Người thông minh thiết kế phòng tắm có thanh ngang này, bạn biết tại sao không?

Khi có chiếc thanh ngang này, chúng ta có thể treo trực tiếp quần áo lên phía trên đó sau khi tắm.

Nhà vệ sinh thường không được ưu tiên xây dựng diện tích lớn và nó thường trở nên chật chội mỗi khi sử dụng. Nhưng chỉ với một mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian cũng như tăng khả năng lưu trữ cho phòng tắm gia đình bạn.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bố trí thêm một chiếc thanh chống ngang bên ngoài buồng tắm, nó không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào khi tắm và tuyệt vời hơn khi bạn có thể treo rất nhiều khăn, móc áo lên đó. Nghiễm nhiên bạn không cần bố trí một chiếc tủ ở trong phòng tắm để tiết kiệm không gian rồi.

Người thông minh thiết kế phòng tắm có thanh ngang này, bạn biết tại sao không?-1


Thông thường, chúng ta không có nhiều không gian để treo quần áo sau khi tắm. Khi có chiếc thanh ngang này, chúng ta có thể treo trực tiếp quần áo lên phía trên đó sau khi tắm, nó rất sạch sẽ và đầy đủ không gian, thuận tiện sử dụng.

Có chỗ treo những chiếc khăn tắm rất thuận lợi cho việc sử dụng và đảm bảo sức khỏe. Nếu quá nhiều khăn được xếp chồng lên nhau thì nó sẽ tạo ra không gian ẩm ướt, gây mùi khó chịu, sản sinh ra nhiều vi khuẩn. Sẽ tốt hơn nhiều nếu chúng ta có không gian để treo những chiếc khăn này lên. Kéo rèm tắm, mở cửa sổ và những chiếc khăn tắm này sẽ luôn khô ráo, sạch sẽ.

Ngoài ra, còn có 1 số mẹo khi thiết kế giúp phòng tắm thêm rộng rãi, tiện nghi như:

Sử dụng gương lớn cho thiết kế phòng tắm nhỏ

Với phòng tắm nhỏ tại sao lại dùng gương lớn? Tất cả đều có nguyên do của nó!

Rất đơn giản việc sử dụng gương lớn cũng là một cách ăn gian không hề kém so với việc phối màu gạch ốp lát, bạn đừng ngại ngần hãy sắm ngay một chiếc gương có kích thước lớn so với không gian để bố trí trong phòng tắm nhỏ.

Người thông minh thiết kế phòng tắm có thanh ngang này, bạn biết tại sao không?-2

Gương đặc tính là có sự phản chiếu, gây hiệu ứng ảo giác không gian khiến cho không gian được mở rộng hơn hẳn, và nếu như bạn lựa chọn kiểu dáng gương phù hợp, vị trí đặt khoa học bạn sẽ có một không gian phòng tắm cuốn hút và rộng rãi.

Lựa chọn bồn tắm phù hợp cho phòng tắm

Với diện tích nhỏ việc lựa chọn bồn tắm bạn nên tránh chọn những bồn tắm to, lựa chọn phù hợp nhất đó là lựa chọn buồng tắm đứng bằng kính và lưu ý nên lựa chọn cửa bồn tắm loại trượt không nên chọn loại mở để tiết kiệm diện tích, không gây vướng víu.

Việc lựa chọn bồn tắm cho phòng tắm bằng kính có hiệu ứng rất tốt bởi vì kính đặc tính là trong suốt, có độ phản chiếu giúp tạo không gian mở cảm giác thông thoáng hơn hẳn rất nhiều so với những vách bằng kim loại hay vách bằng gỗ... 

Người thông minh thiết kế phòng tắm có thanh ngang này, bạn biết tại sao không?-3

Nới rộng phòng tắm bằng sự kết hợp gạch lát tường, gạch lát nền

Với thiết kế phòng tắm đẹp thông minh chúng ta không nên sử dụng những sản phẩm như trần thạch cao, giấy dán tường.... những vật liệu đó không phù hợp bởi vì nhà tắm là nơi có độ ẩm cao, nếu như bạn sử dụng những vật liệu đó thì sẽ bị bong tróc hỏng hóc và chi phí sửa rất cao, ảnh hưởng tới cả thẩm mỹ của phòng tắm.

Để giải quyết vấn đề đó vật liệu sử dụng trong phòng tắm là gạch ốp tường, gạch lát nền cho toàn bộ tường và sàn nhà. Việc lựa chọn cũng cần phải quan tâm tới các yếu tố như về màu sắc và chất lượng, độ nhám...

Đối với sàn nhà bạn nên chọn gạch có độ nhám chống trơn trượt, màu sắc hơi trầm, còn đối với gạch ốp tường nên chọn loại gạch có màu sáng tạo độ thoáng cho phòng tắm. Một lựa chọn khá thông minh đó là lựa chọn gạch giả cổ rất đẹp tạo sự mát mẻ và gần gũi.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-thong-minh-thiet-ke-phong-tam-co-thanh-ngang-nay-ban-biet-tai-sao-khong-51202024511041776.htm

thiết kế phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.