Người xưa dặn dò: 'Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy', con cháu bỏ ngay còn kịp

Các chuyên gia cho biết, phòng khách có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy, nếu bài trí sai có thể làm hại tới tài lộc gia đình.

Cuối năm dọn dẹp nhà cửa, nếu thấy trong nhà có 4 thứ này hãy bỏ nhanh còn kịp.

Tranh ảnh, thư pháp ảm đạm

Nhiều người thích sưu tầm thư pháp và tranh ảnh và bày ở khắp nơi trong phòng khách, xen kẽ với nhiều đồ trang trí trong nhà và đôi khi mọi thứ không ăn khớp nhau và có ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ.

Tranh ảnh có ý nghĩa tốt, màu sắc tươi sáng giúp mọi người nâng cao tâm trạng, cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn là rất tốt.

Tuy nhiên, có không ít tranh ảnh màu sắc tối tăm, nội dung bạo lực, rùng rợn, u ám khiến nhiều người nhìn vào cảm thấy nặng nề. Những bức tranh ảnh đó nếu ngày nào bạn cũng phải nhìn thấy sẽ khiến tâm trạng của mọi người ngày càng tiêu cực.

Hãy thử tưởng tượng trong nhà bạn treo bức ảnh: "Dọa trẻ con", có thể bạn thích phong cách như vậy nhưng trẻ nhỏ, người yếu bóng vía nhìn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, làm nảy sinh cảm xúc tiêu cực.

Ngoài ra, nếu bạn treo một bức tranh vẽ hoặc bức thư pháp mà không hiểu về ý nghĩa của nó cũng là chuyện đáng buồn cười. Nó có thể xung đột với tính cách và triết lý sống của bạn, như thế cũng sẽ không tốt.

Do đó, trước khi năm mới sang, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa đón Tết, nếu bạn thấy trong nhà có những bức tranh này nên dẹp bỏ hoặc cất vào kho lưu giữ sẽ tốt hơn.

Cây cảnh, hoa lá thối rễ, vàng lá

Người xưa dặn dò: Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy, con cháu bỏ ngay còn kịp-1

Hiện nay, sự phát triển nhanh chóng của các sản phẩm điện tử, máy tính, máy tính bảng, TV, điện thoại di động... ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức của của con người. Hầu như mọi lúc mọi nơi, mọi người đều ở bên cạnh chúng.

Nhiều người nghe nói cây xanh có thể ngăn cản bức xạ, hơn nữa màu xanh lá cây còn có thể làm dịu mắt, giảm mỏi mắt nên đã trồng rất nhiều cây xanh trong nhà. Một mặt thanh lọc không khí, cản các tia bức xạ, mặt khác cũng là vật trang trí, nuôi dưỡng tình cảm, tâm hồn con người.

Các cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, chiêu tài, hút lộc, rất được mọi người yêu thích. Việc nuôi dưỡng cây cảnh, hoa lá trong nhà đương nhiên là tốt. Tuy nhiên, khi chăm sóc cây cảnh, bạn cần phải để mắt đến sự sống còn của chúng mới tốt cho phong thủy gia đình.

Nếu một chậu cây bắt đầu thối rữa từ gốc, nó chắc chắn sẽ phát ra mùi hôi, điều này sẽ ảnh hưởng một chút đến tâm trạng. Nếu nghiêm trọng, nó có thể thu hút côn trùng và gây nguy hiểm cho sức khỏe trong nhà.

Đồng thời, người xưa thường có thói quen lấy thực vật để so sánh với gia đình. Vì vậy "gốc" là bộ phận quan trọng nhất của văn hóa gia đình, cũng là cội nguồn, động lực để mọi thành viên trong nhà xích lại gần nhau.

Nếu một gia đình tan vỡ từ gốc, tất nhiên sẽ không có kết quả tốt và đó là một dấu hiệu đáng ngại.

Trong phong thủy, cây cảnh trong nhà càng xanh tốt thì gia đình càng vượng. Do đó, nếu cây cảnh héo úa thì ảnh hưởng đến tài lộc trong gia đình.

Tóm lại, đặt cây xanh trong phòng khách đương nhiên là tốt, nhưng khi tưới nước, nhổ cỏ, bón phân cũng phải chú ý hơn. Khi phát hiện rễ bị thối, cành gãy, lá vàng cần kịp thời xử lý.

Vật trang trí có giá trị lớn

Người xưa dặn dò: Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy, con cháu bỏ ngay còn kịp-2

Người xưa dặn: "Của cải không lộ ra ngoài". Điều này trước hết là vì sự an toàn cho các vật trang trí có giá trị.

Những đồ đạc có giá trị như bình cổ, đồ đạc vàng bạc, châu báu nếu để ở nơi dễ nhìn thấy, dễ đụng chạm có thể sẽ bị vỡ, hỏng hóc. 

Hơn nữa, cho dù nhà bạn có hệ thống an ninh đáng tin cậy, những người đến nhà đều quen biết, thân thiết thì cũng khó tránh khỏi có người nảy sinh lòng tham. Việc trưng bày những báu vật vô giá trong phòng khách chẳng khác nào "chào hỏi" một kẻ có ý định xấu xa.

Huống chi, mặc dù chủ nhân không nghĩ nhiều nhưng việc khoe khoang quá mức cũng dễ bị người khác ganh ghét, có lúc nào đó tiết lộ tin tức ra bên ngoài, gây họa. Như vậy, bạn có thể đán mất sự an toàn của mình và người thân.

Do đó, đối với những tài sản có giá trị lớn thì bạn nên bảo toàn ở phòng an toàn. Bằng cách này, chủ sở hữu vẫn có thể thỏa thú chơi của mình mà bảo vệ được các vật phẩm có giá trị lớn.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Người xưa dặn dò: Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy, con cháu bỏ ngay còn kịp-3

Người xưa dặn: "Thanh kiếm không có mắt, hãy giữ nó ở nơi an toàn". Kiếm sắc, dao nhọn cũng không phải những thứ nên bày trong phòng khách.

Phản ứng của 99% những người nhìn thấy dao kiếm là sự nguy hiểm, chiến tranh và bạo lực. Do đó, bày kiếm ở phòng khách sẽ mang đến những suy nghĩ tiêu cực.

Vào thời xưa, các thanh kiếm thường mang "sát khí" vì nó thường được dùng để chém giết. Như vậy, kiếm cũng được coi là "vũ khí giết người" và sát khí này trái với "điềm lành", điều mà mỗi người đều mong muốn đón nhận vào năm mới. Dưới góc độ phong thủy, kiếm bày ở phòng khách sẽ ảnh hưởng đến tài vận.

Vì vậy, mặc dù bạn có sở thích sưu tập kiếm thì cũng không nên đặt ở phòng khách. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến phong thủy thì những đồ dùng sắc nhọn như vậy có thể dễ dàng gây thương tích cho những đứa trẻ hiếu động, như vậy, mất nhiều hơn được.

Tóm lại, trên thực tế, bất kể là thư pháp, tranh ảnh, cây xanh, bảo vật hay kiếm đều không nên đặt ở phòng khách. Không chỉ vì lý do "phong thủy" mà còn ảnh hưởng mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta một cách khoa học, thực tế.

Do vậy, nếu bạn dọn nhà chuẩn bị đón năm mới thì nên loại bỏ 4 thứ có ảnh hưởng không tốt này. Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng, tránh được thương tích, mất mát không đáng có. Mọi việc phải an lành, vui vẻ thì gia đình mới thịnh vượng đón năm mới được.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-dan-do-phong-khach-dat-4-vat-nay-thi-nguoi-yeu-nha-suy-con-chau-bo-ngay-con-kip.html

phong thủy nhà ở

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.