Người xưa nói: "Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng"

Theo người xưa, nếu nhà bạn xuất hiện 4 điều này có nghĩa phong thủy gia đình cực vượng, ăn nên làm ra, tiền tài dư dả.

Vậy những điềm báo mà người xưa cho rằng phong thủy gia đình tốt?

 Trong cuộc sống, nhà là bến cảng của mọi người. Con người khao khát được tận hưởng hạnh phúc và thành công trong một gia đình đầm ấm. 

Người xưa nói: "Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng". Quan niệm này cho dù lý giải dưới góc độ hiện đại vẫn rất đúng. 

Hãy xem những điềm báo mà người xưa cho rằng rất tốt lành với gia đình là gì nhé!  

Người xưa nói: Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng-1
Người xưa cho rằng, sự phát triển khỏe mạnh của cây cối trong nhà có liên quan chặt chẽ đến vận may của gia đình bạn. Ảnh minh họa Wallpaperflare

1. Người xưa nói: Cây cối phát triển tươi tốt, sinh khí gia đình dồi dào

Trong tự nhiên, màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống và sự thịnh vượng, cây cảnh trong nhà chúng ta cũng không ngoại lệ. 

Người xưa cho rằng, sự phát triển khỏe mạnh của cây cối trong nhà có liên quan chặt chẽ đến vận may của gia đình bạn. 

Quan điểm chủ quan này vẫn còn giá trị cho đến ngày nay, bởi khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng trạng thái sinh trưởng của cây trồng có liên quan đến chất lượng môi trường sống trong nhà.

Trong mắt người xưa, nếu hoa cỏ trong nhà luôn không phát triển tốt nghĩa là "phong thủy" không tốt, sinh khí không đủ, hàm ý vận mệnh gia đình có thể không được lạc quan. 

Vì vậy, cây trồng phát triển tốt trong nhà được coi là điềm lành và tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc cho gia đình.

Từ góc độ khoa học hiện đại, việc trồng cây tươi tốt không chỉ làm đẹp môi trường trong nhà mà còn cải thiện chất lượng không khí trong nhà và mang lại không khí trong lành cho cư dân.

Điều này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của các thành viên trong gia đình và truyền cảm hứng cho những khát vọng nghề nghiệp tích cực, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cải và sự nghiệp.

Người xưa nói: Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng-2
Người xưa tin rằng đám đông tấp nập và nhộn nhịp trước nhà tượng trưng cho đủ năng lượng dương và một gia đình cần phải tràn đầy năng lượng dương để duy trì sự cân bằng. Ảnh minh họa Pixabay

2. Người xưa nói: Trước cửa nhộn nhịp, gia đình cát tường

Khung cảnh sôi động trước cửa nhà được coi là biểu tượng cho sự cát tường của gia đình vào thời xa xưa. 

Người xưa tin rằng đám đông tấp nập và nhộn nhịp trước nhà tượng trưng cho đủ năng lượng dương và một gia đình cần phải tràn đầy năng lượng dương để duy trì sự cân bằng. 

Quan điểm này phù hợp với những hiểu biết sâu sắc từ khoa học hiện đại, vì môi trường gia đình sống động giúp thúc đẩy sự hòa hợp trong khu phố và tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân.

Vào thời xa xưa, mặt tiền nhà sầm uất thường có nghĩa là gia đình thịnh vượng vì nó thu hút nhiều bạn bè và người thân đến giao lưu. Trong số những người này sẽ không thiếu quý nhân đến nhà, mang lại cơ hội làm ăn, phát triển cho gia đình. 

Người xưa nói: Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng-3
Người xưa tin rằng sự nhạy cảm của trẻ em với môi trường khiến chúng chọn những nơi thoải mái, dễ chịu thay vì những nơi tối tăm, ngột ngạt không thể ở được. Ảnh minh họa Pixabay

3. Người xưa nói: Trẻ em thường đến chơi, gia đình nhiều sức sống

Mặc dù một số người không hài lòng khi có trẻ em chơi trong nhà nhưng người xưa cho rằng, sự hiện diện của trẻ em trong nhà là một dấu hiệu tốt. 

Người xưa tin rằng sự nhạy cảm của trẻ em với môi trường khiến chúng chọn những nơi thoải mái, dễ chịu thay vì những nơi tối tăm, ngột ngạt không thể ở được.

Quan điểm này cũng được khoa học hiện đại ủng hộ. Sự xuất hiện của trẻ em sẽ làm tăng sinh hoạt của gia đình, bởi chúng mang lại tiếng cười và khiến gia đình tràn đầy sức sống. 

Điều này không chỉ tốt cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình mà còn giúp mở rộng mối quan hệ xã hội và có thể mang đến những cơ hội bất ngờ cho gia đình.

Người xưa nói: Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng-4
Người xưa cho rằng chó vào nhà, chim én làm tổ trong nhà hay chim ác là kêu đầu hồi sẽ mang đến tin vui. Ảnh minh họa Pixabay

4. Người xưa nói: Động vật vào nhà, điềm lành sắp đến

Người xưa thường chú ý đến hành vi của động vật, tin rằng chúng có tâm linh và có thể cảm nhận được những thay đổi của môi trường. 

Người xưa cho rằng chó vào nhà, chim én làm tổ trong nhà hay chim ác là kêu đầu hồi sẽ mang đến tin vui. 

Trong thời hiện đại, chúng ta biết rằng động vật thực sự có khả năng tri giác đáng kinh ngạc. Khi động đất xảy ra, gia súc, ngựa trong nhà sẽ có biểu hiện bồn chồn, chuột có thể rời tổ.

Đây đều là những phản ứng nhạy cảm của động vật trước những thay đổi của môi trường. Vì vậy, nếu ngôi nhà thường xuyên có động vật ghé thăm, điều này có thể cho thấy môi trường trong nhà tương đối an toàn và ổn định.

Như vậy, gia đình là nền tảng của cuộc đời mỗi người, môi trường gia đình có quan hệ mật thiết với số phận của các thành viên trong gia đình. 

Người xưa nói: "Nhà có 4 điềm báo, phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng" mặc dù có phần chủ quan nhưng đằng sau nó cũng có 1 số chân lý phù hợp với quan điểm khoa học thực vật. 

Cây cối trong nhà xanh tốt, trước nhà nhộn nhịp, trẻ em đến chơi nhà, động vật ghé thăm nhà đều được coi là biểu tượng của hạnh phúc và thịnh vượng gia đình.  

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-nha-co-4-diem-bao-phong-thuy-tot-lanh-gia-dinh-thinh-vuong-20230916160713874.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.