Người xưa dặn: "Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa"

Theo người xưa, 4 loại cây cảnh này sẽ khiến phong thủy của gia đình không tốt, phá hủy vận may, ngăn chặn tài lộc vào nhà.

Những điều người xưa dặn thường đúc rút từ kinh nghiệm sống lâu đời, càng chiêm nghiệm càng thấy có ý nghĩa. 

Bất cứ ai thích trồng hoa, cây cảnh đều mong muốn có một ban công lớn ở nhà. Ban công là vị trí kết nối với ngoài trời. Hệ thống chiếu sáng và thông gió rất tốt. Đây là vị trí thích hợp để trồng rau và hoa cỏ. 

Người xưa dặn: Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa-1

Theo người xưa, 4 loại cây cảnh này sẽ khiến phong thủy của gia đình không tốt, phá hủy vận may, ngăn chặn tài lộc vào nhà.

Nhưng việc trồng cây cảnh trên ban công cũng có nhiều chú ý. Không phải tất cả các loại cây cảnh đều hoàn hảo. Dưới đây là 4 loại cây cảnh mà bạn không nên trồng ở ban công. 

Theo người xưa, những loại cây cảnh này trồng ở ban công thì gia đình nghèo khó bền vững, muốn vươn lên làm giàu sẽ khó khăn. Bạn có thể chiêm nghiệm về điều này. 

1. Người xưa dặn: Không nên trồng cây cảnh "phá tài" ở ban công

Một số loại hoa và cây cảnh trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận khí phong thủy của ngôi nhà. 

Người xưa dặn: Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa-2

Theo người xưa, kim ngân hoa không thích hợp đặt trong nhà vi khi kim ngân nở hoa có nghĩa là phát tán phú quý chứ không tụ tài.

Vì vậy nhiều người sẽ chọn một số loại hoa, cây cảnh tốt lành để đặt trong nhà để thay đổi linh khí xung quanh và có tác dụng thu hút tài lộc và cải thiện vận may. 

Bên cạnh đó cũng có 1 số loại cây cảnh mặc dù rất đẹp nhưng lại không thích hợp để trong nhà, chẳng hạn như kim ngân hoa. 

Kim ngân hoa là loại cây cảnh đẹp còn là vị thuốc quý có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Dùng hoa kim ngân hoa pha trà, không chỉ thơm ngon mà có tác dụng dưỡng sinh, bảo vệ sức khỏe. 

Nhưng theo người xưa, kim ngân hoa không thích hợp đặt trong nhà vi khi kim ngân nở hoa có nghĩa là phát tán phú quý chứ không tụ tài. 

Ngoài ra, mùi thơm của loài hoa này quá nồng, tuy không độc nhưng ngửi lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến mọi người khó chịu. Tóm lại, theo người xưa, cây cảnh kim ngân hoa không thích hợp trồng trong nhà.

2. Người xưa dặn: Không nên trồng cây cảnh héo úa, sâu bệnh ở ban công

Lý do, mọi người trồng hoa, cây cảnh là để làm cho môi trường xung quanh đẹp hơn. Những thứ đẹp đẽ thường có thể khiến tâm trạng trở nên dễ chịu hơn. 

Người xưa dặn: Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa-3

Theo người xưa, những loại cây cảnh khô, chết, sâu bệnh sẽ thiếu sức sống và sinh khí, mang đến cho người nhìn cảm giác không may mắn.

Nhưng nếu hoa và cây cảnh không được chăm sóc tốt thì đừng đặt chúng trong nhà nữa mà hãy nhanh chóng chuyển đi nơi khác, vứt bỏ hoặc nhanh chóng chăm sóc để giúp chúng tươi tốt trở lại rồi mới đặt vào nhà. 

Theo người xưa, những loại cây cảnh khô, chết, sâu bệnh sẽ thiếu sức sống và sinh khí, mang đến cho người nhìn cảm giác không may mắn. 

Bất luận là loại hoa hay cây cảnh gì, đắt hay rẻ, nếu bị khô héo thì không nên tiếp tục đặt trong nhà. Hơn nữa, nó cũng sẽ thu hút một số côn trùng bay nhỏ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến môi trường trong nhà và cản trở cuộc sống bình thường, phá hủy phong thủy gia đình. 

Do đó, người xưa dặn không nên để cây chết héo trong nhà. 

3. Người xưa dặn: Không nên trồng cây cảnh quá cao ở ban công

Trong lĩnh vực trồng cây cảnh luôn có câu nói phổ biến: "lá lớn hút tiền". Nhiều loại cây lớn đặt trong nhà có thể thể hiện sức sống và sức sống, tràn đầy không khí tự nhiên mạnh mẽ, có giá trị làm cảnh cao. 

Người xưa dặn: Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa-4

Theo người xưa, việc cây cối rậm rạp ở ban công sẽ phá hỏng phong thủy, không tốt cho việc chiêu tài, hút lộc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng chúng ta cần biết rằng những loại cây này thường có sức sống mạnh mẽ hơn, tuổi thọ cao và rất dễ nuôi. Càng để lâu, chúng sẽ càng lớn. 

Nếu đặt cây cảnh lớn ở ban công sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió, khiến căn phòng trở nên tối tăm, ẩm thấp, làm tăng tính âm, khiến con người cảm thấy rất khó chịu. 

Sống trong nhà cũng sẽ cảm thấy rất u uất, ảnh hưởng đến sức khỏe, như thể sinh khí đã bị thực vật lấy đi.

Ví dụ như cây cảnh trầu bà lá xẻ dù có ý nghĩa phong thủy tốt nhưng đây là cây cảnh lá lớn có kích cỡ lớn. Khi chúng còn nhỏ, trồng trong chậu rất đẹp nhưng theo thời gian, chúng cao lớn chạm trần, những phiến lá to rậm rạp có thể "che trời". 

Ngày nay, chúng ta sống trong những căn nhà không to lắm, không gian chật hẹp, không thích hợp để trồng những cây cảnh "siêu thực vật" to lớn. 

Theo người xưa, việc cây cối rậm rạp ở ban công nhà sẽ phá hỏng phong thủy, không tốt cho việc chiêu tài, hút lộc, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

4. Người xưa dặn: Không nên trồng cây cảnh ăn trái "xui xẻo" ở ban công

Người xưa cho rằng, nếu trồng những cây ăn trái xui xẻo trong nhà, cây càng phát triển tươi tốt thì càng dễ rước tai họa vào nhà, bất lợi cho phong thủy tài lộc của gia đình. 

Người xưa dặn: Ban công có 4 loại cây cảnh, gia đình nghèo khó, tài lộc tránh xa-5

Theo người xưa, đây đều là những cây cảnh xui xẻo, có đồng âm với tang tóc, chia ly hoặc gợi lên sự ma quái... không thích hợp trồng trong sân nhà, càng không nên đưa chúng vào nhà hay trồng ở ban công

Vì vậy những cây cảnh xui xẻo như cây lê, cây dâu không được trồng ở trong nhà. 

Người xưa cũng có câu: "Đằng trước không trồng dâu, đằng sau không trồng liễu, ở giữa không trồng cây dương"...

Theo người xưa, đây đều là những cây cảnh xui xẻo, có đồng âm với tang tóc, chia ly hoặc gợi lên sự ma quái... không thích hợp trồng trong sân nhà, càng không nên đưa chúng vào nhà hay trồng ở ban công. 

Như vậy, dù bạn tin hay không nhưng những điều người xưa dặn luôn có ý nghĩa thực tế nào đó, bạn hãy tham khảo nhé. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-ban-cong-co-4-loai-cay-canh-gia-dinh-ngheo-kho-tai-loc-tranh-xa-20230415173527845.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.