Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt

Bố cục ZigZag sắp xếp các khu vực chức năng một cách hiệu quả, mở ra một trục trung tâm cho luồng không khí và ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-1Công trình này được hưởng lợi từ vị trí đắc địa, với khả năng tiếp cận thuận tiện đến các tiện ích như chợ, bệnh viện, rạp chiếu phim và trường học,... Tuy nhiên, vị trí thuận lợi này lại đặt ra một thách thức, là mặt tiền của ngôi nhà hướng ra ngã ba và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở phía Tây Bắc.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-2Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-3

Để giải quyết vấn đề của ngôi nhà, kiến trúc sư đã khéo léo định hướng lại ngôi nhà, bằng cách tạo ra ảo giác thị giác với bố cục ZigZag, tạo ra mặt tiền hướng về phía Bắc.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-4Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-5

Thiết kế này không chỉ thích ứng hiệu quả với môi trường xung quanh, giảm thiểu tác động của ánh sáng mặt trời gay gắt, mà còn góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong khu phố.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-6Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-7

Bằng cách sử dụng kỹ thuật xây gạch không trát, các viên gạch được sắp xếp theo kiểu liên kết và cố định bằng vữa, sau đó được bảo vệ bằng lớp phủ chống thấm. Cách tiếp cận này không chỉ đảm bảo độ bền của kết cấu mà còn tạo ra bề mặt tường sống động.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-8Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-9

Tầng một được thiết kế theo bố cục ZigZag, có cả lối đi chính và phụ, tạo ra hai khu vực lưu thông riêng biệt. Thiết kế này không chỉ mang lại cho ngôi nhà cảm giác "được giấu kín" khỏi tầm nhìn trực tiếp ra ngã tư mà còn mang lại một số lợi thế đáng kể:

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-10Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-11

Bố cục ZigZag sắp xếp các khu vực chức năng một cách hiệu quả, mở ra một trục trung tâm cho luồng không khí và ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-12Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-13Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-14Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-15
Các lối đi chính và phụ được bố trí một cách chiến lược, để tạo ra các tuyến đường lưu thông độc lập, đảm bảo sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-16
Tầng hai phản ánh bố cục của tầng một, với mặt tiền hướng về phía Bắc để tránh ánh nắng trực tiếp.

Nhà ống hướng Tây luôn mát mẻ nhờ cách thiết kế đặc biệt-17
Khu vực mái được sử dụng như một sân thượng lớn. Phần phía trước đóng vai trò là không gian thư giãn cho gia đình và bạn bè, trong khi phần phía sau được sử dụng làm khu vực phơi đồ, kết hợp với việc trồng cây ăn quả theo sở thích của chủ nhà.

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-chong-thich-an-dien-hai-huoc-ke-chuyen-lam-tiktok-tai-me-chong-nang-dau-2313125.html

nhà ống

thiết kế nhà đẹp


Thần đồng mới 12 tuổi vào đại học, từng sa ngã vì nghiện game rồi bắt đầu lại năm 21 tuổi, lý do khiến các bậc cha mẹ đều phải lưu tâm
Thần đồng Tôn Thiên Chương từng là niềm tự hào của cả Trung Quốc nhưng lại khiến nhiều người thất vọng vì nghiện game đến đánh mất chính mình. Lý do nghiện game vì cậu bị sốc khi bất ngờ nhận ra xung quanh có nhiều bạn học xuất sắc, khiến cậu nghi ngờ năng lực bản thân.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.