Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc

Đó là cảm nhận của nhiều người khi ngắm nhìn căn nhà 125m2 đầy vẻ đẹp đẽ và trong sáng dưới đây.

Ngôi nhà được pha trộn giữa phong cách Bắc Âu với những món đồ nội thất mang hơi hướng cổ điển và cách trang trí, thiết kế mang cảm giác vui tươi, đặc biệt là tông màu xanh lá cây rất đáng yêu, khắc họa một ngôi nhà lãng mạn và kỳ ảo.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-1

Hiên nhà 

Khu vực cửa ra vào không thiết kế tủ lối vào thông thường mà sử dụng cấu trúc tường tạo hình một khung hình vòm làm nơi treo quần áo và cất giữ giày dép, túi xách đáp ứng nhu cầu thay trang phục khi ra vào nhà hang ngày. Phương án này đồng thời làm giảm sự hiện diện của lối vào và làm cho không gian trong nhà trở nên thoải mái hơn.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-2

Bên cạnh đó, gương soi toàn thân hình vòng cung được gắn vào tường không tốn diện tích, không chỉ đáp ứng nhu cầu chải chuốt mà còn phóng to không gian một cách trực quan.

Phòng khách

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-3

Phòng khách được thiết kế nhiều lớp, nhiều chi tiết. Hai chiếc đèn chùm kiểu Bắc Âu đặc sắc là đèn chiếu sáng chính trong phòng nhưng không những không gây cảm giác nặng nề, bóp nghẹt hiệu ứng thị giác của không gian mà còn có thể làm dịu ánh sáng xuyên qua. Hơn nữa, chất liệu của đèn chùm có thể làm ánh sáng trở nên ấm áp hơn, tạo ra bầu không khí yên tĩnh và hài hòa. 

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-4

Các cửa sổ đa giác ở ba mặt áp dụng thiết kế từ sàn đến trần không hoàn chỉnh, giúp không gian có cảm giác cấu trúc mạnh mẽ hơn. Sàn nhà khảm kiểu xương cá, thảm trải sàn hoa văn, bàn trà thủy tinh tạo hình đặc biệt, ghế sofa ca rô với màu sắc đậm nhạt xen kẽ đầy tính nghệ thuật. Cây xanh được bố trí sát tường tô điểm thêm sức sống tự nhiên cho không gian tươi sáng

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-5

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-6


Ban công 

Ban công nhỏ trong nhà được tích hợp vào phòng khách và trở thành một thế giới nhỏ để xem phim, giải trí. Gia chủ từ bỏ thiết kế vách TV truyền thống, dành một đường rãnh và thay thế TV bằng màn hình chiếu, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn hơn vừa tăng thêm không gian lưu trữ.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-7


Nhà bếp  

Nhà bếp nằm ở phía bên kia của bức tường chiếu, được lắp đặt cửa kính trong suốt nhưng vẫn giữ được sự riêng tư trong nhà, khung hẹp màu trắng đơn giản và tươi mới, được tích hợp tốt hơn với bức tường và có tác dụng làm sáng.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-8

Phòng ăn 

Ở phía đối diện của hiên nhà là phòng ăn, đảo ăn được tích hợp vào bố cục, bề mặt được mở rộng làm bàn ăn. Bàn ăn bằng gỗ và ghế ăn bằng mây bổ sung cho nhau, toát lên một cảm giác pha trộn độc đáo giữa nét hiện đại và cổ điển.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-9

Nhà bếp là sự xen kẽ giữa xanh và trắng đậm chất retro, mang đến cho toàn bộ không gian một tông màu thời thượng và thư thái. Sự kết hợp của tủ tường màu gỗ tối và gỗ dán được sử dụng phía trên nhà bếp, có thể phân loại tốt các dụng cụ nhà bếp và tạo cảm giác ngăn nắp.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-10

Có một tủ cơ sở màu trắng bên dưới, làm nổi bật hòn đảo bằng đá cẩm thạch và màu sắc thay đổi từ đậm sang nhạt, tạo cảm giác phân cấp cấu trúc rõ ràng.

Phòng ngủ 

Phòng ngủ táo bạo và cách tân, giữ lại các cửa sổ đa giác và bố trí giường đôi bằng gỗ tếch không dựa vào tường, từ đó biến nhược điểm thành ưu điểm, cho phép không gian có được ánh sáng đa hướng và tầm nhìn đa góc, khiến phòng ngủ trở nên an toàn hơn và bao quát hơn.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-11

Sự kết hợp hoàn hảo giữa đầu giường bằng mây và gỗ tếch tạo ra một khu vực ngủ yên tĩnh và chắc chắn, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. 

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-12

Tủ quần áo bằng kính được sử dụng làm vách ngăn của phòng để đồ, giúp phòng ngủ sáng và cảm giác thoáng đãng hơn.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-13

Toàn bộ ngôi nhà được sơn bằng sơn tường màu xanh bơ, các hình thức nối trống thích hợp mang lại cho không gian cảm giác dễ thở,và hình thức ghép nối của không gian trống thích hợp khiến không gian được thở, đồng thời, bầu không khí hoài cổ và sảng khoái được thể hiện đến cùng.

Phòng làm việc 

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-14

Phòng làm việc cũng áp dụng thiết kế treo tường để tối đa hóa việc sử dụng không gian. Bàn nổi được thiết kế dọc theo các cửa sổ không đều nhau để tạo bố cục hình chữ L với các đường chuyển động rõ ràng, có thể đáp ứng nhu cầu văn phòng của nhiều người.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-15

Phòng tắm

Phòng tắm được ngăn cách giữa khô và ướt, bồn rửa được chuyển ra bên ngoài, lấy những viên gạch vuông nhỏ màu trắng làm tường nền, mang lại cảm giác phân cấp mới mẻ, phóng khoáng. Quầy treo bằng gỗ phù hợp với vòi treo tường, vừa tiện dụng vừa đẹp mắt.

Ngôi nhà cổ tích với những ô cửa sổ đặc biệt và một không gian sống vừa vui tươi vừa đáng yêu hết nấc-16

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.