Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ

Ngôi nhà màu trắng rộng 90m², được xây dựng trên mảnh đất 130m² này chính là tâm huyết của cô gái trẻ Dương Trâm (Bến Tre).

Cô gái trẻ Dương Trâm hiện tại đang sinh sống và làm việc ở TP. HCM. Trâm đang tự kinh doanh thời trang và mỹ phẩm xách tay.

Công việc của cô gái năng động, xinh đẹp này khá bận rộn nhưng Trâm luôn mong muốn sẽ xây cho ba mẹ và chính mình một căn nhà ở quê Bến Tre, nơi mà khi mệt mỏi cô có thể trở về.

Dương Trâm tâm sự: "Dù đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn nhưng mình rất yêu quê hương của mình. Bến Tre là nơi rất đỗi bình yên, là vùng đất có nhiều dừa, nơi có ba mẹ, người thân. Mỗi khí mệt mỏi hay có nhiều áp lực, mình lại về quê để cảm nhận được sự ấm áp và bình yên.

Đó cũng chính là động lực để mình kiếm tiền, thực hiện ước mơ xây cho ba mẹ và cho chính mình một ngôi nhà thật xinh đẹp, không cần rộng nhưng cần đẹp và ấm cúng".

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-1
Cô gái Dương Trâm mơ ước xây ngôi nhà cho ba mẹ từ năm lớp 12. Sau nhiều năm phấn đấu, dành dụm tiết kiệm bằng việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay và thời trang, cô gái cũng đã hoàn thành ước mơ.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-2Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-3

Ngôi nhà màu trắng được Dương Trâm xây dựng trên mảnh đất rộng 130m2, diện tích sàn 90m2 đủ để bố trí đủ các không gian chức năng bên trong. Căn nhà với những khung cửa sổ đón nắng gió từ bên ngoài tạo cảm giác bình yên, ấm cúng khi cô trở về nhà.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-4


Cô gái Dương Trâm, 25 tuổi, dù bận rộn với công việc kinh doanh ở Sài Gòn nhưng cô vẫn luôn về quê thăm ba mẹ bất kỳ khi nào sắp xếp được thời gian.

Quá trình trang trí nội thất được Trâm ghi lại với những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng. Cô mong rằng những việc cô làm sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ của chính mình.

Ngôi nhà được xây dựng từ ngôi nhà cũ của ba mẹ. Ngôi nhà mới được xây dựng trên diện tích sàn 90m² bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 toilet và 1 sàn nước để mỗi khi có đám tiệc ở quê, mọi người có thể nấu nướng thoải mái.

Để hoàn thiện ngôi nhà, Trâm tham khảo khá nhiều thiết kế trên internet để tìm kiếm ý tưởng. Bên cạnh đó, cô dành một tuần để về quê đi tham khảo giá vật tư, giá cửa kính và tìm nhà thầu hiểu biết ở địa phương giúp cô hiện thực hóa các ý tưởng và mong muốn bấy lâu.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-5
Phòng khách có khung cửa sổ rộng để mọi người ngồi bên trong có thể ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh nhà. Khi cần sự riêng tư, khung cửa có thêm rèm sẽ mang đến vẻ đẹp mềm mại, đủ thoải mái cho mọi người khi sử dụng bên trong.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-6
Toàn bộ không gian được sử dụng màu trắng làm gam màu chủ đạo, từ sàn, tường, rèm cửa đến bàn trà. Những sắc màu trung tính được sử dụng khéo léo dành cho sofa, tranh treo tường, rèm cửa... giúp cân bằng màu sắc. Không gian được tiết chế việc sử dụng nội thất, vẫn đảm bảo đầy đủ đồ đạc, vật dụng mang lại sự tiện nghi cho việc sinh hoạt trong nhà.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-7
Góc đối diện với sofa được cô gái trẻ đặt kệ tivi, lọ hoa và cây trang trí. Dương Trâm vốn là người yêu thích làm đẹp nhà. Vì thế, sau khi căn nhà mơ ước được hoàn thiện, cô gái rất hào hứng với việc trang trí, tạo nét đẹp tinh tế cho tổ ấm của gia đình mình.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-8
Mọi góc nhỏ đều có cửa sổ, cửa thông ra khoảng sân bên ngoài tạo cảm giác thông thoáng. Căn nhà vì thế luôn ngập tràn ánh sáng.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-9
Bức tường trắng được trang trí thêm tranh canvas ấn tượng.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-10
Những chiếc kệ trang trí màu trắng được Trâm khoan cố định lên tường và đặt những chậu cây nhỏ xinh, tạo góc xanh duyên dáng cho ngôi nhà của gia đình mình.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-11
Đồng hồ treo tường bằng gỗ xinh xắn, mang vẻ đẹp gần gũi, thân thiện.

Trong quá trình xây dựng, vì bận công việc ở Sài Gòn nên Trâm nhờ ba ở quê hỗ trợ cùng người thiết kế, thi công. Cô cũng sắp xếp công việc để về nhà theo định kỳ. Những hạng mục chưa ưng ý, cô sẽ nhờ bên thi công làm lại sao cho đẹp và phù hợp với kiến trúc hiện đại.

Sau khi nhà hoàn thiện, Trâm vô cùng hào hứng với khâu trang trí nội thất. Cô thích nội thất hiện đại nhưng luôn tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn đồ trang trí, nội thất với chi phí tiết kiệm nhất có thể.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-12
Khu vực phòng khách được thiết kế khéo léo với hệ tủ bếp kết hợp với bàn ăn.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-13
Bên cạnh góc bếp còn có khu vực đặt võng.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-14
Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-15
Phòng ngủ có ánh sáng mặt trời với khung cửa kính.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-16
Để giảm chi phí, Trâm đặt dát giường và nệm lên trên.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-17
Gương được đặt ở góc phòng.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-18
Không gian nhỏ gọn, tiện ích.

Ngôi nhà màu trắng đẹp như trong phim với tổng chi phí hoàn thiện 600 triệu đồng của cô gái Bến Tre dành tặng ba mẹ-19
Phòng vệ sinh đầy đủ các vật dụng tiện nghi, hiện đại.

Khi hoàn thành ngôi nhà, mọi người trong gia đình đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Ngôi nhà tự trang trí, tự bỏ tiền và công sức, cô gái 25 tuổi cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được, tạm yên tâm khi ba mẹ có nơi an hưởng tuổi già. Sau khi trang trí nhà xong, cô gái vẫn còn lâng lâng cảm giác hạnh phúc vì ước mơ được ấp ủ từ lớp 12 giờ đã trở thành hiện thực.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ngoi-nha-mau-trang-dep-nhu-trong-phim-voi-tong-chi-phi-hoan-thien-600-trieu-dong-cua-co-gai-ben-tre-danh-tang-ba-me-223488

trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.