Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí "đe dọa" sức khỏe gia chủ vì điều này

Có một nơi trong phòng ngủ chứa nhiều năng lượng xấu, nếu thiết kế không hợp lý cũng có thể gây ra không ít phiền phức, bất an cho gia chủ.

Phong thủy trong xây dựng, thiết kế nhà ở được nhiều người Việt đặc biệt quan tâm vì nó quyết định đến vận mệnh tương lai của cả gia đình. Nhưng thông thường, chủ nhà luôn tập trung vào không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp mà ít để ý đến nhà tắm/nhà vệ sinh vì cho rằng đó chỉ là không gian phụ trong nhà, không cần tính toán nhiều.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-1

Nhà tắm/nhà vệ sinh rất quan trọng trong phong thủy nhà ở

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phòng tắm cũng có vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đó là nơi chứa nhiều năng lượng xấu, nếu thiết kế không hợp lý cũng có thể gây ra không ít phiền phức, bất an cho gia chủ. Cụ thể có thể kể đến một số lỗi phổ biến sau:

Nhà tắm đặt ở trung tâm ngôi nhà

Lỗi này rất thường gặp trong các gia đình, để tiết kiệm diện tích nên nhà tắm đồng thời là nhà vệ sinh chỉ có một và được đặt ở giữa ngôi nhà để thành viên ở các phòng khác nhau có thể dùng chung cho tiện. Trong khi đó, phòng tắm là nơi không được sạch sẽ, nếu đặt nó ở trung tâm của nhà (giống như tim con người) sẽ khiến ngôi nhà bị ô uế theo.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-2

Không nên đặt phòng tắm ở trung tâm ngôi nhà

Điều này sẽ ảnh hướng xấu đến vận may của đất ở, vận khí của cả gia đình và có thể khiến gia chủ liên tiếp gặp chuyện không may. Đa phần các phòng tắm lại tích hợp luôn là nhà vệ sinh nên khi đặt ở trung tâm thì khí ẩm, mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ dễ dàng phát tán khắp ngôi nhà, cũng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nhà tắm trong phòng ngủ

Thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng, kể cả trong các gia đình khá giả có không gian rộng. Tuy nhiên cách bố trí này thuộc hàng cấm kỵ nên gia chủ cần chú ý để tránh mắc phải hoặc tìm cách để hóa giải hợp lý.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-3

Hạn chế thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm mở trong phòng ngủ

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-4

Đặc biệt không nên thiết kế cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường ngủ

Nhiều người cho rằng đặt nhà tắm ngay trong phòng ngủ sẽ tạo được không gian riêng tư và rất tiện sinh hoạt nhất là lúc nửa đêm muốn đi vệ sinh hoặc những hôm trời rét buốt. Nhưng theo phong thủy, nhà tắm là nơi âm khí tương đối nặng nề, đồng thời sản sinh không khí ô nhiễm.

Cụ thể, nhà tắm khá ướt át, khí ẩm từ đó có thể thoát ra phòng ngủ làm giường đệm ẩm mốc không thơm tho. Như vậy, người nằm ngủ sẽ cảm thấy khó chịu, lâu dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức và sinh ra nhiều bệnh khác.

Cửa nhà vệ sinh hướng vào bếp, phòng ăn

Các chuyên gia về phong thủy nhận định, nhà bếp là biểu tượng cho hỏa, phòng vệ sinh/nhà tắm lại mang biểu tượng của thủy nên nếu đặt đối diện nhau sẽ tạo sự xung khắc gây tiêu hao tài sản trong nhà, giảm khí lực của chủ nhà.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-5

Đặt cửa nhà vệ sinh hướng vào bếp là điều cấm kỵ trong phong thủy

Về mặt khoa học, phòng bếp và phòng ăn còn là không gian sum họp đầm ấm của gia đình bên mâm cơm hàng ngày, rất cần được đảm bảo vệ sinh an toàn, trong khi đó nhà vệ sinh lại là nơi có chứa nhiều vi khuẩn. Cửa nhà vệ sinh hướng vào bếp sẽ làm cho các vi khuẩn ẩm mốc, uế khí... có thể xâm nhập vào thức ăn, làm ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn của gia chủ.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-6

Chưa tính đến các yếu tố phong thủy thì việc phòng ăn đối diện nhà vệ sinh cũng rất mất thẩm mỹ

Do đó, việc bố trí hai nơi này đối diện nhau là hoàn toàn không tốt, sẽ gây ra những tác động xấu đến cả gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí hay lục đục, cãi cọ… dần dần sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Đặt giường ngủ tựa vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, vi khuẩn nên thường sinh ra những luồng khí xấu. Nếu bạn kê giường ngủ tựa sát vào tường nhà vệ sinh, luồng ám khí từ đó có thể xâm lấn, quẩn quanh theo cơ thể người nằm ngủ. Chưa kể nếu nằm ngủ sát nhà vệ sinh, khi ai đó buổi đêm đi "giải quyết nỗi buồn", mùi toilet bốc lên hay đơn giản là lượng nước di chuyển trong đường ống cũng có thể gây tiếng động khiến cơ thể của bạn đang tĩnh lại bị tác động, không ngủ sâu được.

Nhà đẹp lung linh nhưng mất điểm đáng tiếc, thậm chí đe dọa sức khỏe gia chủ vì điều này-7

Giường ngủ tựa vào nhà vệ sinh là không tốt

Từ đó, việc nghỉ ngơi, thư giãn bị gián đoạn làm gia chủ sẽ có xu hướng tỉnh giấc nửa đêm, ngủ chập chờn, mộng mị. Lâu dần sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng, dễ mắc những bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, tinh thần thiếu tỉnh táo.

Hậu quả là gia chủ sẽ khó tập trung làm việc và học tập, khả năng suy nghĩ kém đi, thậm chí nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực không đáng có trong cuộc sống. Nếu gặp trường hợp bố trí như vậy, phải lập tức di dời đầu giường ngay.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo V.K - Vietnamnet.vn


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.