Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian

Dù có diện tích nhỏ nhưng ngôi nhà này vẫn đáp ứng đầy đủ công năng, gồm: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh.

Căn nhà này có diện tích khiêm tốn 15 m2, hơn nữa lại nằm giữa 2 tòa nhà nên không tránh khỏi cảm giác bị tù túng, ngột ngạt. Để khắc phục vấn đề này, các kiến trúc sư đã lên ý tưởng, thiết kế lại, và đưa ánh sáng vào khắp không gian trong phòng, nhằm giảm cảm giác chật chội, khiến không gian như mở rộng hơn về mặt thị giác.

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-1

Nhằm tăng diện tích sử dụng, đội ngũ kiến trúc sư đã tận dụng chiều cao của căn nhà để thiết kế thêm gác xép làm phòng ngủ. Ở phía dưới gác xép là phòng khách và phòng bếp. Do diện tích căn phòng tương đối nhỏ, nên giữa phòng bếp và phòng khách không có sự ngăn cách.  

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-2

Phía trước căn phòng là chiếc cửa kính rộng tràn đến hết mép tường phòng khách. Với cách thiết kế này, ánh sáng có thể chiếu vào tòan bộ không gian căn phòng, mang đến cảm giác sáng sủa, rộng rãi hơn. 

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-3

Căn nhà sử dụng 2 tông màu đen trắng, đem đến cảm giác hiện đại, sang trọng. Đồ nội thất có tông màu xám, trung tính đồng bộ với gam màu chủ đạo. Cầu thang và tay vịn được làm từ thép đen và cáp thép, sử dụng kỹ thuật đúc rỗng toàn bộ, giúp cầu thang nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn và thẩm mỹ. 

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-4

Tủ bếp cũng được sơn màu đen. Giữa phòng khách và phòng bếp có khoảng cách khá gần nhau. Tủ bếp và tivi treo tường chỉ cách nhau một đoạn ngắn

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-5

Bộ bàn ăn bằng gỗ thiết kế đơn giản, đủ chỗ cho khoảng 6 người. 

Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-6Ngôi nhà màu đen trắng thiết kế gác lửng hiện đại, chỉ rộng 15m2 nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn tràn ngập không gian-7

Gác xép có kê một chiếc giường nhỏ, là nơi gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn. Trên lan can có treo giỏ cây cảnh,tạo không gian xanh, giúp bầu không khí bớt đơn điệu, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mặc dù diện tích không lớn nhưng căn phòng được thiết kế khá thông minh, với đầy đủ công năng, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua tấm cửa kính lớn ở mặt tiền, giúp cả căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.