Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ "chịu chơi", thiết kế "ngầu" như này liệu bạn có dám thử?

Mỗi một không gian trong ngôi nhà này đều có dấu ấn riêng và tạo ra sự mới mẻ, phá cách chưa từng có

Phong cách thiết kế nhà ra đời bởi sự kế thừa và giao thoa của các nền văn hóa nên mỗi phong cách đều mang nét đặc trưng và độc đáo đặc trưng cho từng quốc gia. Với sự giao lưu và thay đổi văn hóa qua nhiều thế hệ, các loại hình kiến trúc và thiết kế nội thất cũng được tích hợp với nhau. Ngày càng có nhiều thiết kế kết hợp xuất hiện và việc truyền nhiều thiết kế vào một phong cách duy nhất cũng cung cấp cho các KTS những ý tưởng mới cho phong cách nhà của mình.

Và ngôi nhà dưới đây là một điển hình cho sự phá cách, phá vỡ khuôn khổ về phong cách "mix và match" (phối kết hợp) của mọi người và sử dụng đa dạng các phong cách để tạo nên một căn hộ theo phong cách tích hợp thú vị hơn.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-1

Ngôi nhà cũng phá vỡ khuôn khổ của thiết kế chung là chỉ có ba hệ màu trong cùng một không gian. Những màu sắc sặc sỡ như vàng, hồng đào, xanh lam-xanh lục, xám, hồng và cam được đặt không đúng vị trí trong toàn bộ không gian nhà, và những màu đậm được sử dụng trong một cách có trật tự làm cho thiết kế sống động trở lại.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-2

Mặc dù không gian 16 m2 không lớn nhưng nhờ lối thiết kế khéo léo, quy hoạch hình chữ L đơn giản, kết hợp với thiết kế cắt 45 độ tạo ra hiệu ứng thị giác mở rộng một cách vô hình.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-3Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-4Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-5

1. Thiết kế lối vào

Ngay từ những bước đầu tiên, ngôi nhà đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ về thị giác cho mọi người. Những viên gạch họa tiết ở ngay giữa lối đi phối với gạch trơn tối màu trông thật nổi bật và bắt mắt. Khung gương trang điểm trên tường được viền bằng gương đồng retro, dáng cổ điển được phun sơn màu xanh lam tạo nên sự mới mẻ, lạ mắt. Bên tay trái lối vào là khu vực để giày, ghế để giày và tủ giày thiết kế cổ điển tương tự như chiếc gương nhưng những bức tranh trang trí nhiều màu sắc lại mang đến vẻ hiện đại cho không gian.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-6Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-7


2. Thiết kế phòng khách

Không gian chính được kết nối bởi các phong cách khác nhau. Đầu tiên phải kể đến bốn bức tường: bức tường dùng để treo tranh được sơn bằng gam màu hồng cam ấm áp, hệ thống màu sắc được thay đổi, sử dụng màu xanh xám pha chút phong cách công nghiệp làm chủ đạo cho 3 bức tường còn lại. Cửa sổ bằng kính trong suốt với rèm màu xanh lam - xanh lá cây, được gấp vào ban ngày và kéo lên vào ban đêm, cho thấy một bầu không khí hoàn toàn khác biệt.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-8Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-9

Ghế sofa vải hai chỗ ngồi màu xám nhập khẩu mang phong cách Mỹ và bàn cà phê hình bầu dục theo phong cách Bắc Âu, cùng những chiếc gối đầy màu sắc tạo ra một kết cấu tổng thể không sang trọng nhưng vẫn tạo ra sự cân bằng hoàn hảo khác thường cho không gian.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-10

3. Thiết kế phòng ăn

Phía sau bàn ăn dài là tủ sách bằng gỗ có màu mang hơi hướng phong cách cổ điển của Anh, chứa nhiều mô hình kiến trúc và đồ vật thiết kế nhỏ do hai vợ chồng mang về từ nhiều quốc gia khác nhau; nó cũng thực hiện ý tưởng thiết kế MIX và kết hợp với đồ nội thất đơn giản theo phong cách Bắc Âu để phù hợp với không gian nhỏ và tiết kiệm chi phí.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-11Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-12

4. Thiết kế phòng bếp

Gian thứ 2 bên tay phải vách tivi là phòng bếp, thiết kế bên trong rất đơn giản: Hai bên tủ bếp được ốp mặt đá granite tối màu tạo điểm nhấn cho căn phòng bếp màu trắng. Thiết kế bếp theo kiểu bán mở, thay vì sử dụng không gian như một cánh cửa độc lập, thì KTS lại tạo một cửa nhà kho bằng ray trượt đa năng. Thiết kế này không chỉ làm cho không gian linh hoạt hơn, mà còn giữ cho nhà bếp thông thoáng. 

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-13Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-14

5. Thiết kế phòng ngủ

Vì cửa mở của phòng ngủ chính sẽ chắn lối vào của phòng bếp, nên để không làm giảm diện tích, KTS đã mở cửa ra vào một góc 45 độ, diện tích cánh cửa sẽ trở nên rộng hơn. Việc sử dụng cửa lùa hai mảnh bên trong cùng thiết kế chỉ có thể đẩy vào mang đậm hương vị Châu Âu trong các chi tiết.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-15

Sau khi bước vào bên trong, phong cách có những thay đổi tinh tế, chủ yếu là màu xám đậm và nhạt, thậm chí các cánh cửa trượt đôi cũng được sơn màu xám nhạt để làm đồng nhất tông màu của bức tường. Mặc dù phòng ngủ chính không lớn nhưng lại có những chi tiết kết hợp và phù hợp ở khắp mọi nơi, bao gồm cả sự pha trộn cổ điển. Đèn ngủ công nghiệp, giường mộc mạc mang nét Bắc Âu và cửa trượt kiểu Mỹ trong phòng thay đồ kết hợp nhiều kiểu dáng khác nhau để tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho toàn bộ không gian.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-16Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-17Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-18

6. Thiết kế phòng tắm

Ô cửa màu đen cổ điển cạnh bếp là không gian phòng tắm, được thiết kế tách biệt khu vực khô và ướt. Trong phòng tắm, gạch Tây Ban Nha được sử dụng mạnh mẽ để ốp sàn và một mặt tường, phá vỡ những cấu trúc phòng tắm thông thường, điều này thật lạ mắt nhưng thật thú vị.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-19


7. Lập kế hoạch lưu trữ

Trước tiên cần hiểu rõ về đồ đạc lặt vặt của chủ nhà, số lượng quần áo và thói quen sử dụng khi trang trí và lên kế hoạch cho hệ thống lưu trữ cùng nhau trong thiết kế. Ví dụ trong trường hợp này, bản thân hai vợ chồng đều là nhà thiết kế, do đó, sau khi đo lường số lượng đồ lặt vặt lớn như hành lý, đồ điện trong nhà, cạnh cửa ra vào được thiết kế một kho chứa đồ nhỏ khác là đủ, tủ sách thì được đặt phía sau bàn ăn.

Đặc biệt nhất là tủ tivi, thiết kế màu vàng yến giúp phân chia không gian tốt, bề mặt tủ chỉ sâu khoảng 5 cm nhưng thực chất là mượn không gian để giày ở phía sau. và đẩy không gian lưu trữ vào sâu 30 cm, không chỉ phá vỡ rào cản của bức tường còn tối ưu hóa tầm nhìn và chuyển động.

Ngôi nhà có phòng khách đủ làm bao người choáng vì độ chịu chơi, thiết kế ngầu như này liệu bạn có dám thử?-20

Theo An Nhiên - Vietnamnet


ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.