Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo

Cách thiết kế của ngôi nhà giúp con người và không gian sống đến gần nhau hơn bằng một bầu không khí nhẹ nhàng, thoải mái.

Gần gũi với cuộc sống là trục chính xuyên suốt trong cả quá trình thiết kế và thi công ngôi nhà này. Vì nam chủ nhà là người thích chơi thể thao và công nghệ điện tử nên luôn mơ ước phòng làm việc có trang bị thiết bị điện tử tiện nghi, mặt khác nữ chủ nhà cũng cần ở nhà làm việc, vì thế thiết kế tổng thể bắt đầu từ phòng làm việc và thông qua ngăn điều phối, tổ chức lại các đường chuyển động, mở rộng bản thiết kế tổng thể và chọn các vật liệu tự nhiên như xi măng và gỗ.

Các chất liệu này có thể tạo ra sự uyển chuyển, linh hoạt, đồng thời mang con người và không gian sống đến gần nhau hơn với một bầu không khí nhẹ nhàng và thoải mái.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-1Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-2Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-3

Một số hình ảnh đáng chú ý trong thiết kế của ngôi nhà

1. Thiết kế lối vào

Mở cửa bước vào, một tấm gương dài xuyên qua bức tường, phản chiếu ánh sáng trong kính giúp không gian như được mở rộng hơn. Trong khu vực, những chiếc tủ thấp màu trắng không chỉ mở rộng chiều sâu của hành lang mà còn giúp tăng lượng lưu trữ giày dép. Đồng bộ kéo mở màn hình kính trong suốt để xác định linh hoạt ranh giới giữa lối vào nhà ăn và bếp, hóa giải những nghi ngờ về mặt phong thủy khi nhìn thấy bếp nấu ở cửa.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-4

Lối vào nhà được lát bằng sàn nhựa giả đá chịu mài mòn và dễ thay thế, đồng thời cho thấy khung cảnh của ngôi nhà. 

2. Thiết kế nhà bếp

Cảm giác ánh sáng thông suốt và đan xen nhau rơi vào sự phân chia linh hoạt, đây là sự thay đổi so với kiểu bếp mở trước đây. Cửa lùa kính ngăn giúp giải quyết vấn đề thoát khói dầu, đồng thời giữ được sự liên kết của phòng ăn và nhà bếp.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-5

Trước đây hai vợ chồng chủ nhà hiếm khi có cơ hội dùng bữa tại bàn, nên việc được ngồi ăn và trò chuyện trong nhà đã trở thành bức tranh cuộc sống mà cả hai háo hức mong muốn. Vì thế, nhà bếp đặc biệt được chú trọng, mở rộng khu vực nấu nướng với hệ thống tủ điện cao từ trần đến sàn, và các thiết bị nhỏ được phát huy.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-6

Các tủ phụ cũng lần lượt ra đời, nhằm đáp ứng thói quen đọc sách báo hàng ngày, tủ mở được thiết kế theo cách bố trí cao ngang mặt bàn để gia chủ có thể sắp xếp sách báo theo ý muốn và quan sát tình hình sử dụng thực tế một cách chi tiết.

3. Thiết kế phòng khách

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-7

Tường phòng khách có sự kết hợp nhịp nhàng giữa các đường kẻ đen trên nền tường trắng, để mở rộng cảm giác không gian với khung ba chiều. Trần nhà thiết kế phá cách, từ các cạnh, góc sắc nét và cảm giác đường vuông, cũng như bề mặt cong được sửa đổi mềm mại trên khắp các dầm mái cùng với hệ thống ánh sáng tuyến tính tạo ra nét hiện đại, nhẹ nhàng.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-8

Khác với họa tiết thông thường, bức tường TV được làm bằng sơn xi măng sáp bạc đặc biệt của Ý, làm cho kết cấu xi măng toát lên ánh bạc nhẹ nhàng. Các đường tiếp tuyến gọn gàng bổ sung cho nhau, làm nổi bật sức mạnh và vẻ đẹp của các đường nét. Tủ TV được thiết kế ngắn gọn với màu xám đậm được dùng để kê các thiết bị âm thanh, ngăn nắp gọn gàng, cùng các món đồ có kích thước nhỏ. Tất cả giúp mở ra một tầm nhìn đơn giản về bức tường chính.

4. Nghiên cứu thiết kế phòng

Cách bố trí hiện tại làm cho phòng khách nông hơn, vì thế nhà thiết kế đã mở bức tường ngăn phòng ra thêm một chút và đẩy ghế sofa về phía sau để có được khoảng cách xem thoải mái giữa tường TV và ghế sofa, và sau đó là trải rộng phạm vi ánh sáng và đón tầm nhìn ra sau cánh cửa.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-9

Chiếc bàn nhỏ được kê ngay sau lưng ghế sofa. Đây là nơi đọc sách, chơi cờ hoặc làm việc của gia chủ.

5. Thiết kế phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính thay đổi mô hình của hai phòng ngủ đối diện nhau trước đây, di chuyển cửa ra vào của phòng ngủ chính 90°, sử dụng cửa ẩn để tạo cho phòng ngủ sự riêng tư, để làm giảm tiếng ồn khi có người di chuyển ngoài hành lang. Lối đi được chuyển sang phòng ngủ chính, đồng thời sử dụng bức tường góc vòng cung mới để tăng khả năng lưu trữ trong căn phòng.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-10

Nhà thiết kế đã cố tình sắp đặt chiếc tủ mở để treo quần áo bẩn ở cửa ra vào, đồng thời để quần áo được sắp xếp một cách ngăn nắp và đẹp mắt. Chiều sâu của tủ được lắp đặt gương soi toàn thân theo đúng sở thích của chủ nhà. Ngoài ra, tủ trên và tủ dưới được xây dựng phía sau cánh cửa để mở rộng chức năng lưu trữ như giường cỡ lớn.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-11

Phòng ngủ ở phía sau tủ quần áo, được thiết kế đơn giản với một số món đồ cơ bản. Vách chính đầu giường sử dụng các tấm gỗ vân thẳng giúp tạo ra cảm giác ấm áp, tinh tế hơn với các lớp xếp lồi lõm phía trước và phía sau. Giá đỡ đầu giường là những tấm ván mỏng màu xám đậm. Những ngọn đèn vàng mờ dịu nhẹ cùng bộ chăn ga gối trải giường có màu trung tính nhẹ nhàng tạo nên một giấc ngủ ấm áp và thư thái cho chủ nhà. Phòng ngủ có một bên được thiết kế cửa kính lớn, giúp không gian thêm sáng sủa, thoáng đãng, bớt bí bách hơn. 

6. Quy hoạch đường di chuyển/lưu trữ

Để mở rộng tầm nhìn và đường di chuyển trơn tru, ngôi nhà này sử dụng các vách ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ một cách nhẹ nhàng, mở rộng khu vực công cộng rộng rãi. Cánh cửa hình vòng cung mang ý nghĩa của dòng chảy, tạo ra sự chuyển động uyển chuyển, nhẹ nhàng của không gian.

Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-12Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-13Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-14Ngôi nhà với lối thiết kế thông minh, chi tiết gây ấn tượng mạnh là phòng ngủ thiết kế đằng sau tủ quần áo-15

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.