Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị

Người phụ nữ này sinh năm 1960, sở hữu một gu thẩm mỹ đáng nể, chỉ nhìn cách bài trí trong ngôi nhà cô đang sinh sống nhiều người ở thế hệ trẻ hơn cũng phải mê mẩn, ghen tị.

Được biết, người phụ nữ này rất thích đi du lịch và cô ấy đã từng đến nhiều nước trên thế giới với sở thích sưu tầm các mẫu xe hơi Tesla. Sau khi trải qua nhiều biến cố, thái độ sống của cô cũng đã thay đổi rất nhiều, dù là trong cuộc sống hay vật chất, cô đều mong muốn sự lắng đọng, bình yên. Với cô, nhà không chỉ để ở mà còn phải là món ăn tinh thần cho gia chủ.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-1

Căn nhà ban đầu rộng 90m² nhưng gia chủ lại ở một mình nên không tránh khỏi sự vắng vẻ, buồn tẻ. Để khắc phục điều đó, cô đã trang trí và cải tạo lại biến nơi đây thành một không gian ấm áp và sành điệu, thậm chí các bạn trẻ nhìn vào cũng thấy thích mê.

Điều chỉnh bố cục

Theo bố cục cũ của căn hộ lúc ban đầu, ngôi nhà khá vuông vắn với đại sảnh rộng rãi. 

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-2

Sau đó khi bắt tay vào cải tạo, nữ chủ nhân đã đưa ra những mong muốn cụ thể đối với KTS, chẳng hạn như cô muốn có không gian và ánh sáng trong suốt, dành một phòng ngủ và xem xét các chi tiết thuận lợi cho việc tiếp khách hay bạn bè đến giao lưu … Trước nhu cầu này, người thiết kế đã thực hiện các điều chỉnh sau.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-3


- Phòng ngủ chính sẽ không di chuyển, và các phòng còn lại sẽ được chuyển đổi thành một phòng đa chức năng;

- Tích hợp phòng ăn dành cho khách và ban công để làm cho toàn bộ nội thất sáng và trong suốt hơn;

- Hai phòng tắm được hợp nhất với nhau để duy trì bồn rửa đôi và phòng tắm đôi.

Phòng khách

Tường nhà là những mảng tường lớn màu trắng thống nhất, trần nhà cũng là một thiết kế đồ họa đơn giản, không phức tạp. Sau khi phòng ăn dành cho khách và khu vực ban công được mở ra, ánh sáng trong toàn bộ phòng khách đã sáng hơn trước rất nhiều.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-4

Nữ gia chủ không yêu cầu tivi nên KTS đã cải tạo bức tường nền tivi ban đầu thành một chiếc tủ có hai bên đối xứng, là nơi lưu trữ những cuốn sách mà chủ nhân căn nhà đã sưu tầm trong nhiều năm.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-5

Chính giữa là một chiếc gương lớn viền retro và điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng là chiếc đèn chùm nghệ thuật thời hậu hiện đại.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-6

Người phụ nữ trung niên này thích cảnh ngồi quây quần khi bạn bè đến thăm, do đó, phòng khách đã sử dụng ghế sofa, ghế đan lát và thảm trải sàn để tạo không khí tối đa.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-7

Lò sưởi dưới gương và những chiếc áo dệt kim êm ái tạo cho người ta cảm giác ấm áp và thoải mái, chắc hẳn là một điều hạnh phúc đối với nhiều bạn khi được ngồi đây hàn huyên tâm sự. 

Phòng ăn

Phòng ăn được bố trí nằm cạnh phòng khách và không có sự phân chia khu vực rõ ràng, một mặt nhằm rút ngắn đường sinh hoạt của gia chủ khi ở nhà, mặt khác cũng thuận tiện cho việc tận dụng khu vực ăn uống đa chức năng, nếu đông bạn có thể dùng làm chỗ ngồi tạm thời.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-8

Phía sau bàn ăn là một dãy tủ phụ đơn giản bổ sung cho không gian lưu trữ trong bếp, đồng thời đây cũng là nơi để gia chủ thực hiện việc gọt hoa quả, pha trà, giảm bớt phiền phức cho người lớn tuổi.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-9

Bức tường tối cạnh tủ phụ là khu vực bếp, một tối một sáng, khiến tổng thể nội thất trông có lớp và ấn tượng hơn.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-10

Bàn ăn cứng cáp với phong cách hoài cổ, khi kết hợp với tấm trải bàn bằng ren đã trở nên mềm mại và tự nhiên hơn.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-11

Nữ gia chủ thích những thứ có ý nghĩa về thời gian, nên sàn của phòng khách từ ngôi nhà cũ trước đây sau khi phá bỏ vẫn được giữ lại. 

Ban công

Nhìn từ phòng khách, căn nhà có ban công siêu sáng. Khi mùa hè đến với ánh sáng mạnh thì tấm rèm trắng được kéo vào sẽ khiến ngôi nhà trở nên dịu dàng hơn rất nhiều.
 

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-12

Ở khu vực ban công, một bên là những bức tranh mà gia chủ thích, một bên là chiếc bàn có hình dáng đặc biệt mang ý nghĩa về thời gian, những đồ vật nhỏ trên đó cũng là những tác phẩm nghệ thuật được nữ chủ nhà mua từ khắp nơi trên thế giới. 

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-13

Một chiếc ghế và một tấm thảm trải sàn hình tròn tạo nên một góc ấm cúng, khi chỉ có một mình bạn có thể ngồi đây uống trà, đọc sách thật thoải mái và dễ chịu.

Phòng ngủ

Giấy dán tường in màu tím xám có độ bão hòa thấp ở bức tường đầu giường làm tông màu xám của toàn bộ phòng ngủ, tạo cho người nhìn cảm giác hoài cổ và yên tĩnh.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-14
 
Rèm cửa và bộ đồ giường được phối với nhiều độ xám khác nhau, vừa tôn lên bức tường nền, vừa không hề làm mất đi ánh đèn sân khấu. Đầu giường màu hạt dẻ ấm áp và nổi bật.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-15

Chiếc đèn bàn nhỏ màu trắng hoa nhài đặt trên đầu giường cũng là vật cũ đã theo nữ chủ nhà nhiều năm, cùng bầu bạn với nó, giấc ngủ đêm cũng trở nên ngọt ngào.

Phòng đa chức năng

Căn phòng này được đặt cạnh phòng bếp, cửa ra vào là cửa xếp màu trắng, cho cảm nhận là một không gian nhỏ xinh đặc biệt trong suốt. Chức năng chính ở đây là tiếp đãi bạn bè của gia chủ bởi cô rất hiếu khách và thích gặp gỡ, giao lưu. 

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-16
 
Bức tường màu hổ phách khiến cả căn phòng trở nên ấm áp và lãng mạn. Cửa sổ tối màu và rèm vải bán trong suốt màu be nhạt không gây chói mắt ngay cả khi ánh sáng buổi trưa xuyên vào.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-17

Chiếc ghế sofa màu bí ngô, lọ hoa cắm cành lá chuông mới cắt và chiếc đèn bàn nhỏ quen thuộc hình hoa nhài đều là những cơ hội để mọi người thư giãn nhanh chóng.

Phòng tắm

Dù chỉ có một người nhưng người phụ nữ trung niên nhất quyết biến phòng tắm thành bồn đôi và hai buồng vệ sinh, chủ yếu để tiện sử dụng khi có bạn bè đến chơi.

Người phụ nữ trung niên với gu thẩm mỹ cực chất, nhìn cách cô tân trang lại ngôi nhà cũ kỹ mà ai nấy đều ghen tị-18

Rèm trong phòng tắm giúp ánh sáng chiếu vào nhẹ nhàng hơn, bồn rửa mặt được thiết kế dạng ca-nô, vừa sạch sẽ, vừa gọn gàng và dễ chăm sóc.

Có thể nói, cuộc sống cũng giống như một tờ giấy trắng, nếu bạn sẵn sàng đặt trái tim và tâm hồn của mình để yêu nó, nó cũng sẽ cho bạn những phản hồi tốt hơn. Đó là trường hợp của người cô sinh năm 60 này, không chỉ sống hạnh phúc mà còn sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương với bạn bè, có lẽ đây là cách để cô cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.