Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự

Ưu điểm của mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp là thoáng và không bị cản tầm nhìn. Vì vậy, nếu biết tận dụng điều này, một công trình độc đáo và ấn tượng sẽ được hình thành.

Kiểu nhà đẹp 2 mặt tiền là những ngôi nhà nằm ở vị trí góc của các ngã ba, ngã tư, ngã năm hoặc là nằm ở vị trí giao nhau giữa hai con đường. Vì là điểm giao nhau giữa 2 con đường nên đây là những vị trí đẹp nhất của con phố.

Những mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp, hiện đại, sang trọng nhất

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-1

Mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền này có sân vườn trên ban công, với lợi thế là đón ánh sáng, gió, không khí lưu thông tốt hơn. Điều này cũng sẽ tác dụng tốt hơn đến sức khỏe của con người.

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-2
Nhà phố 2 mặt tiền kéo dài nên có view nhìn thoáng rộng. Vị trí vàng để “khoe” được vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà.

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-3

Ngôi nhà được thiết kế theo những mảng tường giật cấp ấn tượng, bên cạnh đó việc thêm thiên nhiên vào trong nhằm mang đến bầu không khí trong lành, hạn chế được tiếng ồn, khói bụi khi sở hữu 2 mặt tiền giao thông qua lại thường xuyên.

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-4
Sự kết hợp màu sắc khéo léo, màu trắng nhẹ nhàng đan xen cùng màu nâu xám trung tính sang trọng phù hợp với xu hướng hiện nay. Các cửa sổ cũng như ban công bằng kính giúp cho việc đón ánh sáng từ bên ngoài vào trong tốt nhất. 

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-5
Thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại đơn giản. Ngoài màu trắng làm chủ đạo thì những mảng tường được ốp gạch họa tiết ấn tượng, thêm vào đó các hệ lam che nắng phía trên vừa che mát vừa làm tăng tính thẩm mỹ của nhà 2 mặt tiền.

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-6
Mẫu nhà có thiết kế những cửa sổ bằng kính, tối giản về đường nét nhưng rất tinh tế, sang trọng. 

Lưu ý khi xây nhà phố 2 mặt tiền

Con đường uốn cong ôm trọn căn nhà

Ngôi nhà 2 mặt tiền đẹp nhất về mặt phong thủy, nằm ở góc bao quanh toàn bộ ngôi nhà. Bởi theo phong thủy, những đường cong vừa giúp gia chủ thuận lợi trong hoạt động kinh doanh, buôn bán, vừa hợp phong thủy, mang lại nhiều tài lộc. Hình ảnh con đường uốn lượn cũng là một biểu tượng năng lượng của rồng, chậm rãi, hài hòa và rất tốt.

Phân biệt cửa chính – cửa phụ

Từ quan niệm “đa môn, đa đoan”, người ta thường kiêng kỵ việc mở thêm cửa. Nói một cách đơn giản, đó là một ngôi nhà nhiều cửa, nhiều luồng khí vào nhà, khí vào nhà từ nhiều hướng tốt hay xấu đều gây nhiễu cho linh khí. Vì vậy, gia chủ nên phân biệt cửa chính và cửa phụ, dù nhà có 2 mặt tiền cũng chỉ nên có 1 cửa chính. Cửa chính lớn hơn và các cửa phụ nhỏ hơn.


Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-7
Cửa chính – cửa phụ không đặt đối diện nhau

Cửa chính nằm ở sảnh chính, có diện tích lớn nhất và là nơi đón khí vào nhà. Các cửa của mặt tiền còn lại chỉ được làm nhỏ và ở dạng cửa phụ, không lớn và rộng rãi như mặt tiền còn lại. Làm như vậy sẽ hút khí tốt vào nhà.

Đối với những ngôi nhà có mặt trước và mặt sau, cần lưu ý thiết kế cửa trước và cửa phụ không được đặt đối diện nhau theo đường thẳng. Nếu hai bộ cửa trước và cửa phụ thông với nhau, sinh khí bị hút vào nhà sẽ thoát ra ngoài ngay, không lưu thông được, cát khí không tụ lại được, ảnh hưởng xấu đến vận khí, tài sản của gia chủ.

Xác định công năng sử dụng

Thiết kế nhà góc 2 mặt tiền đẹp, thuận lợi ở và kinh doanh. Vì vậy, trước khi lên ý tưởng thiết kế cần xác định rõ công năng sử dụng để có hướng thiết kế phù hợp. Nếu bạn muốn sử dụng ngôi nhà như một không gian sống đơn giản, bạn phải xem xét nhu cầu sinh hoạt và có cách bố trí không gian phù hợp nhất.

Nếu bạn đang sử dụng căn nhà 2 mặt tiền để kinh doanh hoặc cho thuê, bạn cần nghiên cứu bố trí không gian mở với lối đi riêng đảm bảo sự thuận tiện. Mặt khác, thiết kế mặt tiền phải ấn tượng thì mới thu hút được. Để làm được điều này, bạn nên lựa chọn đơn vị tư vấn kiến ​​trúc uy tín để tạo nên một không gian hiện đại, tiện nghi, khoa học, phục vụ đúng mục đích.

Nhà phố 2 mặt tiền sáng thoáng, công năng tiện nghi như siêu biệt thự-8
Nhà phố 2 mặt tiền đẹp và ấn tượng.

Lựa chọn phong cách kiến ​​trúc phù hợp

Trước khi lên ý tưởng thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền, việc lựa chọn phong cách kiến ​​trúc cho ngôi nhà của mình là điều cần thiết. Vì phong cách kiến ​​trúc sẽ quyết định công trình nào cần thiết kế? Thiết kế như thế nào?

Tuy là cùng một khối công trình nhưng không nên thiết kế 2 mặt tiền trùng nhau, vì sẽ gây ra sự nhàm chán và giảm tính thẩm mỹ. Thông thường, 2 mặt tiền sẽ được thiết kế đồng nhất để tạo sự thống nhất nhưng lại có nét riêng.

Tính toán các yếu tố phong thủy

Thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp không chỉ chú ý đến bố cục công năng, thẩm mỹ mà còn phải quan tâm đến phong thủy. Gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng hướng nhà có hợp với tuổi gia chủ, kích thước, hình thế đất… hay không để có phương án xây dựng phù hợp.

Đặc biệt, nhiều ngôi nhà đang gặp phải vấn đề hướng nhà không tốt. Trong trường hợp này, hãy lựa chọn giải pháp phù hợp để hạn chế luồng khí ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên

Ưu điểm của mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp là thoáng và không bị cản tầm nhìn. Vì vậy, nếu biết tận dụng điều này, một công trình độc đáo và ấn tượng sẽ được hình thành. Sử dụng mẫu nhà 2 mặt tiền phong cách thiết kế mở với hệ thống cửa kính thay thế cho lối thiết kế khép kín tạo cảm giác cứng nhắc. Phong cách này không chỉ giúp không gian trở nên sang trọng, hiện đại mà còn tiết kiệm điện nhờ tận dụng được ánh sáng tự nhiên và gió mát.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/7-mau-nha-pho-2-mat-tien-dep-hien-dai-sang-trong-nhat-2036646.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.