Người xưa nói: Đặt 3 vật này dưới gầm giường gia đình dễ gặp họa lớn

Người xưa cho rằng để đồ dưới gầm giường có thể khiến bạn bị phá sản. Vì vậy, muốn tài vận của bản thân tốt, cần lưu ý những điều đây.

Vậy những thứ mà người xưa khuyên không nên đặt dưới gầm giường là gì mà có thể gây thất thoát tài lộc, tán gia bại sản? 

Người xưa dặn: Không nên để thuốc dưới gầm giường

Như chúng ta đã biết, người ta chỉ cần dùng thuốc khi ốm đau. Vì vậy, thuốc luôn gắn liền với thứ không may mắn như ốm yếu, bệnh tật.  

Đối với người nghèo thời xưa, có khi ăn không đủ no, tự nhiên không dám ốm đau, khi ốm đau cũng không có tiền mua thuốc thang. Vì vậy, nhiều người có tâm lý ghê sợ thuốc men vì chán ghét bệnh tật. 

Hơn nữa, người xưa cũng cho rằng, nếu bệnh nhân quá lệ thuộc vào thuốc trong thời gian dài thì tình trạng bệnh của họ sẽ không thể thuyên giảm mà có thể trở nên nghiêm trọng hơn, cần nhiều tiền hơn để chữa trị.

Người xưa nói: Đặt 3 vật này dưới gầm giường gia đình dễ gặp họa lớn-1
Người xưa dặn: Không nên để thuốc dưới gầm giường

Một số người đặt thuốc trong hộp dưới gầm giường để tiện lấy ra uống nhưng cũng có người ghét nhìn thấy thuốc mà đặt dưới gầm giường, nhất là đối với gia đình thiết kế hộc tủ dưới gầm giường.

Hơn nữa, gầm giường đối với nhiều người nghèo là chỗ "mật thiết" dùng để lưu trữ những thứ quan trọng có thể canh giữ được khi tối lửa tắt đèn nên họ cũng sẽ đặt thuốc dưới gầm giường.

Tuy nhiên, người xưa cho rằng việc đặt thuốc dưới gầm giường là không may mắn, dễ rước xui xẻo. Điều này không có quan niệm gì thần bí mà do thuốc cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, còn gầm giường lại ẩm ướt, bế khí, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Đặt thuốc dưới gầm giường lâu ngày khiến thuốc bị ẩm, có thể làm mất tác dụng chữa bệnh, nhất là đối với các thuốc đông y có thể gây nấm mốc, biến chất, gây độc hại cho người bệnh.

Theo quan điểm này, người xưa tin rằng thuốc không được để dưới gầm giường. Và đối với những người nghèo, bệnh tật khiến họ mất sức lao động, tiền của dành mua thuốc mà bệnh không chữa được, còn nặng thêm chẳng là tai họa hay sao? 

Người xưa dặn: Không đặt đồ lặt vặt dưới gầm giường

Để gia đình gọn gàng, nhiều người cũng thích đặt những thứ lặt vặt dưới gầm giường để tránh phải nhìn thấy. Gầm giường cũng là khoảng trống rộng rãi đặt được nhiều vật. 

Nhưng ngẫm kỹ mới thấy, đồ lặt vặt cất dưới gầm giường lâu ngày chúng ta không lấy ra, một khi lấy ra thì phải phủ đầy bụi, nhìn cũ kỹ, khó coi. 

Người xưa nói: Đặt 3 vật này dưới gầm giường gia đình dễ gặp họa lớn-2
Người xưa dặn: Không đặt đồ lặt vặt dưới gầm giường

Nhiều vật bị lãng quên theo thời gian nên những đồ lặt vặt chất đống dưới gầm giường cuối cùng cũng chỉ có thể vứt bỏ, như vậy rất lãng phí. Do đó, người xưa khuyên mọi người không nên cất đồ dưới gầm giường.

Một lý do rất quan trọng khác là càng có nhiều mảnh vụn dưới đáy giường thì càng dễ thu hút vi trùng, vi khuẩn và những con bọ nhỏ như kiến, gián, rệp, nấm mốc...

Những con vật này sẽ mang bệnh tật cho người nằm trên giường, gây hại cho sức khỏe con người và vòng tròn lẩn quẩn của ốm yếu, mất sức lao động, tiêu tán tải sản chữa bệnh lại bắt đầu...

Do đó, người xưa khuyên nên giữ gầm giường sạch sẽ, thoáng đãng.

Nhà hiện đại khi trang trí cũng sẽ cân nhắc vấn đề này, vì vậy hiện nay giường ngủ ngày nay thường bịt kín, muốn nhét đồ lặt vặt dưới gầm giường cũng không được. Điều này cũng tránh cho các con vật nhỏ có không gian để chui vào. 

Người xưa dặn: Không đặt vũ khí, đồ sắt thép dưới gầm giường

Xét theo góc độ khoa học, cơ thể chúng ta chứa đựng nhiều loại nguyên tố kim loại và chất khoáng, mỗi ngày cơ thể đều chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi từ trường cực Bắc và cực Nam của Trái đất.

Nếu đặt đồ vật kim loại dưới gầm giường có thể làm đảo loạn từ tính, khiến cơ thể bị xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cảm xúc con người.

Người xưa nói: Đặt 3 vật này dưới gầm giường gia đình dễ gặp họa lớn-3
Người xưa dặn: Không đặt vũ khí, đồ sắt thép dưới gầm giường

Bên cạnh đó nếu gầm giường bị ẩm ướt, các đồ dùng kim loại rất dễ bị rỉ sét, khiến bạn phải tốn một khoản tiền để mua mới. Không chỉ vậy, việc này còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng và sức khỏe của bạn.

Còn theo phong thủy, những đồ dùng kim loại sắc nhọn như dao, kéo, búa, tua vít,… đều là hung khí.

Đặt dưới gầm giường sẽ thu hút tà khí, những điều không may đến với những người nằm trên giường, ảnh hưởng đến tài vận.

Người xưa nói: Đặt 3 vật này dưới gầm giường gia đình dễ gặp họa lớn-4

Như vậy, 3 thứ mà người xưa khuyên không nên đặt dưới gầm giường là kinh nghiệm sống đáng ghi nhớ đối với cuộc sống hiện đại của chúng ta. 

Để đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần bạn cần giữ gìn vệ sinh môi trường nhà ở, sống gọn gàng, sạch sẽ. Chỉ cần giữ được sức khỏe thì tức khắc tài lộc sẽ đến và ngược lại, nếu thân thể ốm yếu thì có làm được bao nhiêu tiền thì của cải cũng sớm đội nón ra đi. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-dat-3-vat-nay-duoi-gam-giuong-gia-dinh-de-gap-hoa-lon-2022090305235792.htm

phong thủy nhà ở


Chuyện tình như mơ của anh thương binh mù đôi mắt và cô mậu dịch viên
Trở về sau chiến tranh với đôi mắt mù lòa, bàn tay bị cụt, tưởng chừng người thương binh Trần Trọng Thụy sẽ phải sống lẻ loi trọn đời, nhưng chuyện tình như cổ tích đã đến với anh khi gặp lại cô mậu dịch viên xinh đẹp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.