Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An

Cặp vợ chồng trẻ yêu thích cuộc sống tự do, tự tại, hòa mình cùng sắc màu của thiên nhiên. Cũng bởi vì thế, ngôi nhà được hoàn thiện với ước mong tận hưởng cuộc sống bình yên, thư thái.

Căn nhà khiến nhiều người dừng bước khi có dịp đi dạo qua đây. Cánh cổng đơn giản dẫn lối vào nhà với cây cỏ, hoa lá, bể bơi và bậc thềm bước vào.

Không gian đẹp bình yên, thơ mộng bởi sắc màu của thiên nhiên và cũng bởi cách thiết kế nội thất ấn tượng của gia chủ

Chị Sương Nhi, vợ của anh Thanh Vũ chia sẻ: "Ngôi nhà được hình thành từ sở thích và thói quen của vợ chồng mình. Chúng mình luôn mong muốn có được một không gian yên tĩnh, nơi ai bước vào cũng cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng khi trở về sau mỗi ngày làm việc, nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần…"

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-1
Ngôi nhà với thiết kế độc đáo nhờ sự giao thoa của phong cách truyền thống và hiện đại.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-2
Không gian đẹp hài hòa với sắc màu thiên nhiên.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-3
Bên ngoài cổng được thiết kế trồng cau và tường rào gạch hoa truyền thống.

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 146,25m² (rộng 7,5x19,5m) nhưng diện tích xây dựng chỉ 60m² bao gồm 2 tầng với các phòng cơ bản, phần còn lại được anh Thanh Vũ thiết kế không gian sinh hoạt chung ngoài trời, sân vườn, hồ bơi… Không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp, quầy bar, phòng ăn… đều được thiết ké mở, nằm tách biệt để việc sinh hoạt của các thành viên đủ riêng tư và thoải mái.

Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại. Mặt tiền của ngôi nhà mang nét phóng khoáng, nhẹ nhàng của kiến trúc hiện đại nhưng đâu đó vẫn phảng phất nét truyền thống với mái ngói mũi hài, gạch thông gió đất nung, chi tiết cửa gỗ cong… được cách điệu một cách vừa phải để tránh sự nhàm chán nhưng vẫn phải tạo nên một tổng thể hài hòa, có sự chuyển tiếp khéo léo, nhẹ nhàng.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-4
Hồ bơi là nơi cả gia đình yêu thích.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-5Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-6
Những góc nhỏ tạo điểm nhấn bằng gạch bông.

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà là góc tường hồng ngay tại tầng 1. Đây là không gian mà mọi thành viên trong gia đình đều cảm thấy thích thú. Vợ chồng chị Sương Nhi đặt bộ bàn ghế để mọi người có thể uống trà, đọc sách, thư giãn…

Mảnh đất xây ngôi nhà tọa lạc ở gần biển và sông nên được KTS Thanh Vũ chú trọng xuyên suốt trong quá trình thiết kế việc tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, lưu thông không khí và đón gió tự nhiên. Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ thông gió, mang gió tự nhiên vào phòng giúp không gian nghỉ ngơi luôn thoáng mát ngay cả giữa những ngày nắng nóng oi bức, có ban công để thư giãn đọc sách, tận hưởng vẻ đẹp của sân vườn và hồ bơi phía trước.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-7
Bức tường hồng là nơi mọi người yêu thích ngồi ở đây thưởng trà, ngắm cảnh.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-8
Góc nhỏ decor đơn giản, đẹp mắt.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-9Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-10

Điểm nhấn ở sân ngoài.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-11Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-12Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-13
Từng góc nhỏ đều ngập tràn sắc màu thiên nhiên.

Dọc cầu thang và hành lang trong nhà được KTS sử dụng những ô kính kết hợp tường gạch thông gió đất nung để đảm bảo tối đa lượng ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo, riêng tư đủ an toàn khi điều kiện thời tiết bất lợi.

Nội thất bên trong nhà có sự đan xen, chuyển tiếp giữa phong cách hiện đại và truyền thống. Với gam màu trắng xám chủ đạo của tường bao, màu gỗ sồi của nội thất két hợp màu nhấn của sofa, khăn gối… tạo nên nét hiện đại, nhẹ nhàng.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-14
Từng góc nhỏ xinh xắn được decor với màu của nắng.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-15Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-16

Điểm nhấn màu vàng giúp phòng ngủ bố trí ngay bể bơi trở nên lãng mạn.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-17
Tranh treo tường tạo điểm nhấn cho không gian thêm sinh động.

Khu vực nấu nướng, quầy bar trong ngôi nhà đều được thiết kế không gian mở để mọi người có thể vừa chế biến món ăn vừa trò chuyện với các thành viên trong gia đình.

Khu vực sân và hồ bơi không quá rộng nhưng đã được KTS khéo léo kết hợp với sân vườn xung quanh tạo thành tổng thể thực sự ấn tượng và độc đáo. Sân hồ bơi là không gian sinh hoạt chung, nơi giao lưu, trò chuyện của mọi người với những vị khách có dịp ghé thăm, nơi tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ gắn kết các thành viên trong nhà.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-18
Những ô cửa đẹp duyên dáng với vật liệu truyền thống.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-19
Không gian đẹp hơn nhờ họa tiết trang trí sắc màu.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-20Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-21

Khu vực phòng tắm thư giãn, đẹp mắt.

Sân vườn, xây xanh là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho căn nhà. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào nhà chính là hàng cau, bụi hoa râm bụt… kết hợp với dãy tường rào, cổng ngõ được thiết kế lạ mắt. Khu vực trồng cây, sân vườn bên trong được ưu tiên trồng nhiều cây xanh.

KTS đã sử dụng giải pháp phân tầng: tầng dưới cùng là cỏ đậu, kết đến là cây hoa, bụi thấp: hoa hồng, cúc thân gỗ, hoa sim, hoa thiên điểu…, phía trên là các cây cao lấy bóng mát như sứ đỏ, sa kê, cau… kết hợp với những dãy hoa treo giàn: dạ yến thảo, hoa dừa cạn…

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-22
Ngôi nhà có nhiều ban công.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-23
Thiết kế sân vườn ấn tượng.

Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-24Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-25Ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây do vợ chồng cùng nhau thiết kế ở Hội An-26
Không gian sân vườn trồng hoa rực rỡ.

Với những vật liệu truyền thống như gỗ, tre trúc, mái tranh, gạch giả gỗ, ngói mũi hài, ngói con sò, gach hoa văn, gạch thông gió…, KTS đã thiết kế một cách sáng tạo để mang đến vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, hiện đại, ấm cúng, thân thiện cho ngôi nhà của chính vợ chồng mình.



Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ngoi-nha-vuon-xanh-mat-bong-cay-do-vo-chong-cung-nhau-thiet-ke-o-hoi-an-213167

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.