Người xưa có câu: 'Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo'! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?

Theo phong thủy, việc trang trí nhà cửa có hợp lý hay không đều có ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, con cái.

Bất cứ ai cũng đều mong muốn mình gặp may mắn và có tài có lộc trong cuộc sống. Vì vậy từ xa xưa, phong thủy được đặc biệt chú ý. Họ cho rằng, nếu phong thủy tốt sẽ khiến gia đình hưng thịnh, tài lộc dồi dào, con cái phát đạt. Nhưng nếu phạm lỗi phong thủy thì làm gì cũng trục trặc, mâu thuẫn cãi vã.

Người xưa có câu: Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?-1

Người xưa có câu: "Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo". Vậy câu nói này thể hiện điều gì, 3 vị trí đó là chỗ nào?

Người xưa có câu: Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?-2

1. Phòng bếp trống rỗng

Bếp được xem là nơi có sinh khí mạnh của toàn gia đình. Nếu trong bếp luôn đầy đủ đồ ăn sẽ tạo cảm giác ấm áp, thân thuộc và đặc biệt tinh thần rất thoải mái. Tuy nhiên, nếu vào bếp mà không có gì để ăn sẽ khiến mọi người cảm thấy chán nản.

Theo phong thủy, nếu một căn bếp trống rỗng, lương thực không đủ, ăn bữa nay lo bữa mai sẽ khiến gia đình khó có tài lộc, luôn thiếu của cải, khó có cuộc sống như ý. Vì vậy, nếu muốn gặp may mắn và gia đình hạnh phúc vui vẻ thì đừng bao giờ để bếp cô quạnh, trống trơn.

Người xưa có câu: Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?-3

2. Phòng khách trống rỗng

Phòng khách, đúng như tên gọi, là nơi tiếp đãi khách. Đây cũng là nơi dễ gây ấn tượng đầu tiên với bất cứ ai đến nhà. Cách bài trí phòng khách sẽ cho khách biết đến gu thẩm mỹ và tính cách của chủ nhà.

Phòng khách của một gia đình bình thường sẽ được bố trí một cách ngăn nắp. Ngoài ghế sô pha, bàn cà phê và các đồ nội thất khác thì còn được bố trí một số đồ dùng gia đình như tivi, dàn âm thanh và một số cây xanh... Nhìn tổng thể, nếu phòng khách như vậy sẽ thể hiện gia chủ là một người yêu đời, khách cũng thích tiếp xúc thường xuyên.

Người xưa có câu: Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?-4

Theo phong thủy, nếu chủ nhà có nhiều khách ghé thăm thì đó là người có nhân duyên tốt, được quý nhân phù trợ, sẽ đạt được thành công nhất định trong cuộc sống. Ngược lại, phòng khách trống trải và lạnh thì khách đến lần đầu chẳng muốn đến lần thứ 2 nữa. Một khi không có bạn bè nhiều, nếu công việc kinh doanh bị cản trở sẽ không có người giúp đỡ mình. Vì vậy, phòng khách đại diện cho mặt tiền của một gia đình và phải được sắp xếp, bài trí một cách trật tự, đúng quy cách. Đây mới là phong thủy tốt khiến gia đình ngày một thịnh vượng hơn.

Phòng làm việc trống rỗng

Phòng làm việc là nơi đọc, viết và làm việc, có thể nói là không gian tương đối riêng tư của gia chủ. Từ những cuốn sách và những vật dụng được trưng bày có thể thấy được kiến ​​thức, gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ. 

Ví dụ, một người đặt nhiều sách lịch sử cho thấy người này thích văn học và lịch sử, phải là người có văn thơ và tính cách thiên về truyền thống và cổ điển. Một người bày sách về triết học và các khía cạnh khác cho thấy rằng người này có kiến ​​thức sâu rộng rất đáng để làm bạn. Ngoài ra, gia đình này cũng coi trọng việc giáo dục, truyền đạt kiến thức nên chắc chắn tương lai gia phong ngày càng vượng.

Người xưa có câu: Nhà có 3 chỗ trống, con cháu cả đời nghèo! Vậy 3 trống ám chỉ điều gì?-5

Vì vậy, phòng làm việc rất quan trọng, cũng gây ấn tượng chẳng kém phòng khách. Nếu phòng làm việc trống rỗng, chỉ đặt bàn làm việc tượng trưng, ​​ít sách vở thì có nghĩa là chủ nhân ngôi nhà này rất thiếu hiểu biết, dù giàu có đến đâu cũng là bậc trung, và người đó thường là một kẻ háo danh.

Tóm lại, nếu phòng bếp, phòng khách, phòng làm việc đều trống rỗng, không chỉ tạo cho người ta vẻ chán nản, mà ấn tượng về chủ nhân cũng rất xấu. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chủ nhân sẽ không có bạn bè giúp đỡ, công việc làm ăn cũng không như ý, khó thăng tiến, không mang lại phúc khí cho thế hệ mai sau. Vì vậy con cháu dễ bị nghèo khó.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.