Người xưa nói: "Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng"

3 cây cảnh này vừa xinh đẹp, dễ nuôi, ăn được, còn mang lại sự giàu có, thịnh vượng trong gia đình, càng trồng càng có phúc.

Ban công phòng khách là mặt tiền của ngôi nhà, việc trồng cây cảnh đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn 1 số cây cảnh cát tường, tươi đẹp, sang trọng để trồng ở đây.

Đặc biệt 3 cây cảnh này không chỉ đẹp mà còn ăn được, đặc biệt mang lại điềm lành, thịnh vượng cho thế hệ tương lai.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-1\
Khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Ảnh minh họa Inf.news

1. Cây cảnh: Mộc hương

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc (tên tiếng Anh là Osmanthus fragrans) có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Mộc hương là cây cảnh có mùi thơm ngọt, thuộc họ Oleaceae, có nguồn gốc từ Đông Á. Cây cảnh này có lịch sử lâu đời, là cây phong thủy được nhiều người yêu thích.

Khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Giữa những cành lá xanh tươi, những chùm hoa màu vàng của mộc hương đặc biệt bắt mắt.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-2Loài hoa này nhỏ xinh, không có gì quá nổi bật nhưng mọc dày đặc tạo thành những cụm hoa màu vàng rực rỡ, gió thổi qua khiến hoa xôn xao rung động. Ảnh minh họa Inf.news

Chiều cao của cây cảnh mộc hương trồng ngoài tự nhiên có thể cao từ 3 đến 12 mét, thậm chí có 1 số cây có thể đạt tới 15m.

Tuy nhiên, cây cảnh này trồng trong chậu cũng rất nhỏ xinh và sang trọng, tươi đẹp. Lá mộc hương có hình bầu dục, mép lượn sóng, mặt lá nhẵn, hoa chủ yếu có màu vàng, từ vàng đậm đến vàng nhạt.

Loài hoa này nhỏ xinh, không có gì quá nổi bật nhưng mọc dày đặc tạo thành những cụm hoa màu vàng rực rỡ, gió thổi qua khiến hoa xôn xao rung động.

Đặc biệt, những cơn mưa hoa rơi rụng xuống khiến việc ngồi dưới gốc cây mộc hương trong mùa hoa là một sự kiện lãng mạn và đẹp đẽ nhất mà nhiều người mong đợi.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-3
Trong phong thủy, mộc hương được coi là biểu tượng của sự may mắn. Ảnh minh họa toutiao

Mùi hương của mộc hương cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của cây cảnh này. Hương hoa của nó bền lâu và đậm đà, trồng 1 cây mộc hương trong nhà, vào mùa hoa, cả ngôi nhà bạn đều được ướp hương, thậm chí người đi ngang qua nhà bạn đều ngẩn ngơ.

Ngắm hoa mộc hương, tắm mình trong mùi thơm say đắm, thưởng rượu mộc hương, ăn bánh mộc hương, cảm nhận hoa mộc hương rơi trên tóc, ngắm trăng... là điều mà nhiều người yêu thích.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-4
Trồng cây Osmanthus cũng được cho là sẽ thu hút may mắn và tăng cường năng lượng phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Ảnh minh họa toutiao

Thời kỳ ra hoa của mộc hương từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, là loài hoa tương trưng cho mùa thu. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ cao và thường có thể sống từ hàng thập kỷ đến hàng trăm năm.

Trong phong thủy, mộc hương được coi là biểu tượng của sự may mắn. Hoa mộc hương có mùi thơm ngọt ngào tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành công trong học tập và địa vị chính thức cao.

Trồng cây Osmanthus cũng được cho là sẽ thu hút may mắn và tăng cường năng lượng phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-5
Ngoài giá trị làm cảnh, hoa quế còn có thể dùng làm trà, làm bánh ngọt, gia vị, Ảnh minh họa toutiao

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Hoa mộc hương thơm còn mang hàm ý quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa".

Ngoài giá trị làm cảnh, hoa quế còn có thể dùng làm trà, làm bánh ngọt, gia vị,… có giá trị kinh tế và thực tiễn cao. Trong làm vườn, cây quế cũng là loại cây cảnh rất được ưa chuộng.

Do đó, người xưa khuyên nên trồng cây cảnh mộc hương ở ban công để thưởng thức vẻ đẹp, ngửi hương hoa, ăn bánh ngon.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-6
Mẫu đơn được mệnh danh là vua hoa, có lịch sử lâu đời. Ảnh minh họa rhs

2. Cây cảnh: Mẫu đơn

Cây cảnh mẫu đơn hay còn được biết đến với tên gọi vương hoa, phú quý hoa, mẫu đơn Trung Quốc, có tên tiếng Anh là Paeonia thuộc họ Paeoniaceae.

Mẫu đơn được mệnh danh là vua hoa, có lịch sử lâu đời. Hoa có hình dạng tròn trịa, màu sắc phong phú, đa dạng, có màu đỏ, hồng, trắng, tím, vàng, trắng... Cánh hoa xếp tầng và có nhiều hình dạng khác nhau, bao gồm các loại hoa đơn, đôi, bán kép ...

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-7
Ngay cả trong thời kỳ chưa ra hoa, lá của cây cảnh này vẫn có thể mang lại niềm vui tươi đẹp cho con người. Ảnh minh họa champlainpeonycom

Lá của mẫu đơn có màu xanh đậm, hình dáng đẹp, hoa văn trên lá hiện rõ, là những lá kép hình lông chim, mép có răng cưa. Ngay cả trong thời kỳ chưa ra hoa, lá của cây cảnh này vẫn có thể mang lại niềm vui tươi đẹp cho con người.

Giá trị làm cảnh của mẫu đơn rất cao, hoa to, sặc sỡ, màu sắc tươi sáng, có mùi thơm nồng nàn, là loại hoa trang trí lý tưởng cho sân, ban công và sân vườn. Hơn nữa, mẫu đơn có thời gian ra hoa dài, thường kéo dài 2-3 tuần và có giá trị trang trí rất cao.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-8
Cánh hoa mẫu đơn không chỉ làm bánh, pha trà mà còn là thảo dược quý giá, có mặt trong nhiều bài thuốc quý, đặc biệt tốt với phụ nữ. Ảnh minh họa landscapeplants

Trong phong thủy, mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và thịnh vượng. Người xưa tin rằng trồng hoa mẫu đơn có thể mang lại may mắn, gia đình hòa thuận, sự nghiệp phát đạt.

Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-9
Món ngon từ cánh hoa mẫu đơn. Ảnh minh họa cookpad

Cánh hoa mẫu đơn không chỉ làm bánh, pha trà mà còn là thảo dược quý giá, có mặt trong nhiều bài thuốc quý, đặc biệt tốt với phụ nữ.

Người xưa cho rằng trồng hoa mẫu đơn ở ban công có thể mang lại tài lộc thịnh vượng dài lâu cho gia đình.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-10
Vào mùa thu, những quả lựu treo khắp cành, màu sắc tươi sáng, hình dáng tròn trịa, mang đến cho con người cảm giác vui mừng khi thu hoạch được. Ảnh minh họa toutiao

3. Cây cảnh: Lựu

Cây lựu là loại cây trồng trong chậu rất được ưa chuộng, không chỉ để ngắm hoa mà còn để ngắm quả. Vẻ ngoài tổng thể của cây lựu cây cảnh thường mang vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch. Nó có thân dày và vỏ sẫm màu với những nếp nhăn và kết cấu độc đáo.

Khi giao mùa xuân hạ, cây lựu sẽ nở hoa lựu rực rỡ, cánh hoa có nhiều màu sắc, từ đỏ nhạt đến đỏ đậm, hoa có nhiều hình dáng khác nhau, có giống như hoa sen, có giống như hoa loa kèn.

Vào mùa thu, những quả lựu treo khắp cành, màu sắc tươi sáng, hình dáng tròn trịa, mang đến cho con người cảm giác vui mừng khi thu hoạch được.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-11
Bốn mùa của cây lựu cũng rất rõ ràng, mùa xuân lá mới xanh, mùa hè ra nhiều hoa, mùa thu quả mọng, mùa đông phô ra cành đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau. Ảnh minh họa SH

Cây cảnh cây lựu là một vật trang trí bổ sung tuyệt vời. Dù trong nhà hay ngoài trời, nó đều có thể trở thành một cảnh quan tuyệt đẹp.

Màu sắc rực rỡ của hoa lựu và hình dáng tròn trĩnh của quả lựu đều rất bắt mắt. Hơn nữa, bốn mùa của cây lựu cũng rất rõ ràng, mùa xuân lá mới xanh, mùa hè ra nhiều hoa, mùa thu quả mọng, mùa đông phô ra cành đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau.

Cây cảnh lựu thích hợp trồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân trong, bậu cửa sổ… Nó cần đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo sự phát triển của hoa và quả.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-12
Hình dáng của quả lựu tượng trưng cho “nhiều con cái và phước lành”. Ảnh minh họa SH

Trong phong thủy, cây lựu được coi là biểu tượng của sự may mắn. Ngôn ngữ hoa của hoa lựu là “chín muồi, phú quý, thịnh vượng”.

Hình dáng của quả lựu tượng trưng cho “nhiều con cái và phước lành” nên cây lựu được cho là mang lại sự giàu có và may mắn. Đồng thời, cây lựu có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự bền bỉ, bền bỉ trong cuộc sống.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-13
Người xưa khuyên bạn nên trồng cây lựu ở ban công để cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng. Ảnh minh họa toutiao

Người xưa nhấn mạnh: "Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" với ngụ ý nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có.

Quả lựu cũng là loại quả có hương vị ngon ngọt, tốt cho sức khỏe con người được nhiều người ưa thích.

Chính vì vậy mà người xưa khuyên bạn nên trồng cây lựu ở ban công để cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng.

Người xưa nói: Ban công có 3 cây cảnh, con cháu giàu có, phúc lộc thịnh vượng-14
Quả lựu có hương vị rất ngon. Ảnh minh họa Wallpaperflare

Vận may, tài lộc mà những cây cảnh này trực tiếp đem lại cho bạn là bầu không khí trong lành và sự thư giãn khi ngắm và chăm sóc chúng, giúp thể chất và tinh thần của bạn khỏe mạnh và minh mẫn, từ đó làm ra của cải.

Dù bạn có tin hay không thì những cây cảnh này có ý nghĩa biểu tưởng sâu sắc đối với người xưa. Sự hiện diện của chúng không chỉ tô điểm thêm màu sắc cho ngôi nhà mà còn thể hiện niềm khao khát hạnh phúc và cuộc sống tốt đẹp hơn của con người.

Mối quan hệ giữa phong thủy và sự giàu có có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng những loại cây này mang lại những kỳ vọng tốt đẹp.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-ban-cong-co-3-cay-canh-con-chau-giau-co-phuc-loc-thinh-vuong-20210809054423581.htm

cây cảnh

ban công


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.