Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị

Ngôi nhà xây 3 tầng với không gian sống đậm chất nghệ thuật, xen lẫn những mảng xanh của cây cối và hình khối bo cong của giếng trời thoáng đãng đã tạo nên sự thú vị của công trình này.

"Anh luôn sợ bọn nhỏ lớn lên rồi khô khan giữa thành phố. Nếu cái đẹp chỉ là trơ trọi với gạch đá và những món đồ công nghệ thì nó vô cảm lắm phải không em?" – đó là tâm sự của chủ nhà với kiến trúc sư khi gặp nhau lần đầu.

Từ mong muốn và ý tưởng của gia chủ, kiến trúc sư Nguyễn Đức Quế cùng cộng sự đã vẽ lên ngôi nhà đẹp, đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị. Từ đây, kiến tạo nên cuộc sống an yên cho cả gia đình.

Anh Đức Quế cho biết thêm, công trình nằm ở Cửa Lò (Nghệ An), xây trên mảnh đất có kích thước 6,5x22m, tổng diện tích sử dụng sau khi hoàn thiện là 280m2. Trong nhà, anh sử dụng khá nhiều vật liệu tự nhiên, tạo nên sự gần gũi, hài hòa với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-1

Mặt tiền ngôi nhà thiết kế đơn giản,nhẹ nhàng dùng tone trắng sáng nổi bật. Phần nhà ở xây lùi vào trong, nhường lại diện tích cho sân vườn và chỗ để xe. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-2Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-3Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-4
        
Phối cảnh bóc mái 3 tầng. Qua đây ta dễ hình dung được công năng sử dụng của nhà. Ngoài phòng ngủ trên tầng 2 và 3, kiến trúc sư đã thiết kế 1 phòng ngủ nhỏ ở tầng 1 cho người lớn tuổi thuận tiện trong sinh hoạt, không phải leo nhiều.

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-5

Ban công rộng tầng 2 được dùng trồng cây và đặt bộ bàn ghế gỗ mộc mạc, phục vụ các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là phần mái tầng 1, che nắng, mưa. Tuy nhiên, kiến trúc sư cũng bố trí khoảng sân thông tầng, thu ánh sáng tự nhiên và trồng cây ăn quả. Sự phối hợp nhịp nhàng, tầng tầng lớp lớp của các loại cây thể hiện tính thẩm mỹ của nhà.

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-6Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-7
    
Tầng 1 là phòng khách, sân để xe, phòng ngủ và mảnh vườn mini ở cuối nhà. Bức tượng điêu khắc đậm chất nghệ thuật, mang đến không gian sống duy mỹ và dễ chịu. Phần giếng trời bo cong cho nhà thêm mềm mại. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-8
Mảng tường giếng trời dùng đá rối, có sự bền vững về lâu dài, tránh bị ẩm mốc và tạo điểm nhấn.

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-9 

Phòng khách nâng cao hơn sàn sảnh tiếp đón nhằm giảm bậc cầu thang và tạo sự phân tách giữa hai không gian. Đá lát sàn màu xám bê tông mang ý đồ của kiến trúc sư, đồng thời cũng giúp gia chủ dễ vệ sinh, tránh ố màu khi sử dụng. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-10

Cửa dẫn ra mảnh vườn mini lấy gió trời cho phòng ngủ.

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-11
Nhà xây lệch tầng, theo hình zích zắc. Bếp nấu và bàn ăn ở tầng 2, lên vài bậc là vào không gian phòng ngủ. Cách thiết kế này giúp giảm bớt các bậc cầu thang, di chuyển không bị mỏi và mệt. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-12
Một thiết kế hoàn hảo, khiến tất cả các khu vực trong nhà đều có gió trời, ánh sáng tự nhiên. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-13
Từ bàn ăn có thể phóng tầm mắt ra ban công và khoảng không phía xa. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-14
Các thành viên trong gia đình dễ dàng kết nối với nhau qua không gian mở. Sàn lát gạch giả gỗ theo hình xương cá tinh tế, sang trọng.

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-15
Màu trắng làm chủ đạo thêm màu gỗ ấm và màu xanh của cây cối là sự kết hợp cơ bản nhưng tạo ra hiệu ứng tuyệt vời. 

Ngôi nhà đậm chất nghệ thuật giữa những xô bồ, bon chen của phố thị-16
Sảnh vào nhà rộng mở mang hơi hướng thiết kế Nhật Bản, tối ưu công năng sử dụng, đơn giản nhưng ấm áp. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngoi-nha-dam-chat-nghe-thuat-giua-nhung-xo-bo-bon-chen-cua-pho-thi-2015077.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.