Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22

Châu Bùi sống trong căn hộ 94 m2 do cô tự lên ý tưởng thiết kế, trang trí với ngập tràn cây xanh.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của stylist Châu Bùi ở tuổi 22 - Ảnh 1.


Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội, được biết đến là một fashionista, người mẫu ảnh kiêm chủ cửa hàng thời trang. 22 tuổi, Châu Bùi tự “tậu” một căn hộ chung cư ở Sài Gòn nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, có ban công siêu rộng 20m2 và nội thất chỉ 200 triệu, nhưng rất dễ thương, ấm cúng và ngập tràn cây xanh, ngoại hình như một quán cà phê nhỏ.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-1
Không gian sống ngập tràn cây xanh của Châu Bùi. Ảnh: NSCC

Căn hộ được bàn giao ban đầu là nhà thô, chưa sơn, chưa có đồ, gồm 2 phòng ngủ, phòng khách và ban công rộng tới 20m2. Châu Bùi tự lên ý tưởng trang trí, thiết kế theo phong cách vintage cổ kính nhưng không kém phần cá tính hiện đại. 

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-2


Vì mong muốn có không gian chung rộng rãi hơn, Châu Bùi quyết định cải tạo lại kết cấu ngôi nhà, quyết định bỏ bớt một phòng ngủ để tăng diện tích sử dụng cho phòng khách. Tổng kinh phí cho lần tu bổ này khoảng 400 triệu đồng.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-3


Vì nuôi hai chú chó nên Châu Bùi rất cẩn thận về vật liệu xây dựng và nội thất tốt. Phải đảm bảo tiêu chí độ bền và chống thấm nước.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-4


Không gian sống có ý nghĩa với nhiều người bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của họ. Khi chúng ta ngủ đủ giấc, đầu óc minh mẫn, tâm hồn thoải mái không những chất lượng công việc được nâng cao mà mối quan hệ với mọi người xung quanh cũng thăng hoa, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm công việc nghệ thuật như Châu Bùi.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-5


Nội thất không quá cầu kỳ nhưng vẫn tinh tế và nhất quán. Điểm ấn tượng là những bức tường được ốp bằng gạch giả cổ, kèm theo những món đồ trang trí xinh xắn như một quán cafe vintage độc đáo. Ngoài ra, để thể hiện cá tính riêng, Châu cũng thường đặt hàng gia công đồ gỗ theo thiết kế của mình, vừa tiết kiệm, bền và thân thiện với môi trường hơn.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-6


Dễ chịu là cảm giác khi bạn lần đầu đặt chân đến ngưỡng cửa, thiết kế mở của phòng khách mang đến sự tự do và rộng rãi. Khách đến chơi nhà có thể ngồi trên chiếc sofa rộng giữa nhà, hoặc bày biện nhiều vật dụng ngay trên nền nhà thoáng mát. Nền nhà được lựa chọn chất liệu gạch bông, phù hợp với không khí oi bức của Sài Gòn. 

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-7


Một trong những tiêu chí khi chọn mua đồ trang trí là ngoài độ bền cao, bạn còn có thể thoải mái sáng tạo với nhiều mục đích khác nhau. Tủ trưng bày vừa là vật trang trí vừa là nơi để phụ kiện hoặc thay thế giá sách. Cô nàng thích mày mò những thứ độc đáo để có thể “săn” được những món đồ “secondhand” chất lượng với giá cả phải chăng. Thỉnh thoảng đi nước ngoài, Châu Bùi cũng mua hoặc chuyển những món đồ trang trí từ Hà Nội vào để tiết kiệm.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-8
Góc làm việc. Ảnh: NSCC

Góc làm việc của Châu Bùi đơn giản với 3 chiếc bàn vòng cung và 1 bàn tròn nhỏ. Cô trang trí thêm cây xanh để tạo không khí thoáng đãng.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-9


Khu vực bếp nhẹ nhàng, nữ tính với tông màu trắng – xanh ngọc làm chủ đạo thường xuyên xuất hiện cùng Châu trên các vlog về dạy nấu ăn. Châu bố trí đảo bếp để có thêm không gian sử dụng. 

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-10
Khu bếp. Ảnh: NSCC

Châu Bùi thiết kế không gian phòng bếp gọn gàng và tối giản với tông xám trắng chủ đạo. Ngoài ra, các vật dụng đều được cô tự tay mua về và trang trí.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-11


Trên Instagram, cô thường xuyên khoe những món ăn tự làm vừa tốt cho sức khỏe vừa đẹp da. Đúng là một tín đồ “lành mạnh” thực sự.

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-12


Góc ban công là điều đặc biệt mà Châu dành cho riêng mình. Cô gái sinh năm 97 vun vén, chăm sóc không gian ngập tràn cây xanh, giúp tâm hồn luôn hướng về mặt trời để đón nhận nguồn năng lượng tích cực, tươi mới. 

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-13


Ở trong một không gian đẹp, phóng khoáng như vậy bảo sao Châu Bùi luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tràn đầy hứng khởi? 

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-14
Bộ sưu tập thực vật là một trong những niềm tự hào của cô. Ảnh: chaubui.net

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-15
Góc ban công là nơi thường mang đến cho Châu nhiều ý tưởng mới trong công việc. Ảnh: chaubui.net

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-16Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-17

Ngôi nhà mang phong cách vintage xanh mướt, cực đẹp, cực chất của fashionista Châu Bùi ở tuổi 22-18

Điểm đặc biệt nhất của căn hộ là không gian ban công được trồng nhiều cây xanh mát và nhiều loại hoa. Châu Bùi còn nuôi thêm 2 chú chó nhỏ. Cô thường dành khoảng 30 phút dọn dẹp nhà mỗi khi rảnh rỗi.

Nhà là nơi để Châu trở về sau một ngày dài làm việc mệt mỏi: “Châu tin rằng bạn có phong cách nào không quan trọng, không quan trọng là bạn thích trưng bày nhiều hay ít, đồ đắt tiền hay không, quan trọng là nhìn ở góc độ nào cũng thấy hài lòng, sạch sẽ và tạo cho mình cảm hứng và năng lượng”.

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/an-o-dep/ngoi-nha-mang-phong-cach-vintage-xanh-muot-cuc-dep-cuc-chat-cua-fashionista-chau-bui-o-tuoi-22-20220323203123068.htm

nhà của sao Việt

Châu Bùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.