Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng

Phong cách tân cổ điển sẽ mang đến cho bạn một căn nhà với diện mạo mới, không chỉ sang trọng mà còn hiện đại, tinh tế.

Nhà đẹp tân cổ điển lần đầu tiên được xuất hiện vào khoảng giữa thế kỉ 18 tại châu Âu. Đến nay khi đã bước sang thế kỉ thứ 21, lối kiến trúc này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng bởi nét cổ điển, tinh tế và pha thêm một chút lãng mạn. 

Phong cách tân cổ điển sẽ mang đến cho bạn một căn nhà với diện mạo mới không chỉ sang trọng mà còn hiện đại, tinh tế.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thường được thiết kế với mẫu nhà có 4 phòng ngủ, thêm phần cấu trúc mái cầu kỳ. Mẫu nhà này có xu hướng thiết kế thiên về hướng hiện đại. Từ đường nét đơn giản khi kết hợp với mái chính gồm 3 hệ 2 mái dốc ghép với nhau tạo cảm giác ngôi nhà đang đứng sát nhau trông rất mới lạ. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà công năng bên trong cũng được trau chuốt cẩn thận từng chút một.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-1

Đặc trưng nhà phố tân cổ điển

Điều khiến mọi người yêu thích ở phong cách này chính là sự năng động khi được hòa trộn giữa 2 phong cách hiện đại, lịch lãm và hoài cổ của phong cách cổ điển. Sự kết hợp ấy đem đến sự hài hòa ở mỗi chi tiết nhỏ. Nó khiến công trình kiến trúc vừa đơn giản nhưng vẫn có sự tinh tế xuyên suốt toàn bộ căn nhà.

Phong cách thiết kế tuy không quá cầu kỳ như lối kiến trúc cổ điển xưa cũ nhưng cũng không quá thô cứng như kiểu hiện đại. Nét nổi bật của phong cách tân cổ điển là những đường nét nhẹ nhàng, tinh tế.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-2

Nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp tinh tế. 

Đối với loại hình kiến trúc này, vì chỉ có 2 tầng nên khi thi công thiết kế thì cửa sổ, cửa chính hay mái hiên rộng sẽ là những vị trí được ưu tiên hàng đầu. Nhờ lối thiết kế này mà gia chủ sẽ có được một không gian sống thoải mái, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp hơn trong mùa đông.

Xét về mức độ tiện nghi, ấn tượng còn có sự cân đối về mặt kiến trúc. Các chi tiết trang trí thường sẽ có sự cầu kì tại những vị trí như cửa ra vào, phào và cửa sổ.

Một số mẫu nhà tân cổ điển đẹp

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-3

Tổng thể mẫu nhà phố 2 tầng kiến trúc tân cổ điển có mặt tiền 5m và chiều dài chừng 13m là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Pháp cổ kết hợp với lối kiến trúc trẻ trung, cách điệu. Chình vì thế các chi tiết, đường nét tạo dựng hình thức kiến trúc mang rõ nét kiến trúc cổ điển với các cột trụ, gờ phào chỉ, hoa văn trang trí tinh xảo. Tuy vậy để thiết kế theo đúng yêu cầu của chủ nhà, kiến trúc sư đã cách điệu, giản lược bớt những chi tiết cầu kỳ cùng cách phối tông màu tươi sáng khiến công trình có diện mạo thanh thoát và tiết kiệm chi phí.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-4
Kiến trúc mái Thái mát mẻ, sân cổng đậu xe hơi rộng rãi cùng công năng tiện nghi, hai mặt thoáng đã mang đến cho gia chủ không gian sống lý tưởng. 

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-5
Nhà 2 tầng 1 tum sang trọng, hình khối dạng vòm tròn hay vòng cung kết hợp với các loại phào chỉ trang trí sẽ tôn lên phần trần, tường cho ngôi nhà. Khác với thiết kế cổ điển hay hiện đại, cách thiết kế theo kiểu tân cổ điển này sẽ không quá màu mè, diêm dúa 

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng-6
Đối với loại hình kiến trúc này, vì chỉ có 2 tầng nên khi thi công thiết kế thì cửa sổ, cửa chính hay mái hiên rộng sẽ là những vị trí được ưu tiên hàng đầu. Nhờ lối thiết kế này mà gia chủ sẽ có được một không gian sống thoải mái, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp hơn trong mùa đông.

 

Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-pho-tan-co-dien-2-tang-2083996.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.