Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân

Người đẹp không tuổi của Hà thành không chỉ đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn trong căn nhà mặt phố Nguyễn Thái Học mà còn sở hữu cả một khu vườn rộng nghìn m2 để trồng rau sạch.

Chiều Xuân sinh năm 1967, là con gái đạo diễn sân khấu Đức Đọc. Nghệ sĩ đóng phim sớm, nổi tiếng với vai Thuận phim "Mẹ chồng tôi" (đạo diễn Khải Hưng), Na phim "Người yêu đi lấy chồng", Ngân Hà phim "Hà Nội 12 ngày đêm", Hương phim "Hàng xóm", Mai phim "Tình biển"...

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-1

Đã ở tuổi U60 nhưng nữ diễn viên Chiều Xuân vẫn được mệnh danh là người đẹp không tuổi của làng giải trí miền Bắc. Không chỉ sở hữu gương mặt thanh tú, lối diễn xuất truyền cảm, Chiều Xuân còn giữ được vóc dáng thon gọn hiếm có dù đã trải qua hai lần sinh nở và ở cái tuổi không còn trẻ nữa.

Nhờ những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà Chiều Xuân đã được phong tặng Nghệ sĩ ưu tú. Bên cạnh thành công trong sự nghiệp, người phụ nữ đậm chất Tràng An ấy còn có một hạnh phúc viên mãn bên người chồng là nhạc sĩ nổi tiếng và hai cô con gái xinh xắn. Chuyện tình đẹp, lãng mạn của cặp vợ chồng nghệ sĩ từng được nhiều tờ báo chia sẻ và đến bây giờ vẫn được nhiều người nhắc tới.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-2

Đón tuổi mới hồi đầu năm, Chiều Xuân viết trên trang cá nhân: "Vào thời khắc đầu tiên của sinh nhật, lòng cảm thấy xao xuyến, bao dự định muốn làm cho bản thân, gia đình và sự nghiệp mà thấy giờ đã già". Nghệ sĩ tự động viên bản thân rằng "không bao giờ là muộn", mong ở tuổi xế chiều nhưng vẫn tươi trẻ như tên gọi của mình.

Những năm gần đây, nghệ sĩ tham gia mỗi năm một, hai phim. Thời gian còn lại, Chiều Xuân nấu ăn, chăm sóc gia đình, tận hưởng cuộc sống. Diễn viên có con gái lớn Hồng Mi (35 tuổi, không theo nghệ thuật), con gái út Hồng Khanh (17 tuổi, có năng khiếu âm nhạc).

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-3

Hiện tại vợ chồng diễn viên Chiều Xuân sống cùng cô con gái út trong căn biệt thự cổ ở 65 Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) được xây dựng từ những năm 1930. Đây là nơi sinh sống của 5 hộ gia đình với hơn 20 nhân khẩu, chủ yếu là giới văn nghệ sĩ, trí thức Hà Nội như nhạc sĩ Đỗ Nhuận, họa sĩ Phan Chánh, Nguyễn Sáng, cố họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Đông Lương, Mai Văn Hiếu, nhà văn Vũ Tú Nam, Văn Thanh Hương. Gia đình nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân sống tại tầng 2 của căn biệt thự này.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-4

Khu nhà nghệ sĩ mang một nét đẹp cổ kính không thể pha lẫn giữa những căn nhà phố hiện đại. Nhà gồm 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng riêng biệt, được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-5

"Cả gia đình tôi cùng 20 hộ dân ở đây sẽ tiếp tục bảo vệ khu nhà văn nghệ sĩ này, nơi gìn giữ ký ức và niềm tự hào của Hà Nội. Biết đâu một ngày, nơi đây sẽ được trở thành một bảo tàng danh nhân, một không gian nghệ thuật và triển lãm đích thực để không còn những thứ "tranh nhái" hàng ngày vẫn nhanh nhản giữa lối đi của những người làm nghệ thuật đích thực", bà xã nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân từng chia sẻ sau vụ cháy tầng 1 khu nhà do chập điện.


Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-6Sống ở phố chật hẹp nên Chiều Xuân đầu tư một khu vườn rộng 1000 m2 ở ngoại ô để trồng rau, củ, quả sạch.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-7

Chiều Xuân yêu thích công việc trồng trọt, chăm vườn. Trong khu vườn nhà chị có hàng trăm cây ăn quả được trồng theo phương pháp tự nhiên, bón phân hữu cơ. Nữ nghệ sĩ thường tới lui để chăm sóc, thu hoạch quả.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-8

Được biết, những cây trồng ở khu vườn này do chính tay Chiều Xuân tự đi chọn cây giống và cùng những người làm vườn có kinh nghiệm giám sát xem cây được trồng đúng kỹ thuật chưa. Nhờ vậy, những cây trái trong vườn nhà Chiều Xuân đều sai trĩu quả.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-9

Chiều Xuân yêu thích công việc trồng trọt, chăm vườn. Với chị đó không chỉ là nơi để có rau, củ, quả sạch mà đó còn là nơi để chị tìm lại, kết nối với chính bản thân mình.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-10

Niềm vui mỗi tháng, thậm chí là mỗi tuần của nữ diễn viên là cùng gia đình lái xe về khu vườn để thu hoạch các loại rau, quả sạch.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-11
Chiều Xuân chia sẻ chị trồng tận 100 gốc bưởi trong khu vườn này.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-12
Không chỉ Chiều Xuân, mỗi thành viên trong gia đình chị đều rất yêu thích khu vườn. Mỗi lần có dịp về vườn, cả gia đình đều xắn tay vào nhổ cỏ, làm vườn, xử lý sâu bệnh và thu hoạch các loại rau trái trong vườn.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-13
Mỗi khi thu hoạch được nhiều, chị vẫn thường chia sẻ cho bạn bè.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-14
Bí ngô mọc um tùm, phải dùng cả giỏ lớn để đựng.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-15
Thậm chí Chiều Xuân phải dùng cả xe đẩy để thu hoạch rau.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-16

Được biết, trước đây chị và gia đình trồng phần lớn là rau củ, tuy nhiên sau đó chuyển sang cây ăn quả. Vườn nhà chị có đủ loại từ bưởi diễn, đu đủ, cam, mít ta, ổi lê, ổi găng, xoài, khế ngọt, chanh đến một số loại hoa.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-17

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm vườn, Chiều Xuân và những người làm trồng các cây cho quả rất sai. Đặc biệt, nhờ chăm sóc kĩ nên cây và quả không có sâu bệnh.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-18
Chị yêu thích không khí ở vườn bởi khu vườn vừa gần gũi, vừa mát lành

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-19
Chiều Xuân không ngại khổ, chị nói làm vườn là một thú vui và giúp mình có thêm sức khỏe.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-20
Đặc biệt khi thấy những cây mình trồng cho quả chín, chị rất hạnh phúc.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-21
Công việc làm vườn còn mang lại cho Chiều Xuân những phút giây cảm thấy an yên, tự tại.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-22
Đặc biệt trong khu vườn, chị trồng rất nhiều loại bưởi.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-23
Chị cho biết các đồng nghiệp, bạn bè rất thích thú với khu vườn của mình nên thường hay đến để chụp ảnh, dạo vườn.

Nhà phố và vườn rộng thênh thang của nghệ sĩ không tuổi Chiều Xuân-24
Ở tuổi trung niên, Chiều Xuân vui sống bên gia đình và tìm kiếm niềm vui ở những điều dung dị, gần gũi. Ảnh: NSCC.

 

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nha-pho-va-vuon-rong-thenh-thang-cua-nghe-si-khong-tuoi-chieu-xuan-172220809070449244.htm

nhà của sao Việt

Chiều Xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.