Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành "cỏ" rậm rạp

Chơi hoa là một thú vui tao nhã, vừa giúp gia chủ thoải mái về tinh thần vừa giúp trang hoàng cho căn nhà thêm đẹp nhưng nếu không đảm bảo đủ ánh sáng, cây hoa có thể mọc lên như "cỏ".

Nhiều người thích chơi hoa, hoa nào đẹp và hợp với bản thân là rinh ngay về trồng nhưng lại quên xem xét theo ánh sáng và độ thông thoáng của ngôi nhà có đảm bảo cho hoa phát triển không. Đối với cùng một loại hoa và cây trồng, các phương pháp chiếu sáng, thông gió và nhân giống khác nhau sẽ tạo ra những hiệu quả khác nhau. Nếu trong nhà không có ánh sáng tốt, bạn nên tránh xa 8 loại hoa dưới đây kẻo chậu cây có thể mọc lên như "cỏ", thậm chí bị chết rất không tốt cho phong thủy.

Hoa mẫu đơn

Mùa thu là thời điểm thích hợp để trồng hoa mẫu đơn, và nhiều người yêu hoa rất háo hức muốn thử. Mẫu đơn có thể trồng trong chậu hoặc dưới đất, nghĩa là có thể để ở nhà. Nhưng hoa mẫu đơn ưa nắng và cần đủ ánh nắng để cây phát triển tốt và nở nhiều.

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-1

Nếu ánh sáng ở trong nhà không tốt thì bạn không nên mang vào nhà, bởi khi thiếu ánh sáng nó sẽ mọc lên như cỏ, lộn xộn và không dễ nở hoa. Nếu có thể nở thì thường chỉ là một hai bông, hoa nhỏ, màu nhạt và bạn sẽ không thể cảm nhận được vẻ đẹp vốn có của nó.

Hoa hồng

Hoa hồng cực kỳ ưa sáng, thời gian ánh sáng trực tiếp nên để trên 4 tiếng một ngày thì hoa mới dễ nở. Mặc dù một số loài hoa hồng có khả năng chịu được bóng râm và chúng sẽ không có vấn đề gì nếu đặt ở nơi không đủ ánh sáng trong một thời gian ngắn, nhưng hoa khó mà nở được.

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-2

Bên cạnh đó, hoa hồng còn cần được ở nơi thoáng khí, thông gió tốt nếu không bệnh phấn trắng và nhện đỏ sẽ xảy ra. Khi ấy, muốn bảo vệ cây ta phải sử dụng thuốc để ngăn ngừa các loại bệnh và côn trùng. Điều này lại rất có hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. 

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ phải được phơi nắng, nếu không nó sẽ thật sự mọc thành chậu cỏ, toàn lá mà không thấy hoa đâu. Trong trường hợp không đủ ánh sáng mặt trời, cành hoa mười giờ dễ bị dài ra, nụ sẽ bị vàng và khô không thể mở ra được, tuy có thể nở một số nụ nhưng cánh hoa không nở hết được và có dạng bánh bèo, kém sắc và mất giá trị làm cảnh. 

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-3

Loài hoa này không đủ ánh sáng mặt trời sẽ không dễ phân nhánh, một nhánh phát triển mạnh. Chỉ khi điều kiện ánh sáng tương đối tốt, nó mới có thể nở đầy những bông "mặt trời" nhỏ tô sắc cho không gian nhà bạn.

Hoa giấy

Hoa giấy có khả năng ra hoa và sinh trưởng mạnh hơn trong môi trường có đủ ánh sáng. Nếu ánh sáng ở nhà bạn không tốt, thì việc trồng hoa giấy chỉ phí sức phí công vì sẽ chỉ thấy lá mà không ra hoa đâu cả. 

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-4

Một số bạn chơi hoa mới mua hoa giấy về mà hoa nở liên tục, sau một thời gian sẽ không nở được nữa thì nên lưu ý xem cây không đủ nắng không nhé. Nói chung, nếu giữ được ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây khoảng 4 giờ một ngày thì đảm bảo hoa giấy sẽ luôn trổ nụ đơm hoa rực rỡ thật đẹp mắt.

Những loại cây mọng lá

Hầu hết các loài cây mọng lá mà chúng ta thấy đều ưa sáng, chỉ trong môi trường có đủ ánh sáng chúng mới phát triển tốt, lá nhỏ gọn, nhìn mọng nước, mềm và đặc biệt rất đẹp. Trong trường hợp không đủ ánh sáng, các loài cây này có xu hướng chẳng khác gì cây cỏ, thậm chí đôi khi chúng phát triển xấu hơn cỏ. 

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-5

Vì vậy, khi bạn bắt đầu trồng một loại cây mọng lá nào đó, nhớ phải xem xét đầy đủ điều kiện ánh sáng ở nhà có phù hợp không, nếu không thì phải tìm cách cải tạo và tập trung ánh sáng tốt vào vị trí định đặt cây.

Hoa nhài

Hoa nhài vừa thơm vừa có màu trắng tinh khiết nên không ít người ưa thích trồng trong nhà. Tuy nhiên có người trồng hoa nở rất nhiều xong có người có người lại nhận về thành quả như một chậu cỏ dại, thậm chí không có lấy một bông hoa. 

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-6

Thực tế, số lượng hoa nhài không chỉ liên quan đến phương pháp chăm sóc nuôi dưỡng cây mà còn liên quan trực tiếp đến chất lượng ánh sáng cây được nhận. Ánh sáng tốt, cây nhàu sẽ có cành dày và lá xanh tốt, dễ nở hoa. Nếu ánh sáng không tốt, cành và lá sẽ phát triển nhưng lại không có hoa. Vì vậy, muốn trồng hoa nhài tại nhà thành công thì điều kiện tiên quyết rất quan trọng là bạn phải đảm bảo cây được chịu nắng tốt.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt được chăm sóc đúng cách có thể nở quanh năm. Nó có hoa tương đối lớn, màu sắc lộng lẫy và có giá trị làm cảnh cao. Tuy nhiên, hoa dâm bụt phải có đủ ánh sáng, giữ ánh sáng trực tiếp chiếu vào cây phải tầm 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày thì cây mới phát triển và nở hoa bình thường được. Nếu thiếu ánh sáng, cành và lá dâm bụt sẽ phát triển nhanh mà không có nụ để nở hoa hoặc một số cây có nụ thì xu hướng sẽ rụng nụ vì không đủ ánh sáng.

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-7

Hoa sứ

Hoa sứ đẹp kiêu sa, có khả năng chịu nắng rất mạnh, cây ưa nắng ấm và môi trường thông thoáng. Nếu không đủ ánh sáng, loài hoa này không dễ nở mà còn dễ bị thối. Nói chung, hoa sứ cũng dễ chăm sóc, nếu bạn chú ý đảm bảo đủ ánh sáng (trên 4 giờ mỗi ngày) cho nó thì trồng trong nhà cũng không có vấn đề gì. Còn nếu mỗi ngày chỉ có thể để cây hoa sứ được hưởng ánh nắng trực tiếp 2-3 tiếng thì tốt nhất bạn không nên trồng vì rất có thể nó sẽ không nở bông hoa nào.

Nhà không có ánh sáng tốt nên tránh xa 8 loại hoa này, nếu không cẩn thận sẽ mọc thành cỏ rậm rạp-8

Theo V.K - Vietnamnet.vn 


trồng hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.