Nhà có 3 nơi trống rỗng, tiền như gió vào nhà trống, làm mãi không phất nổi

Ở đây, sự trống rỗng của phòng khách không phải là sự trống rỗng về của cải, vật chất mà là nhân khí.

1. Gian bếp trống rỗng, không no đủ lấy chi làm giàu

Trong phong thủy, bếp là nơi khởi nguồn tài lộc và vượng khí cho gia đình. Có câu “bếp có ấm, nhà mới an và giàu sang sẽ đến”, một gian bếp được bài trí hợp phong thủy sẽ thắp lửa tài lộc cho gia chủ, đồng thời giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe dồi dào, tích lũy tài sản.

Mọi người thường đánh giá mức độ hạnh phúc, giàu có thông qua căn bếp. Nếu gian bếp trống rỗng, thùng gạo và lương thực thiếu thốn, chạm đáy thì chứng tỏ gia đình nghèo khó, như vậy tài phú sẽ khó đến.

Một cuộc sống hạnh phúc không nhất thiết phải ăn sung mặc sướng, gấm vóc đầy người nhưng ăn no mặc ấm là tiêu chuẩn tối thiểu trong cuộc sống. Phòng bếp trống trơn, lương thực không đầy đủ thì ngày ngày sẽ phải nghĩ hôm nay ăn gì thì rất khó có cuộc sống như ý.

Bên cạnh đó, căn bếp còn phản ánh mức độ hạnh phúc trong gia đình. Một gia đình hạnh phúc thường đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười mỗi giờ ăn. Ngược lại, một căn bếp trống trơn, vắng tanh lạnh ngắt sẽ khiến ta dễ liên tưởng tới một khung cảnh neo đơn, các thành viên trong gia đình ít quan tâm đến nhau.

Nhà có 3 nơi trống rỗng, tiền như gió vào nhà trống, làm mãi không phất nổi-1

2. Phòng khách trống rỗng, vạn sự không thông

Ở đây, sự trống rỗng của phòng khách không phải là sự trống rỗng về của cải, vật chất mà là nhân khí. Bởi không phải cứ khoe vàng khoe bạc ra ở phòng khách mới tốt, thậm chí nếu không cẩn thận việc này còn có thể mang lại tai họa cho gia đình.

Nhân khí không phải chỉ hàm ý đông con nhiều cháu mà còn thể hiện ở việc nhiều họ hàng, bạn bè, khách quý ghé thăm. Một người có nhiều khách quý ghé thăm thường là một người quảng giao, có thành tựu nhất định, được nhiều người tin tưởng, quý mến.

Nhân khí mà vượng thì mọi việc đều có cơ hội thuận lợi và quý nhân phù trợ, vạn sự hanh thông.

Ngược lại, một người có tính cách cộc cằn, luôn so đo tính toán thì sẽ có ít người quý mến, nguyện ý kết giao. Như vậy sẽ ít có người ghé thăm, nếu có chỉ là những thành phần không tốt, như vậy vạn sự khó thông.

Nhà có 3 nơi trống rỗng, tiền như gió vào nhà trống, làm mãi không phất nổi-2

3. Phòng sách trống rỗng, giàu không quá 3 đời

Có câu "sách vừa là bạn, sách vừa là thầy". Sách không chỉ giúp chúng ta thư thái hơn mà còn dạy chúng ta nhiều điều bổ ích, kiến thức phong phú. Vì vậy, nếu muốn có sự cuộc sống tốt hơn thì bạn nhất định phải làm phòng phú phòng đọc sách của mình.

Người xưa có câu: “Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời”, mà tri thức của gia đình bạn, của con cháu sẽ phần nào phản ánh qua tủ sách trong nhà.

Nếu sách luôn phủ bụi, ít cuốn sách hay thì chứng tỏ gia đình này ít khi đọc sách. Nếu tủ sách luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp, đa dạng các loại sách thì chứng tỏ người này rất coi trọng sách, có nguồn kiến thức phong phú.

Nói chung, sự đầu tư tốt nhất, khôn khéo nhất chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu sẽ dễ dàng gặt hái được thành công trong cuộc sống, gia phong của gia đình ngày càng vượng.

Nhà có 3 nơi trống rỗng, tiền như gió vào nhà trống, làm mãi không phất nổi-3

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nha-co-3-noi-trong-rong-tien-nhu-gio-vao-nha-trong-lam-mai-khong-phat-len-duoc-a592693.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.