Người xưa nói: "4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến", nhà bạn có điềm lành chưa?

Những cây cảnh này hiếm khi nở hoa vì vậy, khi chúng nở hoa, người xưa cho rằng đó là dấu hiệu của hỷ sự, hạnh phúc đang đến, gia đình đón nhận hạnh phúc, may mắn.

Người xưa cho rằng những cây cảnh này nở hoa sẽ báo hiệu điềm lành. Người xưa trải qua hàng nghìn năm văn hóa nên sẽ có nhiều chiêm nghiệm đúng đắn mà chúng ta có thể tham khao.

Trong thế giới cây cảnh, có nhiều loại cây sống hàng chục năm cũng không ở hoa. Cụ thể như cây cảnh ngọc ngân, cành vàng lá ngọc, xương rồng bóng vàng, lưỡi hổ...

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-1
Trong thế giới cây cảnh, có nhiều loại cây sống hàng chục năm cũng không ở hoa.

Có nhiều người trồng các loại mọng nước này nhưng chưa từng thấy chúng nở hoa. Người xưa cho rằng, nếu các cây cảnh này nở hoa có nghĩa là "hỷ sự sắp đến", là điềm lành đáng mong đợi.

1. Cây cảnh: Ngọc ngân

Nhiều người lớn tuổi trong gia đình thích trồng cây cảnh ngọc ngân và cây cảnh của họ đã nhiều tuổi nhưng hiếm người thấy chúng nở hoa. Thậm chí có người còn tưởng rằng ngọc ngân chỉ là cây cảnh lá, không có hoa.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-2
Cây cảnh ngọc ngân là loài hoa của sự giàu có, phú quý, có thể nói đó là điềm tốt đáng chào đón.

Nhưng thực tế, cây cảnh ngọc ngân nở hoa là điềm lành báo hiệu hỷ sự. Nó là loài hoa của sự giàu có, phú quý, có thể nói đó là điềm tốt đáng chào đón.

Mấy năm trước tôi cũng có biết về một người hàng xóm đã trồng cây cảnh ngọc ngân nở hoa. Cây ngọc ngân của bà đã được 10 năm tuổi và vào mùa thu, bà thường bày nó ở nơi có đủ nắng.

Ngoài ra, bà còn bón phân lân và kali, đồng thời kiểm soát tần suất tưới nước để cây cảnh ngọc ngân mọc chồi, nở hoa nhiều hơn.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-3
Cây cảnh ngọc ngân nở hoa rất dày

Nếu bạn cũng thích bạch đàn nở hoa thì hãy làm theo cách của hàng xóm để nuôi chúng. Tôi tin rằng cây bạch đàn của bạn cũng có thể nở những bông hoa đẹp và phong phú, và một sự kiện vui vẻ đang đến, một dấu hiệu tốt.

2. Cây cảnh: Cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là một loại cây cảnh mọng nước được nhiều người yêu hoa ưa thích. Cây cảnh này có thể dễ dàng tạo dáng bonsai, dễ chăm sóc và có những chiếc lá xinh xắn, trang nhã, xanh mướt.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-4
Cành vàng lá ngọc có thể làm cây bonsai rất đẹp

Hơn nữa, ý nghĩa của cây cảnh này cũng rất tốt: "phú quý song toàn, tương thân tương ái, vợ chồng một lòng". Nhiều người nuôi cây cành vàng lá ngọc đã nuôi nhiều năm nhưng khó ai nhìn thấy cây cảnh này nở hoa.

Do đó, cổ nhân có nói rằng, cành vàng lá ngọc nở hoa tức là "điều tốt lành sắp đến", là dấu hiệu tốt về phong thủy.

Khi cây cảnh cành vàng lá ngọc nở hoa, những bông hoa nhỏ, có màu hồng nhưng lá không chuyển sang màu hồng như một số cây cảnh vàng lá ngọc mà chúng ta thấy. Đó là một giống mọng nước khác được người bán cây cảnh làm giả để đánh lứa người chơi cây.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-5
Khi cây cảnh cành vàng lá ngọc nở hoa, những bông hoa nhỏ, có màu hồng

Nếu bạn muốn cành vàng lá ngọc nở ra những bông hoa phú quý, bạn cần trồng chúng trong nhiều năm. Và vào mùa thu, bạn hãy ngừng cắt tỉa, kiểm soát nước hợp lý và sử dụng kali để làm cho cây cảnh cành vàng lá ngọc nở hoa.

3. Cây cảnh: Xương rồng bóng vàng

Xương rồng bóng vàng cũng là cây cảnh mọng nước được ưa thích. Cây cảnh có hình tròn như quả bóng với nhưng gai nhọn hoắt. Nhưng chúng lại có những bông hoa đẹp lộng lẫy, nhiều màu sắc khiến mọi người ưa thích.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-6
Xương rồng bóng vàng cũng là cây cảnh mọng nước được ưa thích.

Tác dụng của xương rồng bóng vàng trong việc ngăn chặn bức xạ là rất tốt. Chúng có hình dáng độc đáo, mạnh mẽ khiến mọi người ở phố muốn trồng vài chậu trong nhà.

Tuy nhiên, nhiều người nuôi bóng vàng trong nhiều năm mà không thấy chúng nở hoa. Vì những bông hoa bóng vàng quá hiếm hoi nên mọi người cũng cho rằng, hoa xương rồng bóng vàng nở là tượng trưng cho "sự kiện vui vẻ sắp đến".

Điều kiện tiên quyết để xương rồng bóng vàng nở hoa là nuôi đủ lâu, đường kính của bóng vàng đủ lớn. Nói chung, cây cảnh này sẽ không nở hoa cho đến khi đạt 30 cm.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-7
Hình dáng xù xì nhưng cây cảnh xương rồng có hoa rất đẹp

Nếu muốn nó nở hoa, trước hết cần có nhiều ánh sáng mặt trời, đồng thời cần kiểm soát việc tưới nước hợp lý, để bóng vàn có thể chuyển từ thời kỳ sinh trưởng sang thời kỳ sinh sản.

Bạn cũng nên bón phân cho bóng vàng, không nên bón quá nhiều phân đạm mà nên bón nhiều lân và kali.

4. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cảnh mọng nước có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà rất tốt. Ban đêm chúng sẽ thải ra khí oxi trong lành nên được rất nhiều người yêu thích nuôi trong nhà.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-8
Lưỡi hổ là cây cảnh rất đa dạng

Nhưng ngay cả những người lớn tuổi trồng lưỡi hổ trong nhà nhiều năm cũng hiếm khi thấy chúng nở hoa. Vì vậy, người ta cho rằng, hoa lưỡi hổ nở rộ tượng trưng cho hỷ sự đang đến, là sự kiện hạnh phúc đáng mong đợi.

Điều kiện để cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là nó cần phải phát triển hơn 5 năm, bởi vì lưỡi hổ quá nhỏ, giống như một người chưa trưởng thành, nó sẽ không nở hoa. Chỉ khi nó được hơn năm tuổi, cây cảnh này mới có khả năng nở hoa.

Để lưỡi hổ nở hoa, ngoài việc phải trên 5 năm tuổi, bạn cũng cần phơi nắng cho chúng nhiều hơn. Khi bón phân cũng đừng dùng phân đạm mà dùng nhiều lân và kali.

Người xưa nói: 4 cây cảnh này nở hoa có nghĩa hỷ sự đang đến, nhà bạn có điềm lành chưa?-9
Điều kiện để cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là nó cần phải phát triển hơn 5 năm

Một số cây cảnh lưỡi hổ cao và tươi tốt nên chúng cần phân đạm nhiều hơn. Chúng cần được đặt ở vị trí có ánh sáng trong nhà hoặc ít nhất là ánh sáng tán xạ.

Người già nói: "Khi 4 cây cảnh mọng nước này nở hoa, điều đó có nghĩa hỷ sự đang đến". Vậy gia đình bạn đã trồng 4 cây cảnh này chưa, nó đã nở hoa chưa?

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-4-cay-canh-nay-no-hoa-co-nghia-hy-su-dang-den-nha-ban-co-diem-lanh-chua-20221226171252243.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.