Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội

Nắm vững được 3 nguyên tắc này, bạn sẽ lựa chọn được bộ sofa hoàn hảo cho không gian phòng khách trong chung cư nhỏ.

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng nhất của căn nhà. Hầu hết các hoạt động sinh hoạt, vui chơi hoặc tiếp khách đều diễn ra nơi đây. Vì thế, việc bố trí nội thất trong phòng khách sao cho hài hòa, đẹp mắt được gia chủ rất coi trọng. Nhất là việc thiết kế và trang trí những món đồ nội thất cần có sự tính toán kỹ càng của gia chủ. 

Trong những món đồ nội thất trang trí thì không thể không nhắc tới bộ ghế sofa, nó được coi là nội thất chính giúp định hình phong cách cho căn phòng. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một bộ sofa ưng ý và phù hợp với thiết kế tổng thể của căn nhà không phải chuyện đơn giản. 

Thông thường, khi mua sofa, các bạn thường không tính đến diện tích không gian phòng khách mà chỉ chọn theo sở thích, kiểu dáng mình thích, đến khi mua về thì lại cảm thấy không phù hợp. Vì thế, khi lựa chọn ghế sofa, đặc biệt là chọn sofa phòng khách có diện tích nhỏ, hãy ghi nhớ những nguyên tắc này, để lựa chọn được món đồ ưng ý nhất.

Khi chọn sofa cho chung cư nhỏ điều đầu tiên cần nắm là kích thước của nó, nếu chọn sai thì sofa dù tốt đến đâu cũng sẽ không có khả năng sử dụng. Ngoài kích thước thì khi lựa chọn sofa nhỏ cũng cần xem xét các yếu tố khác như: kiểu dáng, màu sắc và công năng. 

① Lựa chọn màu sắc phù hợp

Ngoài việc chọn sofa chung cư nhỏ sao cho phù hợp với phong cách tổng thể, thì cần chú ý đến màu sắc. Những gam màu sáng sẽ có tác dụng làm không gian trông thoáng đãng hơn, khiến căn phòng như được mở rộng về mặt thị giác. Đồng thời, cần hạn chế những gam màu tối, bởi sẽ khiến không gian có cảm giác ảm đạm, và thêm chật chội.

Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội-1

② Kiểu dáng

Những chiếc ghế sofa có kích thước nhỏ nên được thiết kế với chân nhỏ hoặc sofa mô-đun. Bởi ghế sofa có chân nhỏ sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian hơn. Mặt khác, những chiếc ghế sofa mô-đun sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn vì có thể lắp ghép theo ý muốn một cách linh hoạt sao cho phù hợp với mục đích và không gian căn phòng. Bạn có thể tùy chỉnh thành các hình dạng khác nhau như dạng nửa kín hoặc chọn loại 3 người, 2 người hoặc 1 + 1, với bàn tròn nhỏ, không chỉ giúp không gian trông rộng hơn mà còn tạo cảm giác tinh tế cho căn phòng.

Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội-2

③ Chức năng

Vì phòng khách chung cư nhỏ có không gian hạn chế nên ngoài lựa chọn sofa có kích thước phù hợp thì cần phải đáp ứng yêu cầu có công năng toàn diện. Một chiếc sofa ngoài chức năng chính là ngồi còn kết hợp thêm các chức năng chứa đồ, hoặc có thể gập mở để làm giường ngủ tạm thời sẽ là lựa chọn hoàn hảo và thiết thực.

Cùng tham khảo một số mẫu ghế sofa chung cư nhỏ đẹp dưới đây:

Bộ sofa sáng màu kết hợp với bàn café, chân ghế sofa thiết kế nhỏ trông rất nhẹ nhàng, đồng thời khiến căn hộ nhỏ trông rộng rãi và khoa học hơn.

Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội-3

Sofa đa chức năng: Bạn có thể tham khảo mẫu sofa gập, được phối kết hợp giữa màu trắng và màu cà phê nhạt, có kiểu dáng rất tự nhiên và đơn giản. Đồng thời sofa có thể biến thành chiếc giường, dùng làm nơi nghỉ ngơi tạm thời ở nhà.

Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội-4

Với những người yêu thích phong cách đơn giản, ghế sofa gam màu vàng là sự lựa chọn tuyệt vời mang đến sự vui tươi cho cả không gian. Mặt khác, việc  kết hợp sofa chân nhỏ và bàn cafe chân nhỏ vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp không gian căn phòng trông rộng rãi hơn!

Đây là sự lựa chọn ghế sofa phù hợp cho chung cư nhỏ! Hầu hết mọi người không biết, bảo sao ngôi nhà ngày càng chật chội-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

trang trí nhà cửa

phòng khách


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.