Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng

Vì các con đã sống ở nước ngoài nhiều năm nên khi bước vào tuổi nghỉ hưu, cặp vợ chồng lớn tuổi muốn cải tạo ngôi nhà chứa đầy kỷ niệm theo hướng đơn giản, khang trang và thanh lịch hơn để chào đón cuộc sống mới.

Thông qua sự khéo léo của nhà thiết kế trong việc đảo ngược trục không gian, tạm biệt khu vực công cộng khép kín, một bầu không khí trong lành và thoải mái được hình thành trong căn hộ. 

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-1

Buổi chiều, khi trời chạng vạng tối, bà chủ điềm tĩnh chơi đàn piano, ông chủ thong thả nhâm nhi ly cà phê êm dịu, thỉnh thoảng giọng trẻ con lanh lảnh của cô cháu gái về chơi vang lên vẽ nên một khung cảnh thật êm đềm, đẹp đẽ.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-2

Khái niệm chuyển động mượt mà và cảm nhận thị giác xuyên suốt được thực hiện trong cách bố trí mới. Số lượng phòng được giảm bớt và chuyển không gian sang khu vực công cộng, đảo ngược vị trí của các hành lang và kết hợp đầy đủ các nguồn ánh sáng tự nhiên. Nhà bếp được chuyển sang phong cách mở cạnh phòng ăn. Ba khu vực phòng khách - nhà ăn – phòng bếp nối tiếp nhau thành đường di chuyển hình chữ T thư thái, bừng lên sức sống mới trong ngôi nhà cũ.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-3

Thông tin cơ bản: Cải tạo căn hộ cũ trong tòa nhà 30 năm tuổi. Với diện tích trong nhà 45m², bố trí 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-4


1. Thiết kế lối vào

Ngay khi bước vào cửa là hình ảnh những chú cá bơi lội tung tăng, làm bừng lên sức sống dồi dào cho căn hộ. 

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-5

Bể cá kết hợp với bức bình phong nhựa hình tủ 3 mặt, người xem có thể thoải mái di chuyển xung quanh để ngắm nhìn hệ sinh thái tự nhiên của bể cá. Ở bức tường bên phải, một tấm gương kết hợp được sử dụng để tạo ánh xạ thực và ảo, và không gian nhân đôi cải thiện độ sáng.

2. Thiết kế phòng khách

Khu vực công cộng không có vách ngăn tạo nên một không gian rộng mở. Màu gỗ mộc mạc của nội thất kết hợp với màu trắng tinh khiết của tường và trần nhà càng tăng hiệu ứng của sự tự do, khoáng đạt. Phòng khách được thiết kế vừa đơn giản vừa hiện đại với vách TV là các dải đá tự nhiên được sắp xếp nhẹ nhàng mà nổi bật. Phần kệ TV phía dưới được làm thủ công bằng sắt với kết cấu ổn định và chịu lực chắc chắn. Ghế sofa da màu xanh lá cây đậm, ghế đơn màu nâu, bộ loa màu cam và sự pha trộn các sắc thái của màu sắc đã làm cho không gian thêm phông phú, tươi vui.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-6

Dưới dầm cửa sổ, một chiếc ghế dài kết hợp với chức năng lưu trữ được bố trí kéo dài từ phòng khách đến khu vực để đàn piano. Những tủ lưu trữ ẩn được bố trí khéo léo, dư dả để gia chủ lưu giữ trọn vẹn những món đồ kỷ niệm về quá trình trưởng thành của các cô con gái. Khi ánh nắng dịu dàng xuyên qua cửa chớp bằng gỗ màu trắng, bạn có thể ngồi hoặc nằm xuống, chợp mắt hay thưởng thức một cuốn sách, một tách trà và tận hưởng hương vị thoải mái của cuộc sống.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-7

Cây đàn piano với đường cong mềm mại và giai điệu hoàn hảo vừa là một nhạc cụ vừa là một tác phẩm nghệ thuật, nó được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng và trở thành một góc tuyệt đẹp. Tiếng piano lãng mạn vang lên hằng ngày sẽ là những nốt nhạc xoa dịu tâm hồn và là giai điệu ấm áp gắn kết các thành viên trong của gia đình.

3. Thiết kế nhà bếp

Nhà bếp được thiết kế mở và sáng sủa, quầy đảo và khu vực ăn uống được sắp xếp ngăn nắp vừa mạch lạc vừa mang tính khép kín. 

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-8

Có hai cánh cửa ẩn bên trái đường di chuyển, hệ tủ kho tầng, tủ bể cá nối dọc tủ trên và tủ dưới bên phải tạo thành một hình khối hài hòa. Nhà bếp sử dụng đồ dùng nhập khẩu với bếp từ hiện đại tăng thêm tính linh hoạt trong nấu nướng. Bàn ăn được làm theo yêu cầu bằng mặt đá với ghế gỗ thon, các vòng cung được sử dụng để làm mềm các góc nhọn và đèn chùm kim loại độc lạ được mạ bằng chất liệu tăng cường sáng.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-9

4. Thiết kế phòng kiểu Nhật

Căn phòng của con gái chủ nhà được thiết kế theo phong cách Nhật, tạo ra một không gian tự do và rộng mở, thể hiện một sự thoát tục trong lành. Trong phòng có những ngăn kéo lưu trữ bên dưới cạnh hình chữ L, thể hiện hương vị Nhật Bản nguyên bản.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-10

Các cánh cửa bằng gỗ nguyên khối bao quanh tạo nên những đường nét nhịp nhàng và màu sắc mềm mại. Hệ thống đường ray cửa có các rãnh gỗ được chạm khắc thủ công tỉ mỉ, tất cả mang đến cảm giác yên bình, dễ chịu cho người ở.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-11

5. Thiết kế phòng ngủ Master

Cánh cửa mở đôi thanh lịch dẫn vào căn phòng màu trắng ấm áp tựa như những đám mây phía chân trời, trong suốt và lãng mạn. Trần và tường sau giường được tôn lên mức độ thẩm mỹ với các đường nét trang trí; đệm đầu giường bằng vải lụa hơi sáng đặt làm riêng; đèn tường đầu giường lót kim loại là tâm điểm của sự sang trọng kiểu Pháp.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-12

Ban công hình vòng cung có cảnh quan rộng rãi, được bổ sung bởi khung hình theo phong cách Châu Âu, nhờ đó gia chủ được chứng kiến những khung cảnh nên thơ thay đổi quanh năm, bốn mùa từ bên ngoài.

6. Thiết kế của phòng tắm chính

Để đối phó với việc không có cửa sổ bên ngoài, KTS sử dụng gạch lớn với hoa văn rõ ràng giúp tăng cường độ sáng cho phòng tắm. Tích hợp bồn tắm và vòi hoa sen để chăm sóc người già an toàn. 

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-13

Bên cạnh đó, bức tường được bố trí khoảng đặt đồ dùng vệ sinh cá nhân tạo cảm giác vừa tầm mắt và trang bị một thanh treo khăn điện để loại bỏ hơi ẩm, hỗ trợ làm khô.

7. Thiết kế phòng tắm dành cho khách

Mặt bàn trang điểm và tủ lưu trữ ở góc cuối đều được trang trí bằng đá nhân tạo. Khu vực cửa trượt bằng kính nửa vòng cung và gương tròn được lót bằng gạch lát sàn cùng màu, tăng thêm sự sinh động và giản dị.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-14

8. Khu vực giặt là

Trong không gian dài, tủ rượu, tủ để đồ, quầy giặt, máy giặt được đặt nối tiếp nhau. Giữa các bức tường trắng và bảng hệ thống là mặt sàn ốp gạch màu xanh xám tạo cảm giác sáng sủa, mạnh mẽ.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-15

9. Lập kế hoạch di chuyển

Khôi phục bản chất của không gian, lấy sự di chuyển nhịp nhàng của người cao tuổi làm tiêu chí đầu tiên. Với chất liệu gỗ và màu trắng, quy mô rộng và sáng, trong phòng khách, trường kỷ, phòng Nhật và phòng ăn, bạn có thể tương tác hài hòa với một tư thế thoải mái.

Để khôi phục lại nét tinh túy cho không gian, điều đầu tiên cần quan tâm là sự di chuyển nhịp nhàng của người lớn tuổi. Với chất liệu gỗ và màu trắng chủ đạo, căn hộ có quy mô rộng và sáng; phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn… đều mang đến cho gia chủ những tương tác hài hòa với một môi trường sống thoải mái.

Ngôi nhà hưu trí êm đềm và thanh lịch cho cặp vợ chồng già hưởng thụ cuộc sống nhẹ nhàng-16

10. Thiết kế chiếu sáng

Đèn âm trần 4000K là nguồn sáng gián tiếp. Hệ thống chiếu sáng khung và đèn dải được sử dụng mang đậm tinh thần Zen tạo cảm giác tĩnh lặng và cân bằng, trong khi đó đèn chùm kim loại và đèn tường mô hình thắp lên sự sang trọng cho căn hộ.

11. Lựa chọn vật liệu xây dựng: Gỗ phun sơn, gương sáng, đá tự nhiên, sàn siêu chịu mài mòn, cửa gỗ đặc, gạch nhập khẩu…

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.