Nhà giàu đến mấy cũng không nên trồng những loại hoa này, cây càng tốt phong thủy càng xấu, hại sức khỏe

Một số loài hoa có hương thơm quá nồng cũng sẽ khiến chúng ta đau đầu, choáng váng, kích thích hệ thần kinh trung ương gây mất ngủ.

Bạn có thể đặt một số loại hoa, cây cảnh ở ban công, phòng khách, vừa mang lại sắc màu cho căn nhà của bạn, vừa có tác dụng thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần. Nhưng dù giàu có đến đâu, bạn cũng không nên trồng 3 loại hoa dưới đây. Bởi một khi trồng, không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Những loại hoa, cây cảnh quá cao, rậm rạp

Thông thường khi trồng hoa trong nhà, đa số chúng ta sẽ chọn những cây thấp, cao khoảng 30 – 50 cm, không trồng quá nhiều loại hoa, cây cảnh quá cao. Nhưng nếu nhà bạn có nhiều không gian, bạn cũng có thể đặt 1 - 2 chậu cây to để tạo điểm nhấn.

Tuy nhiên nếu diện tích nhỏ thì đừng trồng cây to. Cây cao và to sẽ dễ cản ánh sáng hơn, làm giảm lưu thông không khí. Nếu ánh sáng không vào phòng sẽ dẫn đến khí âm trong nhà tăng lên, lâu ngày sẽ khiến người sống trong nhà có cảm giác u uất, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.  

Ngoài ra, một số cây cao sẽ hấp thụ quá nhiều oxy và thải ra nhiều carbon dioxide vào ban đêm, không tốt cho giấc ngủ. Vì vậy, bạn không nên trồng nhiều cây to trong nhà nếu nhà nhỏ, đồng thời không nên đặt quá nhiều hoa, cây cảnh trong nhà.

Hoa có mùi thơm quá nồng 

Nhà giàu đến mấy cũng không nên trồng những loại hoa này, cây càng tốt phong thủy càng xấu, hại sức khỏe-1Hoa dạ lý hương.

Có một số loài hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thanh tao, có tác dụng nuôi dưỡng tâm hồn, giải tỏa căng thẳng, thậm chí nâng cao hiệu quả công việc, chẳng hạn như hương thảo, bạc hà, mộc hương, hoa nhài,… Đây được gọi là những hoa “nuôi dưỡng con người”.

Nhưng một số loài hoa có hương thơm quá nồng cũng sẽ khiến chúng ta đau đầu, choáng váng, kích thích hệ thần kinh trung ương gây mất ngủ. Một số loài hoa có thể kể đến như hoa tulip, hoa anh thảo, hoa huệ,… Hay hoa dạ lý hương còn có thể gây rụng tóc nếu con người ở trong môi trường trồng hoa dạ lý hương quá lâu.

Hoa giả

Ngày nay áp lực công việc của con người rất cao, nhiều người không có nhiều thời gian để trồng hoa nhưng vẫn muốn đặt một ít hoa, cây cảnh trong nhà. Lúc này, họ có thể cân nhắc tới hoa, cây cảnh giả, vừa đẹp vừa bền lại không tốn công chăm sóc.

Nhiều người tin rằng, đặt hoa hay cây cảnh giả trong nhà có thể làm thay đổi phong thủy của ngôi nhà. Sở dĩ như vậy vì hoa giả tuy xanh tươi quanh năm không đổi, nhưng tựu chung vẫn chỉ là vật chết, thiếu sức sống, đặt trong nhà sẽ ảnh hưởng đến tài lộc.

Hơn nữa, cây cảnh giả không có khả năng thanh lọc không khí. Thậm chí, nếu mua phải loại hoa giả kém chất lượng thì chúng còn có thể thải ra khí độc gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/nha-giau-den-may-cung-khong-nen-trong-nhung-loai-hoa-nay-cay-cang-tot-phong-thuy-cang-xau-hai-suc-khoe-c59a33995.html

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.