Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu

Bên ngoài nhà là mái dốc, các bức tường sơn một màu trắng đồng nhất giản dị. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, ai cũng cảm thấy bất ngờ với những gì được nhìn thấy.

Nhìn bề ngoài, căn nhà cấp 4 màu trắng này không có đặc điểm gì quá nổi bật so với những ngôi nhà khác. Bên ngoài nhà là mái dốc, các bức tường sơn một màu trắng đồng nhất giản dị. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, ai cũng cảm thấy bất ngờ với những gì được nhìn thấy. Ngôi nhà được các kiến trúc sư thiết kế dựa theo yêu cầu của chủ sở hữu, sử dụng các kỹ thuật trừu tượng để biến đổi các đặc điểm kiến trúc theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Đồng thời tích hợp mái vòm và mái che cấu trúc thành một giá đỡ tối giản mang lại cảm giác mới lạ, hút mắt.

Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-1

Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-2

Bước từ cửa chính vào tiền sảnh, chiều cao của tòa nhà tăng dần tạo ra cảm giác rộng rãi cho không gian. Đồng bộ là các bức tường xám hình vòm với các kích thước khác nhau liên tục được sử dụng, các đường nét hoa văn như đang chuyển động, được phân lớp rõ ràng ở từng khu vực, kết nối đến gian nhà phía sau và gian nhà giữa tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng. Giữa các lớp gạch hoa văn và sàn gỗ được sắp xếp, phối hợp nhịp nhàng tạo nên những nhịp điệu vui tươi, nhiều màu sắc.

Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-3

Sân chạy qua phần giữa của ngôi nhà được lát bằng gạch đen trắng cổ điển. Sân trước và sân sau được lấy sáng và thông gió bằng kính trong suốt, giúp không gian chung bao gồm tường trát thạch cao và sàn gỗ teak ngay lập tức tràn ngập ánh sáng và gió mát trong lành.

Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-4

Nội thất trong nhà được thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ nhắn để tạo ra nhiều khoảng trống cho không gian. Gian nhà phía trước được thiết kế thành khu vực nấu ăn, phòng ăn và một tủ treo nhỏ để chứa đồ. Mỗi khu vực có sự phân chia diện tích hợp lý và được sắp xếp gọn gàng nên trông tổng thể gian nhà khá thoáng và rộng.

Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-5Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-6Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-7Nhà cấp 4 màu trắng chỉ 18m2, nhìn bề ngoài giản dị nhưng bên trong cực kỳ ấn tượng, có thiết kế nổi trội nhất khu-8 

Gian nhà sau được thiết kế thành gác xép, đây là nơi gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày. Bên trong gác xép khá rộng vì gia chủ không chứa bất kỳ đồ đạc gì. Hơn nữa, với thiết kế kiểu mái vòm khuyết giúp ánh sáng có thể đi xuyên qua vào tận bên trong nên không gian rất sáng sủa, không có vẻ u ám vì thiếu ánh sáng như những căn gác xép thường thấy.

Dù có diện tích chỉ 18m² nhưng nhờ cách thiết kế các bức tường theo kiểu vòm giúp "ăn gian" được về chiều cao nên trông nhà rất thoáng và sáng. Mặt khác, gia chủ đã rất khéo léo trong việc lựa chọn các món decor phù hợp với diện tích nhà, cùng cách sắp xếp đồ nội thất gọn gàng cũng là một điểm cộng giúp nhà trông rộng rãi hơn so với diện tích thật. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

nhà cấp 4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.