Nhà bếp nhất định phải tránh những lỗi phong thuỷ này kẻo gia đình lục đục, tài lộc tiêu tán

Những lỗi phong thuỷ nhà bếp này có thể khiến gia đình thất thoát tài lộc, tình cảm đi xuống.

Vị trí bếp, phong thủy nhà bếp đều trọng yếu, muốn cả nhà phú quý thì không thể lơ là. Phạm phải những lỗi phong thủy nhà bếp dưới đây sẽ gây hại rất lớn, ảnh hưởng tới toàn bộ vận trạch.

1. Đặt gương trong bếp

Trong phong thủy, gương được coi là vật tà khí chứa nhiều năng lượng âm tỏa ra. Vì thế, bất kể gương có hình dạng to hay nhỏ đều phải được bày trí một cách cẩn trọng trong nhà. Nếu không để gương đúng vị trí, rất có thể sẽ đem lại nhiều điều phiền phức đến gia chủ.

Theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kỳ một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Đặc biệt, không nên chiếu gương đến vị trí sinh hỏa và sinh thủy. Nếu chiếu hai nguồn này vào gương có thể dẫn đến đối nghịch giữa hỏa và thủy gây ra điều đại kỵ lớn.

Nhà bếp nhất định phải tránh những lỗi phong thuỷ này kẻo gia đình lục đục, tài lộc tiêu tán-1

2. Bếp đối diện với cửa chính của ngôi nhà

Theo nguyên tắc phong thủy, cửa chính của ngôi nhà cần được đặt trong phòng khách và hướng ra mặt đường hoặc trước sân.

Trước cửa chính nên trang trí nhiều cây nhỏ và không gian xung quanh phải sạch sẽ và thoáng đãng để đón các nguồn năng lượng tốt đi tới. Tuy nhiên, theo phong thủy, không nên để căn bếp hướng ra phía cửa chính của ngôi nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên nữ trong gia đình.

Hãy thay đổi hướng cửa của căn bếp nằm cạnh phòng khách là hướng hợp lý nhất.

3. Bếp ở trung tâm nhà

Vị trí trung cung trong nhà được mệnh danh là nơi điều tiết, quản lý và mang tính chất quyết định đến toàn bộ vận trạch. Trung tâm nhà kỵ nhất là tối ám, bề bộn, bẩn thỉu nên hoàn toàn không thích hợp để bố trí nhà bếp. Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ khói ám tích tụ lại sẽ làm hỏng phong thủy của toàn bộ ngôi nhà.

Nên chọn các vị trí thuộc ngũ hành Mộc như Đông (tọa Đông hướng Tây), Đông Nam (tọa Đông Nam hướng Tây Bắc) để đặt bếp, có thể hỗ trợ bếp phát triển, hanh thông tài vận.

4. Bếp ga và tủ lạnh đặt đối diện nhau

Bếp ga chứa nguồn hỏa lớn tích tụ trong căn nhà, là nơi chứa mái ấm và tình thương của các thành viên trong gia đình. Tủ lạnh trái ngược hoàn toàn với bếp ga, chứa nguồn thủy dồi dào và mang tính âm.

Nếu hai phần này trong căn bếp nhà bạn đối diện nhau sẽ tạo ra đại kỵ bởi theo tính tự nhiên của vũ trụ, hỏa và thủy luôn đối lập nhau. Vì vậy, không nên đặt bếp ga đối diện với tủ lạnh mà nên để cùng một phía.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt vòi nước cạnh bếp ga hoặc bếp điện bởi theo quan điểm phong thủy, Thủy và Hỏa luôn khắc nhau. Nếu để cạnh nhau sẽ gây ảnh hưởng đến đường tài lộc của gia đình.

Mặt khác, cũng không nên đặt vòi nước đối diện với bếp ga vì như thế sẽ khiến hòa khí trong gia đình không tốt. Mọi người sẽ thường xuyên cãi vã hoặc xích mích với nhau.

Nhà bếp nhất định phải tránh những lỗi phong thuỷ này kẻo gia đình lục đục, tài lộc tiêu tán-2

5. Nhà vệ sinh liền kề nhà bếp

Nhà vệ sinh vốn là nơi sản sinh ra khí xấu, ô uế còn bếp là nơi yêu cầu ấm áp, gọn gàng, sạch sẽ nên 2 luồng khí đối chọi nhau hoàn toàn.

Rất nhiều gia đình, vì muốn thuận tiện nên bố trí bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau để đi đường ống nước dễ dàng, tiết kiệm. Tuy nhiên gia chủ không biết rằng đang làm xấu đi phong thủy nhà bếp, hạn chế đường phát tài tiến lộc của những người trong nhà.

Nhà vệ sinh và nhà bếp liền kề vừa không đảm bảo vệ sinh an toàn khi nấu nướng, lại khiến khí xấu từ nhà vệ sinh ảnh hưởng tới khí tốt trong nhà bếp. Điều này dẫn đến tài vận nhấp nhô, con đường kiếm tiền gian nan trắc trở, sức khỏe người trong nhà cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

6. Đặt bếp dưới gầm cầu thang

Gầm cầu thang là nơi bị đè nén và tích tụ nhiều năng lượng xấu nên không thích hợp để đặt bếp ở khu vực này. Nếu đặt bếp ở đây sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình có cảm giác khó chịu, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nha-bep-nhat-dinh-phai-tranh-nhung-loi-phong-thuy-nay-keo-gia-dinh-luc-duc-tai-loc-tieu-tan-80032.html

phong thuỷ nhà ở

nhà bếp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.