2202116923303926.htm

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.