Người xưa nói: "Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về"

Người xưa rất chú trọng trồng cây cảnh trong nhà để cải thiện phong thủy gia đình, giúp gia tăng vận khí, kéo phúc lộc về nhà.

Đối với người xưa, vai trò của cây cảnh trong gia đình rất được coi trọng. Cây cảnh không chỉ có thể làm cho môi trường gia đình trở nên đẹp đẽ mà còn có thể thay đổi phong thủy trong gia đình, đóng vai trò thu hút của cải và phúc khí. 

Do đó, người xưa khuyên nên nuôi 3 cây cảnh này này trong nhà. Nó cũng sẽ dễ dàng hơn để bước vào nhà. Bạn có biết ba cây cảnh này tượng trưng cho điều gì không?  

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-1
Lá của nó giống như những chiếc ống hút nhỏ, được cho rằng có thể hút của cải và may mắn.. Ảnh minh họa planetdesert

1. Cây cảnh: Sen đá "hút tiền"

Cây cảnh sen đá "hút tiền" còn được gọi là sen đá ống điếu, là một loại cây mọng nước rất thú vị, có tên tiếng Anh là Hobbit Jade, tên khoa học là Crassula Ovata Hobbit. 

Không chỉ cái tên thể hiện thuộc tính may mắn tài lộc mà vẻ ngoài cũng thể hiện ước vọng tài lộc một cách rất trực quan. Lá của nó giống như những chiếc ống hút nhỏ, được cho rằng có thể hút của cải và may mắn.

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-2
Bạn có thể đặt cây cảnh này cạnh cạnh bàn làm việc, bên cạnh máy tính, mới mẻ, đẹp mắt và thiết thực. Ảnh minh họa SH

Đặt cây cảnh này  trong nhà sẽ thay đổi phong thủy và hấp thụ tài lộc từ mọi hướng. Đó là một cây cảnh đặc biệt tốt lành và được yêu thích. 

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh sen đá ống điếu cũng tương tự như cây ngọc bích, ngụ ý chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia chủ. Bạn có thể đặt cây cảnh này cạnh cạnh bàn làm việc, bên cạnh máy tính, mới mẻ, đẹp mắt và thiết thực.

Cây sen đá ống điếu là loài hoa chịu hạn tương đối tốt, giai đoạn sinh trưởng phụ thuộc nhiều vào ánh sáng. 

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-3
Thông thường, cây cảnh này dựa trên nguyên tắc tưới nước khi đất khô, không khí khô. Còn trời ẩm không cần tưới nước. Ảnh minh họa growurban

Cây cảnh càng thu nhận được nhiều ánh sáng thì lá của nó sẽ chuyển sang màu đỏ, rất đẹp. Nếu thiếu ánh sáng cây sẽ thiếu màu sắc, sinh trưởng giảm sút, chậm lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh cho cây phơi nắng nhiều hoặc nhận ánh sáng gay gắt quá lâu. 

Thông thường, cây cảnh này dựa trên nguyên tắc tưới nước khi đất khô, không khí khô. Còn trời ẩm không cần tưới nước. 

Bạn cũng có thể đánh giá xem cây cảnh có cần được tưới nước hay không bằng cách chạm vào lá của nó, nếu thấy lá mềm thì cần bổ sung nước kịp thời. Khi bón phân không dùng phân đạm mà bổ sung thêm phân lân và kali để cây cảnh tươi tốt hơn. 

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-4
Bạn đặt 1 cây kim ngân ở phòng làm việc hoặc phòng khách trông đẹp và sống động, và nó cũng có thể thu hút sự giàu có. Ảnh minh họa heboplant

2. Cây cảnh: Kim ngân

Cây cảnh kim ngân (Pachira Aquatica) là cây thân gỗ, cành cứng cáp, lá xanh bóng. Như chúng ta đã biết, kim ngân là loại cây cảnh rất được ưa chuộng. 

Nó là một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới. Dáng vẻ uy nghiêm, tao nhã, thân cao thẳng tắp, rất thích hợp đặt ở văn phòng hoặc ở nhà. 

Bạn đặt 1 cây kim ngân ở phòng làm việc hoặc phòng khách trông đẹp và sống động, và nó cũng có thể thu hút sự giàu có. 

Sở dĩ cây cảnh kim ngân có thể được ưu ái trên thị trường hoa cỏ là vì cái tên đầy ý nghĩa, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, nguồn tài lộc cuộn trào. 

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-5

Cây kim ngân đặc biệt dễ trồng, thích hợp nhất là trồng ở nơi bán râm hoặc những nơi có ánh sáng loạn thị.

Cây cảnh kim ngân có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, nó được coi là biểu tượng của tiền vàng, sự giàu có và sung túc, nên còn được mệnh danh là cây phát lộc phát tài.

Cây kim ngân đặc biệt dễ trồng, thích hợp nhất là trồng ở nơi bán râm hoặc những nơi có ánh sáng loạn thị. Vào mùa hè, tránh ánh sáng trực tiếp nếu không lá sẽ bị cháy.  

Bạn cũng có thể phun bia lên lá thường xuyên, màu lá sẽ sáng hơn. Nếu có lá vàng, lá bệnh cần loại bỏ kịp thời. Đừng quá lo lắng về tần suất tưới nước, cây cảnh này chịu hạn tốt hơn và việc giữ cho nó khô ráo sẽ có lợi hơn trong mùa hè.

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-6
Cây cảnh kim tiền hay còn gọi là cây tiền vàng. Ảnh minh họa mtgoodsmk

3. Cây cảnh: Kim tiền

Cây cảnh kim tiền hay còn gọi là cây tiền vàng. Cây cảnh này có thể nở hoa nhưng không có giá trị trang trí, giá trị làm cảnh chủ yếu nằm ở lá. 

Lá của nó tỏa sáng rực rỡ, tràn đầy sức sống và sức sống. Cành và lá của cây kim tiền (Zamioculcas Zamiifolia) xanh tươi, cành lá đều tăm tắp, thẳng tắp, hình dáng giống như chuỗi tiền nên được cho là cây hút tài lộc và may mắn.

Trong phong thủy, cây cảnh này ngụ ý thịnh vượng phú quý, của cải ùn ùn kéo đến, nếu đặt trong nhà thì của cải cũng sẽ được rước vào cửa.

Người xưa nói: Trong nhà có 3 cây cảnh, phú quý, phúc lộc theo về-7
Trong phong thủy, cây cảnh này ngụ ý thịnh vượng phú quý, của cải ùn ùn kéo đến. Ảnh minh họa SH

Cây kim tiền rất dễ trồng, sức sống mãnh liệt, không dễ chết, chịu ánh sáng tương đối tốt. Đặt ở nơi có đủ ánh sáng hàng ngày, tưới ít nước. 

Nếu cây cảnh kim tiền phát triển quá chậm và bạn muốn cây phát triển nhanh hơn thì hãy bón cho cây một ít phân hỗn hợp.

Phân bón có thể trộn với nước để tưới hoặc chôn trực tiếp phân hỗn hợp trong chậu, chỉ cần chôn 7 hoặc 8 hạt một lần.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-trong-nha-co-3-cay-canh-phu-quy-phuc-loc-theo-ve-20230822031748473.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.