Nhà chung cư có 7 điểm này là cực xấu, rẻ mấy cũng không nên mua

Mua nhà chung cư là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình sống tại các đô thị hiện tại. Khi mua, gia chủ nên chú ý đến một số vấn đề liên quan đến phong thủy dưới đây.

Minh đường chật hẹp

Khi mua nhà chung cư, chúng ta cần xem xét đến vị trí của tòa nhà. Nên chọng những nơi có các tòa nhà không quá sát nhau, minh đường rộng rãi. Minh đường của chung cư là những khu vực trống trước mặt. Đó có thể là công viên, vườn cây, hồ nước. Đây là nơi dùng để làm chỗ vui chơi cho cư dân cũng là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận.

Vị trí căn hộ

Bạn nên chọn những căn hộ ở tần cao một chút để đón được nhiều ánh sáng, tầm nhìn đẹp và lưu thống không khí tốt hơn.

Tránh những căn hộ gần khu vực ồn ào, nhiều người qua lại. Đặc biệt, không nên mua những căn ở đối diện cửa thang máy hoặc cầu thang để đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư của gia đình.

Ban công quay ra hướng Tây

Nhà chung cư có 7 điểm này là cực xấu, rẻ mấy cũng không nên mua-1


Ban công quay ra hướng Tây sẽ khiến căn hộ bị nắng chiếu gay gắt, đặc biệt là trong mùa hè.

Khi mua nhà chung cư, bạn cần chú ý đến độ lệch của các khối nhà không cản gió và không che khuất tầm nhìn. Một căn hộ tốt thì các cửa sổ của các phòng nên quay ra hướng tốt. Cửa sổ căn hộ không nên nhìn vào của sổ của căn hộ khác mà nên nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.

Căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Phòng ngủ có cửa sổ hướng về phía có nắng chói chang chắc chắn sẽ gây bất lợi cho người ở trong phòng.

Để khắc phục điều này, gia chủ có thể dùng rèm che, bình phong để chản quan (lưu ý, không dùng kính màu đậm vì sẽ tạo hiệu ứng tích nhiệt, gây nóng bức).

Căn hộ bị hành lang chiếu thẳng vào cửa chính

Nhà chung cư có 7 điểm này là cực xấu, rẻ mấy cũng không nên mua-2


Việc hành lang của tòa nhà chiếu thẳng vào cửa chính của căn hộ, đi từ ngoài vào có thể nhìn thấy toàn bộ không gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ là đại kỵ trong phong thủy. Người ta cho rằng thế nhà như vậy sẽ làm hao tán tài lộc, khiến gia chủ bất an.

Căn hộ bị góc nhọn của các công trình khác chĩa vào

Nếu cửa sổ, ban công của căn hộ bị góc nhọn của các công trình xung quanh chĩa thẳng vào cũng là một kiểu nhà xấu. Theo phong thủy, góc nhọn sẽ tạo ra xung sát, gây hại đến sức khỏe và tài vận của các thành viên sống trong nhà.

Các cửa phòng đối diện nhau

Vì diện tích của nhà chung cư rất hạn chế nên các cửa phòng thường được bố trí gần nhau. Theo thuật phong thủy, các cửa phòng xung chiếu, đối diện nhau có thể gây ra sự hỗn loạn về khí, tạo ra bất an hoặc thị phi cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nha-chung-cu-co-7-diem-nay-la-cuc-xau-re-may-cung-khong-nen-mua-search/?id=288233

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.