Người xưa có câu “Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây”: Phòng khách trồng 6 cây này thì sớm phát tài

Theo quan niệm của người xưa, nếu trồng 1 trong 6 cây cảnh này ở phòng khách thì sẽ giúp vượng khí, tăng thêm tài lộc cho gia chủ.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là loại cây mọng nước, giữ nước trong lá giống như cây xương rồng. Đây là một trong những loại cây phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà.

Phong thủy quan niệm cây ngọc bích tượng trưng cho sự may mắn và tình bạn. Để cây ngọc bích trong nhà sẽ góp phần mang lại điềm lành.

Vì lá cây có màu xanh rực rỡ, lâu rụng nên thường được sử dụng làm hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Lá của nó cũng gần giống với màu đá ngọc bích – loại đá tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Người xưa có câu Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây”: Phòng khách trồng 6 cây này thì sớm phát tài-1

Cây hạnh phúc

Loại cây này được ưa thích vì cái tên rất đẹp, có ý nghĩa ngọt nào. Đặt một cây hạnh phúc trong phòng khách có ý nghĩa mang may mắn, tốt lành vào nhà nên được nhiều người ưa chuộng.

Cây hạnh phúc mang sắc xanh chủ đạo, là biểu tượng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống. Nếu trồng trong nhà sẽ thể hiện sự tinh tế và độc đáo trong tính cách gia chủ. Đây cũng là dòng cây cảnh cao và đẹp.

Cây kim ngân

Đây là một trong những cây cảnh phổ biến và được ưa thích vì cái tên của nó. Cây kim ngân không chỉ có khả năng thanh lọc không khí mà còn thích hợp để trong nhà. Chỉ cần tưới nước là đủ để kiểm soát độ ẩm.

Phong thủy quan niệm cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt trong phòng khách sẽ giúp tụ tài tán lộc. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đen đến ý nghĩa may mắn và thành công.

Người xưa có câu Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây”: Phòng khách trồng 6 cây này thì sớm phát tài-2

Cây bình an

Loại cây này thường được lựa chọn làm cây cảnh trang trí trong nhà vì hình dáng nhỏ gọn và rất bắt mắt. Cây bình an có khả năng đem lại một số lợi ích trong phong thủy.

Đúng như tên gọi, cây bình an đem đến ý nghĩa tượng trưng cho sự bình yên, hạnh phúc, êm ấm cho gia chủ khi trồng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng cây để làm quà tặng cho người thân, anh chị em trong gia đình như một lời cầu chúc họ luôn được hạnh phúc.

Ngoài ra, cây bình an có khả năng mang lại sự may mắn, tốt lành cho người trồng. Nó giúp bạn tránh được điềm dữ, xui xẻo và giúp cho công việc, sự nghiệp trở nên hanh thông.

Đồng thời cây bình an cũng có khả năng lọc sạch không khí, tiêu trừ bớt độc tố có hại và ngăn ngừa bức xạ sóng điện tử giống như nhiều loại cây cảnh khác.

Cây tùng la hán

Loại cây này tượng trưng cho tuổi thọ, may mắn và giàu có nên được các gia đình nhà giàu ưa thích trồng trong nhà.

Phong thủy cho rằng tùng la hán mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Người xưa có câu Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây”: Phòng khách trồng 6 cây này thì sớm phát tài-3

Cây hoàng dương

Thời xưa, đồ nội thất và đồ chơi làm bằng gỗ hoàng dương chỉ có trong nhà của các gia đình giàu có, hoàng thân, quý tộc. Dân thường thì không thể mua được.

Gỗ cây hoàng dương là một loại gỗ quý có tác dụng thanh lọc và hút khí độc để làm sạch không khí, chấn phong thuỷ, làm thư thái đầu óc với mùi thơm gỗ dịu nhẹ và đem lại may mắn cho mọi người. Nên từ lâu, gỗ cây hoàng dương đã được chọn nhiều để điêu khắc tượng Phật trong văn hoá Á Đông.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-co-cau-ngheo-trong-co-giau-trong-cay-phong-khach-trong-6-cay-nay-thi-som-phat-tai.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.