Người thông minh không bao giờ đặt chổi ở vị trí này, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả

Khi cất đặt chổi trong nhà bạn cần phải tránh 4 vị trí này.

Chổi là công cụ vệ sinh thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và việc lựa chọn vị trí đặt chúng có tác động quan trọng đến không gian sống cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mặc dù mỗi người có một thói quen bày trí khác nhau, nhưng có một số vị trí bạn nên tránh cất đặt chổi ở đó.

Thứ nhất: Phòng khách

Phòng khách không phải là nơi thích hợp để đặt chổi, bởi đây là khu vực chính để tiếp khách và cũng là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Và, sự sạch sẽ và ngăn nắp là chìa khóa để duy trì hình ảnh đẹp của ngôi nhà, phản ánh chủ nhân của ngôi nhà. Vì vậy, là một công cụ làm sạch, chổi không nên được cất giữ của phòng khách. 

Ngoài ra, phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình thường xuyên ra vào, việc đặt chổi ở đây có thể cản trở việc đi lại và có thể gây bất tiện cho khách. Quan trọng hơn, chổi có thể mang theo một lượng lớn vi khuẩn và bụi, tiềm ẩn những mối đe dọa đối với sức khỏe con người.

Thứ hai: Cạnh cửa ra vào

Người thông minh không bao giờ đặt chổi ở vị trí này, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-1

Nhiều người để chổi ở cửa ra vào để tiện cho việc quét dọn lần sau, nhưng cách làm này có thể gây ra một số vấn đề. Cửa là nơi ra vào, đặt chổi ở đây có thể cản trở lối đi và có thể bị gió hoặc các ngoại lực khác thổi bay khiến bụi bẩn trên chổi vương vãi khắp sàn nhà, khiến môi trường trong nhà bị bẩn.

Thứ ba: Phòng ngủ

Chổi là công cụ quét dọn, ngay cả khi trông nó có vẻ sạch sẽ thì trên chổi vẫn có thể có bụi, vi khuẩn và thậm chí cả vi trùng bám vào. Phòng ngủ là nơi con người ngủ và nghỉ ngơi, giữ gìn vệ sinh khu vực này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Về vị trí cất giữ chổi, tốt hơn hết bạn nên treo ở ban công sau mỗi lần sử dụng. Ánh nắng ngoài ban công có thể khử trùng chổi. Đồng thời, ban công có độ thông thoáng tốt, giúp làm khô hơi ẩm trên chổi, từ đó giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển. 

Thứ tư: Phòng tắm

Người thông minh không bao giờ đặt chổi ở vị trí này, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-2

Mặc dù một số người có thói quen đặt chổi ở góc phòng tắm để tiết kiệm không gian và tránh bụi, tuy nhiên, điều này thực sự gây nguy hiểm cho sức khỏe. Môi trường trong phòng tắm thường ẩm ướt và dễ tích tụ bụi bẩn, đặt chổi ở đây có thể khiến vi khuẩn phát triển và lây nhiễm chéo. 

Nếu bạn không vệ sinh và làm khô chổi kịp thời sau khi vệ sinh phòng tắm, số lượng vi khuẩn còn sót lại trên chổi có thể tăng lên. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng chung một cây chổi để lau nhà tắm và các khu vực khác, bạn có thể mang vi khuẩn từ phòng tắm sang phòng khác, từ đó làm tăng ô nhiễm trong nhà.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/nguoi-thong-minh-khong-bao-gio-dat-choi-o-vi-tri-nay-khong-phai-me-tin-ma-co-co-so-khoa-hoc-ca-c59a36982.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.