Người xưa dặn: "Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa", muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý

Theo người xưa, nếu phòng khách nhìn thấy 4 thứ này thì Thần Tài sẽ không ghé thăm. Vậy 4 thứ đó là gì vậy?

Người xưa thường có những quan niệm phong thủy độc đáo khi xây và mua nhà. Họ chú ý nhiều đến cách bài trí của ngôi nhà.

Trong đó, phòng khách là bộ mặt của gia đình nên được chú ý hơn cả. Nếu có khách và bạn bè đến thăm, tất nhiên gia chủ sẽ mời vào phòng khách uống trà và nói chuyện kinh doanh, chuyện phiếm về cuộc sống.

Người xưa dặn: Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa, muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý-1
Người xưa thường có những quan niệm phong thủy độc đáo khi xây và mua nhà.

Do đó, ảnh hưởng của phòng khách đến các mối quan hệ là rất lớn. Việc trang trí phòng khách cũng rất quan trọng đối với các ấn tượng đầu tiên của đối tác, khách hàng. Nếu trang trí không phù hợp sẽ khiến khách khó chịu, ấn tượng xấu.

Người xưa dặn: "Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa", muốn gia đình thịnh vượng, sung túc cần lưu ý. Đó là 4 thứ gì vậy?

1. Người xưa dặn: Phòng khách không nên nhìn bừa bộn

Việc bài trí các vật dụng trong phòng khách như ghế sofa, bàn trà trong phòng khách là rất quan trọng. Chọn vị trí sát tường hoặc chính giữa, vị trí đặt tivi nên cách xa vị trí ghế sofa. Mở một khoảng cách nhất định, để ngồi trên ghế sofa xem TV sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Người xưa dặn: Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa, muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý-2
Người xưa dặn: Phòng khách không nên nhìn bừa bộn

Các vật dụng trong phòng khách không nên quá lộn xộn. Ví dụ, trong phòng khách có đủ loại đồ trang trí, góc nào cũng có hoa.

Điều này sẽ tạo cho mọi người cảm giác rằng không gian trong phòng khách quá bừa bộn. Khi bước vào phòng khách, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Theo người xưa, điều này phá hủy phong thủy, khiến khách đến chơi có ấn tượng kém, thiếu tôn trọng và tin tưởng gia chủ, ảnh hưởng đến hợp tác làm ăn và đương nhiên tài lộc sẽ bay đi mất.

2. Người xưa dặn: Không bày các đồ vật sắc nhọn, đao kiếm ở phòng khách

Mỗi chúng ta đều có những sở thích khác nhau. Một số thích treo một số bức tranh hoặc bản đồ ở phòng khách, trong khi một số người khác thích treo đồ thủ công như đao, kiếm đặt trên tủ riêng hoặc treo trên tường.

Người xưa dặn: Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa, muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý-3
Người xưa dặn: Không bày các đồ vật sắc nhọn, đao kiếm ở phòng khách

Nhưng theo người xưa, những vật trang trí như đao kiếm có ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, tồm tị nhiều mối nguy hiểm.

Phòng khách là nơi để bạn bè, khách khứa trò chuyện cùng nhau, đồng thời cũng là nơi để các thành viên trong gia đình cùng xem tivi, uống trà, trò chuyện tại phòng khách.

Phòng khách cũng là thiên đường vui chơi của trẻ nhỏ, bởi phòng khách là nơi rộng rãi nhất trong cơ cấu ngôi nhà.

Nếu có đồ thủ công mỹ nghệ như gươm, kiếm treo trên tường, trẻ sẽ muốn lấy gươm, kiếm đặt trên tủ và treo trên tường khi đang chơi, điều này rất nguy hiểm, gây tổn thương cho trẻ nhỏ.

Theo người xưa, điều này cũng sẽ phá hủy tài vận của gia đình.

3. Người xưa dặn: Không treo tranh "quái thú" trong phòng khách

Trong cuộc sống hàng ngày, người ta luôn thích treo tranh mãnh thú trên tường phòng khách để thể hiện sức mạnh của bản thân.

Người xưa dặn: Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa, muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý-4
Người xưa dặn: Không treo tranh "quái thú" trong phòng khách

Tuy nhiên, nếu bạn treo một số con hổ hung dữ, hoặc sư tử và sói trên tường, nó sẽ tạo cho khách cảm giác rằng gia chủ này có tính cách đặc biệt độc đoán, hung dữ, không dễ gần.

Do đó, bạn bè và đối tác sẽ ngại ngần làm ăn với người quá hung dữ như vậy, điều này có thể dẫn đến làm ăn thua lỗ hoặc thua lỗ. người bạn.

Người xưa khuyên không treo tranh hung dữ ở phòng khách là vì lý do này.

4. Người xưa dặn: Không đặt két sắt ở phòng khách

Những người đang kinh doanh hoặc những người giàu có sẽ đặt két sắt trong nhà của họ. Két sắt dùng để cất tiền, vàng bạc đá quý tại nhà. Nếu két đặt ở phòng khách, nếu có khách, bạn bè đến nhà, nhìn thấy chiếc két này, có thể họ sẽ nảy sinh ý định vay tiền bạn.

Người xưa dặn: Phòng khách có 4 thứ, Thần Tài tránh xa, muốn gia đình thịnh vượng cần lưu ý-5
Người xưa dặn: Không đặt két sắt ở phòng khách

Người xưa có câu rất hay: "Của cải không nên để lộ". Dù có tiền cũng không được thể hiện ra bên ngoài, bởi vì như vậy sẽ thu hút tính toán của kẻ ác, đến lúc đó thứ mất đi có thể không chỉ là tiền tài mà còn là tính mạng của bản thân.

Do đó, người xưa dặn, phòng khách có két sắt lộ ra là không nên.

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ. Làm cho phòng khách gọn gàng và sạch sẽ, khi có khách, bạn bè đến sẽ rất thoải mái để trò chuyện, bàn công việc ngay tại phòng khách. Khi thời điểm đến, Thần Tài sẽ tự nhiên ghé thăm bạn.

Người xưa khuyên không để phòng khách lộn xộn, không bày đao kiếm, không treo tranh hung dữ, không đặt két sắt là có lý do chính đáng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-phong-khach-co-4-thu-than-tai-tranh-xa-muon-gia-dinh-thinh-vuong-can-luu-y-2023032917351519.htm

phong thủy nhà ở

phòng khách


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.