Người xưa dặn: "Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng"

Theo người xưa, trồng 3 cây cảnh này ở sân cả năm ăn nên làm ra, tài lộc rủng rỉnh, giúp con cháu thịnh vượng lâu dài.

Có khá nhiều loại cây cảnh có thể trồng ngoài nhà như cây hoàng dương, cây mộc hương, cây cam, cây hạnh phúc, cây kim ngân, cây tùng La Hán...

Những loại cây cảnh này không chỉ dễ chăm sóc mà còn có giá trị trang trí cao, thậm chí còn có ý nghĩa độc đáo giúp gia đình thêm sung túc, bình an.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-1

Nhiều loại cây cảnh này không chỉ dễ chăm sóc mà còn có giá trị trang trí cao, thậm chí còn có ý nghĩa độc đáo giúp gia đình thêm sung túc, bình an.

Những loại cây này trải qua nhiều năm, trở thành những cây cảnh lớn có thể trấn trạch, giữ nhà, bảo vệ ngôi nhà khỏi những khí xấu, giúp vượng vận may mắn, thu hút tài lộc, càng sống lâu càng làm cho gia đình thịnh vượng hơn.

Người xưa dặn: "Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng". Hãy xem đó là những cây cảnh nào nhé!

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-2
Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao

1. Cây cảnh: Hồng đá

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả.

Người xưa thích trồng mấy cây hồng đá ngoài sân. Có người sẽ thắc mắc vì sao không trồng trong nhà? Đó là vì cây cảnh này giống như cây tùng La Hán, cây đa, thích ánh sáng mặt trời. Trong nhà không đủ ánh nắng sẽ không thích hợp cho sự phát triển của cây cảnh này.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-3
Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý

Vậy tại sao lại trồng cây hồng đá? Vì cây cảnh này là biểu tượng tốt lành, được mệnh danh là cây của phú quý, vinh hoa. Khi trồng trong nhà, hồng đá mang lại phú quý vinh hoa cho gia đình, đồng thời nó còn mang ý nghĩa trường thọ, trấn trạch, phát tài.

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-4
Tuổi của cây cảnh hồng đá từ 150 tuổi trở lên, có thể trở thành báu vật gia truyền.

Những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà nên rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này ngoài sân nhà.

Tuổi của cây cảnh hồng đá từ 150 tuổi trở lên, có thể trở thành báu vật gia truyền. Những cây cảnh trồng lâu năm có thể 3 mùa đều đơm hoa, kết trái, ngụ ý tài lộc viên mãn.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-5
Cây cảnh táo gai (Pyracantha) cũng là cây cảnh bonsai cũng rất ấn tượng với từng chùm quả đỏ chót, sai trĩu trịt.

2. Cây cảnh: Táo gai

Ngoài cây hồng đá, cây cảnh táo gai (Pyracantha) cũng là cây cảnh bonsai cũng rất ấn tượng với từng chùm quả đỏ chót, sai trĩu trịt.

Chính vì màu sắc quả đỏ và sai trĩu trĩu mà cây táo gai trở thành cây cảnh chơi Tết trong vài năm gần đây. Những trái đỏ mọng, trĩu cành sẽ đem tài lộc, niềm vui vào nhà đầu năm mới. Loại quả đỏ này còn được gọi là quả tốt lành.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-6
Loại quả đỏ này còn được gọi là quả tốt lành.

Cây cảnh này đẹp từ tán lá xanh tốt, hoa nở trắng như tuyết, bao trùm cả cây và đến khi kết quả thì cả cây cũng tràn ngập một màu đỏ rực rỡ như lửa.

Trồng cây cảnh này trong nhà ngụ ý về sức khỏe và trường thọ, phú quý và điềm lành, chẳng trách nhiều người thích trồng cây táo gái trong nhà.

Muốn giữ cây cảnh táo gai đượ tươi tốt thì cần tưới nước và bón phân nhiều hơn. Khi bạn có thời gian rảnh, hãy cắt tỉa cành và lá chết, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của táo gai.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-7
Trồng cây lựu ở sân tượng trưng cho sự sung túc, phú quý, con cháu thịnh vượng!

3. Cây cảnh: Lựu

Trồng cây lựu ở sân tượng trưng cho sự sung túc, phú quý, con cháu thịnh vượng!

"Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" từ rất lâu đã trở thành câu nói nổi tiếng được truyền tụng từ đời này qua đời khác.

Ngụ ý của câu này là nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có. Chính vì vậy mà cây lựu được rất nhiều người ưa chuộng.

Người xưa dặn: Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng-8
Để chăm sóc cây lựu tươi tốt cần phải cắt tỉa thường xuyên hàng năm.

Quả lựu còn mang ý nghĩa tốt đẹp là đông con nhiều cháu. Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

Để chăm sóc cây lựu tươi tốt cần phải cắt tỉa thường xuyên hàng năm. Các nhánh được cắt tỉa để không ảnh hưởng đến việc lưu trữ chất dinh dưỡng của nó.

Người xưa dặn: "Ngoài sân trồng 3 cây cảnh, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, con cháu thịnh vượng". Vậy bạn đã biết đến những cây cảnh này chưa? Nếu thích bạn có thể trồng ngay một cây để rước điềm lành, may mắn vào nhà nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-ngoai-san-trong-3-cay-canh-tien-bac-rung-rinh-ca-nam-con-chau-thinh-vuong-20230519014834883.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.