Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao

Ngôi nhà dành cho 6 thành viên gồm 2 người lớn và 4 trẻ nhỏ, có diện tích 70m2, với 4 tầng được bố trí 6 phòng ngủ, 2 phòng khách và 5 phòng tắm.

Tương tác gia đình là chìa khóa cốt lõi trong thiết kế tổng thể của ngôi nhà, vì thế, nhóm nghiên cứu đã cho ra đời ý tưởng không gian ngôi nhà lấy cảm hứng từ một cái cây lớn. Thân cây là trục chính của ngôi nhà – là nơi sinh hoạt chung giúp gắn kết tình cảm gia đình, với các nhánh cây là các phòng ở mỗi tầng. Chủ nhân mong muốn ngôi nhà có nguồn sinh khí dồi dào như một cây đại thụ, luôn vươn mình phát triển mạnh mẽ, dù mỗi người là một cá thể độc lập nhưng giữa các thành viên trong gia đình luôn có sự gắn kết tạo thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-1

1. Thiết kế phòng khách

Phòng khách rộng rãi, được thiết kế hệ thống ánh sáng cùng gam màu đất ấm áp, mở ra một khung cảnh với tầm nhìn rõ ràng, rộng rãi. Bệ tủ gỗ hướng vào sâu trong nhà, kết thúc bằng cột đen đổ thẳng đứng, cao 3m, làm điểm tựa cho cửa lùa kính lớn, tạo ra cảm giác kéo dài thêm chiều cao của ngôi nhà.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-2

Bức tường TV màu xám được mở rộng theo chiều ngang, sử dụng khoảng trống phía sau để che giấu mạch thiết bị điện bị rối loạn, tạo ra sự ngăn nắp, gọn gàng

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-3

Một chiếc tủ gỗ treo lơ lửng kéo dài theo bức tường phía sau bộ sofa cỡ lớn, nhẹ nhàng làm phẳng sự chênh lệch của cột nhà, đồng thời được trưng dụng để đặt các vật trang trí có kích thước nhỏ như khung ảnh hoặc chậu cây cảnh. Đây cũng là nơi lưu trữ một số đồ dùng trong nhà có kích thước nhỏ . Phía trên tủ là chiếc kệ treo được gắn vào tường, là nơi để một vài quyển sách hoặc vật trang trí, tạo thành một khung cảnh gia đình bình dị và đầm ấm.

2. Thiết kế phòng bếp ở tầng 1

Kéo nhẹ chiếc cửa kính trượt ở phòng khách, bạn sẽ thấy phòng bếp hiện ra. Chiếc cửa trong suốt giúp dẫn ánh sáng từ phòng khách vào khu vực ăn uống, phối cảnh không gian được giữ nguyên, đồng thời che chắn vấn đề khói thoát ra ngoài.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-4

Tủ bếp trơn màu trắng sữa nhẹ nhàng đáp ứng số lượng lưu trữ lớn, nơi đây được bà chủ đặt những chiếc xoong nồi tinh xảo theo trật tự rất gọn gàng, ngăn nắp. Đảo bếp rộng ngay cạnh là nơi thuận tiện cho việc chuẩn bị các thực phẩm trước khi nấu nướng và trang trí các món ăn đã được chế biến xong. Đây cũng là nơi các thành viên có thể ngồi trò chuyện, tán gẫu mỗi khi vào bếp

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-5Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-6

Nhà bếp có nhiều thiết bị gia dụng hiện đại phục vụ cho việc nấu nướng. Mỗi loại có khu để riêng biệt rất khoa học và gọn gàng. Tông màu chủ đạo của gian bếp là màu trắng sữa, giúp không gian luôn có cảm giác sáng sủa, sạch sẽ và hiện đại.

3. Thiết kế phòng con trai trên tầng 2

Chủ đạo của căn phòng vẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu trắng và màu gỗ. Bàn làm việc và chỗ ngủ được bố trí ở hai đầu, tủ đựng quần áo và sách đóng vai trò kết nối chức năng. Sử dụng đồng bộ sự chênh lệch chiều cao trần nhà để tương phản sự thông thoáng của khu vực. Phòng ngủ được bổ sung thêm cửa sổ lớn, dẫn nguồn ánh sáng dồi dào vào bên trong phòng ban ngày, giúp loại bỏ sự chật chội và tăng sự thông thoáng cho không gian

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-7Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-8Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-9

Chiếc ga trải giường cùng cửa sổ được phối với gam màu xanh, tạo ra điểm nhấn và đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát cho căn phòng

4. Thiết kế phòng của bé gái trên tầng 3

Để đáp ứng nhu cầu ngủ chung của hai chị em, nhóm đã kết hợp thiết kế linh hoạt cho việc lớn lên của trẻ, sử dụng cửa trượt để phân chia không gian. Tuy ở chung một căn phòng nhưng vẫn tạo ra sự riêng tư độc lập.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-10Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-11Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-12

Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của từng giai đoạn, chức năng lưu trữ và nghỉ ngơi cơ bản là ưu tiên hàng đầu. Để thích ứng với các điều kiện bố trí khác nhau, hệ thống các đồ nội thất hiện đại với thiết kế thông minh được sử dụng để tăng khả năng lưu trữ với sức chứa lớn. Gam màu hồng yêu thích được thêm vào tạo ra sự tươi mới cho không gian.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-13

Nửa phòng còn lại với thiết kế tương tự, sử dụng bộ ga giường nhiều họa tiết, tạo ra sự mới mẻ.

5. Thiết kế phòng trò chơi trên tầng 3

Đối với các bậc phụ huynh, một không gian có thể thu thập số lượng lớn sách và đồ chơi trẻ em, tăng cường cơ hội tương tác giữa cha mẹ và con cái, thậm chí tiêu hao thể lực của trẻ là phần quan trọng nhất của cuộc sống. Không gian phòng không có quá nhiều đồ đạc, để trẻ có thể tự do vận động, vui chơi, đồng thời vẫn giữ các khoảng trống để thích ứng với những thay đổi trong quá trình tăng trưởng.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-14

Học cách phân loại và sắp xếp các món đồ cũng là một phần cần thiết của sự phát triển, vì vậy, những chiếc tủ thấp được xây dọc theo tường với độ cao phù hợp cho trẻ lấy đồ. Những chiếc tủ lưới mở được bổ sung bởi một dãy ngăn kéo ở tầng dưới. Điều này giúp trẻ có cơ hội tự mình sắp xếp các vật dụng và sử dụng những ô tủ nhỏ để sắp xếp các cuộc triển lãm theo sở thích của mình. 

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-15

6. Thiết kế phòng ngủ master tầng 4

Tường ở phía đầu giường của phòng ngủ được lát bằng tấm gạch màu gỗ phối cùng với những đường vân dọc màu trắng, ánh sáng lung linh làm sáng lên bức tường màu gỗ và ấm áp, tạo nên một không gian ngủ thoải mái cho hai vợ chồng.

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-16Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-17

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-18

Phòng ngủ của hai vợ chồng cũng được thiết kế một cửa sổ lớn, đưa ánh sáng ấm áp chiếu rọi khắp căn phòng. Tủ quần áo cùng tông màu trắng với phòng, được thiết kế cao chạm trần, là khu vực phân chia ranh giới giữa phòng ngủ và phòng thay đồ.

7. Thiết kế phòng làm việc / phòng nghỉ trên tầng 4

Phòng làm việc cần không gian yên tĩnh nên trong phòng có khá ít đồ vật, chỉ có một chiếc ghế sofa và chiếc bàn làm việc. Một vài chậu cây cảnh tạo không gian xanh, và cảm hứng làm việc cho gia chủ. Các đồ nội thất chủ yếu bằng chất liệu gỗ đơn giản và sạch sẽ, trở thành chốn thiền môn cho nam chủ nhân vùi đầu vào công việc. Chiếc bàn hình chữ L lớn là nơi để các thiết bị, vật dụng phục vụ cho công việc thuận lợi. 

Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-19Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-20Ngôi nhà lấy ý tưởng thiết kế từ một cái cây lớn với 6 phòng ngủ đơn giản trang nhã, không gian dài, rộng và cao-21

Việc kết hợp ghế sofa và TV cho phép cha mẹ tận hưởng khoảng thời gian giải trí một mình sau khi con ngủ say. Ngoài ra, phòng tắm hiện có trong phòng được loại bỏ, khu vực trưng bày được mở rộng. Chiếc tủ trên tường được xây dựng theo phong cách riêng, là nơi trưng bày những sản phẩm thể hiện nét cá tính của chủ nhà.

8. Kế hoạch lưu trữ

Mỗi phòng đều được quy hoạch tổng thể, và tính toán tỉ mỉ sao cho khả năng lưu trữ tốt nhất và phù hợp với từng độ tuổi. Riêng phòng của các con có thiết kế tủ khá đặc biệt, phần tay nắm có rãnh dùng để thay thế cho phụ kiện tay nắm lồi nhằm giảm nguy cơ va chạm của trẻ. Gầm cầu thang được tận dụng làm kho chứa đồ dùng lớn.

 Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.