Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái

Các khu vực chức năng của ngôi nhà cấp 4 được kết nối tốt với không gian ngoài trời, đảm bảo tính liên tục và môi trường râm mát, dễ chịu, nhờ dàn dây leo xanh mát trên mái.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-1
Ngôi nhà cấp 4 này được xây dựng nhằm mục đích tránh sử dụng điều hòa không khí, tối đa hóa hiệu ứng làm mát của gió tự nhiên.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-2Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-3

Kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà hình chữ L, để lại một không gian mở tích hợp với một phần diện tích của ngôi nhà ban đầu. Sự sắp xếp này giúp tăng hiệu quả và tránh cho ngôi nhà cũ có cảm giác chật chội.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-4Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-5Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-6

Những cây lớn được trồng để tạo bóng mát, giúp ngôi nhà luôn mát mẻ.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-7
Ngôi nhà được nâng cao hơn mặt đường để đảm bảo tầm nhìn.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-8Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-9

Cây kèn vàng được chọn làm một phần của ngôi nhà vì tán lá rậm rạp và hoa nở theo mùa, tạo thêm nét thú vị cho ngôi nhà vào các mùa khác nhau.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-10Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-11

Cây kèn vàng cũng đóng vai trò là vật liệu xây dựng tự nhiên cho tác phẩm kiến ​​trúc này.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-12Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-13

Kiến trúc sư muốn duy trì đặc điểm của ngôi nhà bằng cách phát triển độ dốc của mái nhà, để phù hợp với hướng mặt trời.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-14Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-15Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-16

Các khu vực chức năng của ngôi nhà được kết nối tốt với không gian ngoài trời, đảm bảo tính liên tục và môi trường râm mát, dễ chịu.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-17Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-18

Kiến trúc sư sử dụng kết cấu thép trắng làm cho ngôi nhà trông nhẹ nhàng, thoáng mát và tương thích với các vật liệu khác.

Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-19
Nhà cấp 4 mái tôn luôn thoáng mát nhờ dàn dây leo làm mái-20
Các nhịp cột rộng cho phép sử dụng không gian linh hoạt.

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nha-cap-4-mai-ton-luon-thoang-mat-nho-dan-day-leo-lam-mai-post1660424.tpo

nhà cấp 4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.