Người xưa nói: "5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng"

Người xưa cho rằng, trong nhà có 5 cây cảnh này sẽ mang lại sự thăng tiến và phú quý. Bạn hãy xem mình có 5 cây cảnh thịnh vượng này trong nhà chưa nhé!

Càng ngày mọi người càng để ý đến việc trang trí nhà cửa bằng cây cảnh. Điều này nhằm nâng cao chất lượng không khí trong nhà, cải thiện phong thủy, giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạng thể chất, sảng khoái về tinh thần, lao động hăng say, sáng tạo để thành công, thăng tiến và làm ra của cải.

Cây cảnh đóng vai trò rất tích cực trong việc thanh lọc không khí trong nhà, hấp thụ nhiều khí độc hại, giúp gia đình bạn khỏe mạnh hơn.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-1
Một số cây cảnh truyền thống lâu đời rất được người xưa coi trọng. Ảnh minh họa gardeningproductsr

Bạn cũng có thể trồng một số cây xanh và hoa trong nhà để gần gũi hơn với thiên nhiên, biến ngôi nhà của bạn thành nơi đồng quê trong mơ của bạn.

Một số cây cảnh truyền thống lâu đời rất được người xưa coi trọng. Theo quan niệm của người xưa, những cây cảnh này ngụ ý cát tường, có khả năng chiêu tài, hút lộc, giúp gia đình ngày càng thịnh vượng hơn.

Nghe tên của các cây cảnh này cũng đã thấy tràn đầy tài lộc, giàu sang rồi.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-2
Để cây cảnh ngọc ngân ra hoa ít nhất chúng phải được 5 năm tuổi. Ảnh minh họa Inf.news

1. Cây cảnh ngọc ngân: Điềm lành đến

Ngọc ngân có ý nghĩa cát tường, hình dáng cây đẹp, xanh tươi quanh năm, cành cao và thẳng nên là một cây cảnh rất đẹp.

Cây cảnh này cũng có tuổi thọ cao, có thể thành báu vật truyền đời trong nhà. Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này hiếm khi nở hoa nên khi nó nở hoa cũng được coi là điềm lành. "Cây ngọc nở hoa" là điều mà người xưa rất ngóng đợi, mang ý nghĩa may mắn, cát tường.

Để cây cảnh ngọc ngân ra hoa ít nhất chúng phải được 5 năm tuổi.

Cách chăm sóc cây cảnh ngọc ngân ra hoa

Nếu bạn muốn ngọc ngân nở hoa, trước tiên bạn cần trồng nó trên năm năm, vì cây cảnh này dưới năm tuổi vẫn đang trong giai đoạn cây con và sẽ không nở hoa. Và khi cây ngọc được hơn năm tuổi thì đủ trưởng thành để "làm mẹ".

Vào mùa thu đông, nhiệt độ trong nhà có thể lên tới trên 15 độ, là thời kỳ cây cảnh này phát triển mạnh mẽ, cần phải sử dụng kali dihydro photphat cho ngọc ngân.

Khoảng 15 ngày dùng kali dihydrogen 0,2% một lần, không dùng phân đạm, dùng khoảng 3 lần để cây ngọc mọc nụ rồi ra hoa.

Cây ngọc ngân của bạn cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Điều này có lợi cho quá trình quang hợp và phát triển nụ hoa.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-3
Cây cảnh này có ý nghĩa rất tốt, bởi vì từ "mộc hương" đồng âm với từ "giàu có và cao quý" nên loại hoa này cũng có nghĩa cát tường và giáu có. Ảnh minh họa Inf.news

2. Cây cảnh mộc hương: Phú quý và may mắn

Mộc hương là loại cây cảnh tượng trưng thăng tiến và phú quý. Cây cảnh này được yêu thích vì hoa có mùi thơm, nếu trồng một cây ở ban công hoặc phòng khách, hương thơm sẽ tỏa khắp phòng, cả nhà sẽ chìm đắm trong hương thơm yên tĩnh của hoa mộc hương.

Cây cảnh này có ý nghĩa rất tốt, bởi vì từ "mộc hương" đồng âm với từ "giàu có và cao quý" nên loại hoa này cũng có nghĩa cát tường và giáu có.

Cách chăm sóc cây cảnh mộc hương

Cây cảnh này ưa ánh sáng mặt trời, vì vậy nếu trồng cây mộc hương trong nhà, bạn cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, Nếu nhà bạn ít nắng thì không thích hợp để trồng cây cảnh này.

Ngoài ra, cây cảnh này ưa đất và nước hơi chua, vì vậy khi sang chậu cho cây cảnh, bạn cần sử dụng đất mốc lá hoặc đất có nhiều than bùn, vì loại đất này có tính axit nhẹ.

Bạn cũng cần sử dụng nước có tính axit nhẹ để tưới, nếu không sẽ dễ xuất hiện lá vàng, vì vậy nước kiềm cần thêm một lượng nhỏ sắt sunfat vào nước.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-4
Cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành thu hút sự giàu có và thịnh vượng. Ảnh minh họa waterwisegardenpla

3. Cây cảnh tường vi: Mang lại giàu có và thịnh vượng

Cây tường vi là loại cây có hoa hay còn gọi là cây bách nhật, vì thời gian ra hoa đặc biệt dài, màu sắc tươi sáng nên rất được ưa chuộng.

Thời kỳ ra hoa của nó rất lâu, kéo dài từ mùa xuân đến mùa thu, thậm chí vào mùa hè hoa cũng có thể nở rộ.

Cây cảnh này có nhiều màu hoa, đỏ, hồng, tím, trắng... từng chùm xum xuê khiến cho loài hoa này có giá trị trang trí cao.

Cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành thu hút sự giàu có và thịnh vượng. Vì vậy, nó rất thích hợp để giữ trong các khu vườn. Vì vậy, người xưa còn có câu “nhà có tường vi sẽ giàu sang, thịnh vượng”.

Đồng thời cây cảnh này còn có khả năng xua đuổi tà ma và những điềm xấu, những xui xẻo mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-5
Khi trồng cây cảnh cần bón thêm phân bánh mè lên men vào đất để đất tơi xốp, tơi xốp, thoáng khí. Ảnh minh họa toutiao

Cách chăm sóc cây cảnh tường vi

Khi cảnh này được trồng trong nhà, tường vi không có yêu cầu khắt khe đối với đất, dù là đất hơi chua hay hơi kiềm thì rất thích hợp cho sự phát triển của nó.

Tuy nhiên, khi trồng cây cảnh cần bón thêm phân bánh mè lên men vào đất để đất tơi xốp, tơi xốp, thoáng khí.

Ngoài ra, tường vi cũng cần được cắt tỉa thường xuyên sau khi nở để tạo dáng đẹp hơn. Đầu tiên, bạn cần cắt bỏ những bông hoa tàn và những cành khô, bệnh, sau đó tạo hình cho cây sim cho đẹp hơn.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-6
Cây cảnh này có vẻ ngoài uy nghiêm, nên còn có ý nghĩa cải thiện vận khí, mang lại vận may cho ngôi nhà. Ảnh minh họa toutiao

4. Cây cảnh xương rồng Keel: Mang ý nghĩa nâng cao tài vận, may mắn trong nhà.

Cây cảnh này tương đối thẳng, mang lại cho con người cảm giác chính trực, duy trì nó trong nhà có thể mang lại may mắn.

Hơn nữa, cây cảnh này có vẻ ngoài uy nghiêm, nên còn có ý nghĩa cải thiện vận khí, mang lại vận may cho ngôi nhà.

Ngoài ra, xương rồng keel còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ những khí độc hại rất mạnh, nhả ra khí O2 vào ban đêm giúp con người ngủ ngon hơn.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-7
Cây cảnh này tương đối thẳng, mang lại cho con người cảm giác chính trực, duy trì nó trong nhà có thể mang lại may mắn.. Ảnh minh họa Inf.news

Trong phong thủy, xương rồng keel có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều không may mắn, gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình nên được người giàu rất thích.

Cách chăm sóc cây cảnh xương rồng Keel:

Keel đặc biệt thích đất thấm nước, vì keel là loại cây mọng nước, nhiều nước trên cành nên bạn cần tưới ít nước cho keel.

Đặc biệt vào mùa đông, khi nhiệt độ trong nhà xuống thấp thì cần tưới ít nước hơn, nếu không thân cây sẽ dễ bị thối.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-8
Cây cảnh kim tiền không chỉ dễ chăm sóc mà còn không kén môi trường sống. Ảnh minh họa toutiao

5. Cây cảnh: Kim tiền có ý nghĩa thu hút của cải

Lá của cây kim tiền giống như những chuỗi tiền xu, mang ý nghĩa của cải, mùa màng. Ngoài ra, lá cây cảnh này còn xanh và sáng bóng, có kết cấu như da, tỏa sáng dưới ánh mặt trời.

Cây cảnh kim tiền không chỉ dễ chăm sóc mà còn không kén môi trường sống. Bạn chỉ cần bê chậu cây về, đặt trong phòng khách và thưởng thức bầu không khí trong lành, sạch sẽ mà nó mang lại. Nhất là vào mùa đông, khi không khí khô thì cây cảnh này còn có tác dụng tăng độ ẩm.

Cây cảnh này giống như tên gọi kim tiền, có tác dụng phong thủy mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ.

Người xưa nói: 5 cây cảnh trong nhà, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc gia tăng-9
Cây cảnh này chỉ thích nước hơi chua, nếu nước có tính kiềm thì phải bổ sung sắt sunfat để tránh hiện tượng lá vàng do thiếu sắt. Ảnh minh họa Inf.news

Cách chăm sóc cây cảnh kim tiền:

Khi nhắc đến những điểm dưỡng của cây kim tiền thì chỉ có một từ để diễn tả đó là: lười chăm sóc. Vì cây cảnh này đặc biệt ưa đất khô. Nếu tưới nhiều, rễ bị đọng nước thì cây cảnh chẳng mấy mà thối rễ, chết.

Cây cảnh này chỉ thích nước hơi chua, nếu nước có tính kiềm thì phải bổ sung sắt sunfat để tránh hiện tượng lá vàng do thiếu sắt.

Khi thời tiết hanh khô, bạn cũng có thể phun nước để lá trông sạch hơn và nhiều nước hơn, đồng thời cũng giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-5-cay-canh-trong-nha-su-nghiep-thang-tien-tai-loc-gia-tang-2023122701571405.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.